Lấy được bằng lái xe sau 960 lần thi, cụ bà được tặng ô tô hơn 300 triệu

(VOH) – Một cụ bà đến từ Hàn Quốc đã phải thi tận 960 lần, chi hàng trăm triệu và dùng tới 5 năm để lấy được bằng lái xe ô tô ở tuổi 69.

Gần đây, câu chuyện thi bằng lái xe 960 lần của bà Cha Sa-soon (sống ở làng Sinchon - cách Seoul khoảng 180km, Hàn Quốc) đã được chia sẻ lại trên Reddit và trở thành nguồn cảm hứng cho mọi người ở khắp nơi trên thế giới.

Đã hơn 10 năm kể từ khi bà Cha Sa-soon lấy được bằng lái xe nhưng đây vẫn là một huyền thoại ở Hàn Quốc.

Bà Sa-soon bắt đầu thi bằng lái xe từ 4/2005 và bị trượt. Không nản lòng, bà tiếp tục thi lại, làm bài thi mỗi ngày, 5 ngày/tuần trong 3 năm liên tiếp. Sau đó, tần suất thi được giảm xuống 2 lần/ tuần. Ở lần thử thứ 860, bà Sa-soon vượt qua bài kiểm tra lý thuyết.

Thế nhưng, phần thi thực hành tiếp tục là một thử thách. Bà Sa-soon đã phải thi lại 10 lần.

Sau 960 lần thi (cả lý thuyết lẫn thực hành), cuối cùng bà Sa-soon cũng thi đậu trong lần thử thứ 961. Bà kết thúc hành trình thi bằng lái xe của mình vào năm 2010, ở tuổi 69.

Thi bằng lái xe 960 lần mới đỗ, cụ bà được hãng xe hơi tặng luôn ô tô hơn 300 triệu 1
Bà Cha Sa-soon - người thi bằng lái xe hàng trăm lần - trở nên nổi tiếng ở Hàn Quốc - Ảnh: Daily Mail

Ước tính, số tiền mà bà Cha Sa-soon chi ra cho những lần thi bằng lái xe của mình khoảng 11.000 bảng Anh (tương đương 317 triệu đồng).

Người hướng dẫn tại Trường dạy lái xe Jeonbuk chia sẻ với tờ Times vào năm 2010 rằng khi bà Sa-soon nhận được bằng lái, tất cả mọi người đều vỡ òa. “Cảm giác như trút bỏ được một gánh nặng lớn. Chúng tôi không có đủ can đảm để bảo cô ấy ngừng thi lấy bằng lái xe nếu cô ấy lại trượt”, vị giáo viên này nói.

Câu chuyện về sự kiên trì của bà Cha Sa-soon nổi tiếng khắp Hàn Quốc và quốc tế. Hãng xe hơi Hyundai đã tặng bà một chiếc ô tô mới trị giá 11.640 bảng Anh (khoảng 335 triệu đồng) đồng thời mời bà đóng quảng cáo.

Bà Sa-soon nói: “Tôi không thấy phiền. Đối với tôi, việc đi thi mỗi ngày giống như đi học. Tôi luôn nhớ khoảng thời gian đi học”.

Bà Cha Sa-soon trồng rau tại nhà và muốn học cách lái xe để có thể chở rau đi bán. Bà cũng chia sẻ với tờ Times rằng muốn đưa các cháu của mình đi chơi.

Theo Daily Mail, New York Post