Chờ...

Ít nhất 200 con cá sấu bò vào đô thị khi mưa lớn ‘đổ bộ’ vào Mexico

VOH - Những trận mưa lớn liên quan đến cơn bão Beryl và cơn bão Alberto trước đó đã khiến ít nhất 200 con cá sấu tràn vào các khu vực đô thị ở tiểu bang Tamaulipas, miền bắc Mexico.

Cho đến nay, nhà chức trách đã bắt giữ và di dời khoảng 200 con cá sấu kể từ khi cơn bão Alberto trút mưa xuống khu vực này vào tháng 6. Bão Beryl đi qua cùng khu vực này trước khi đổ bộ vào miền nam Texas vào đầu tuần này.

ca-sau-mexico-120724
Cá sấu được bắt lại sau một cơn bão và giữ tại một trạm cứu hỏa ở Tampico, Mexico vào ngày 3/7 - Ảnh: Reuters

Các nhà chức trách cho biết, mưa lớn đã làm mực nước ở các đầm phá ven biển dâng cao, khiến các loài động vật này bò vào các thành phố như Tampico và các thành phố lân cận là Ciudad Madero và Altamira.

Thống kê cho thấy, những nơi này có ít nhất 165 con cá sấu đã bị bắt và di dời.

ca-sau-mexico-120724-1
Lính cứu hỏa bắt được rất nhiều cá sấu - Ảnh: Reuters

Người đứng đầu sở môi trường bang Tamaulipas, Karina Lizeth Saldívar cho biết, "những trận mưa gần đây đã làm tăng mực nước trong hệ thống đầm phá, dẫn đến việc gia tăng sự xuất hiện của cá sấu".

Văn phòng Tổng chưởng lý liên bang về Bảo vệ Môi trường cho biết, khoảng 40 con cá sấu đã bị bắt tại khu vực này vào tháng 6 và được chuyển đến môi trường sống thích hợp bên ngoài khu vực đông dân cư.

Văn phòng cho biết, vấn đề này có thể tiếp tục xảy ra và lưu ý rằng "khi mực nước giảm ở những nơi như đường phố và kênh thoát nước bị ngập lụt, cá sấu sẽ xuất hiện và chắc chắn sẽ có nhiều người nhìn thấy chúng hơn".

Vấn đề cá sấu xuất hiện được công bố vào tuần này khi người dùng mạng xã hội đăng tải video về một số con cá sấu bị trói ở khu vực thành thị. Bộ này cho biết điều đó "gây ra một sự 'náo động' trên mạng xã hội".

Cá sấu là loài được bảo vệ ở Mexico. Các cuộc tấn công của cá sấu ở Mexico rất hiếm nhưng đã xảy ra.