Chờ...

Người vợ Nhật Bản sắp sinh, trữ đông 30 bữa cơm để dành cho chồng

VOH - Mới đây, một người phụ nữ Nhật Bản mang thai 9 tháng đã chuẩn bị sẵn 30 bữa tối cho chồng trước khi sinh con, việc làm này đã gây ra làn sóng tranh cãi trên mạng xã hội Nhật Bản.

Câu chuyện bắt đầu khi người vợ sắp sinh chia sẻ trên mạng xã hội X rằng cô đã chuẩn bị sẵn các bữa ăn trước ngày dự sinh vào 21/5, vì cô sẽ về nhà bố mẹ để hồi phục sức khỏe sau sinh.

Lo lắng chồng sẽ không ăn uống đầy đủ khi cô vắng nhà, người vợ đã chu đáo nấu sẵn một tháng các bữa tối dinh dưỡng và cấp đông chúng để dành cho chồng.

trudo_voh
Các phần cơm cua người vợ sắp sinh chuẩn bị cho chồng. Ảnh: Weibo

Hành động yêu thương của người vợ bất ngờ vấp phải sự chỉ trích dữ dội từ cộng đồng mạng đối với người chồng.

Một số bình luận khen ngợi sự chăm chỉ của người vợ nhưng cũng nhắc nhở cô rằng đàn ông nên có những kỹ năng cơ bản trong việc chăm sóc gia đình.

Nhiều người khác thẳng thắn hơn: "Người chồng nào lại để vợ bầu nặng nề chuẩn bị cả tháng worth cơm tối? Chẳng phải anh ta thường xuyên chẳng làm gì việc nhà sao? Đây chẳng phải là nuông chiều anh ta quá hay sao?"

"Chồng bạn là học sinh tiểu học à? Anh ta không tự nấu ăn được sao?" một người khác bình luận.

Nhiều cư dân mạng bày tỏ sự thất vọng, chỉ ra rằng những "người vợ đảm đang" như vậy sẽ góp phần vào việc hình thành văn hóa chu养 (chú dưỡng - nuôi dưỡng) những người đàn ông không trưởng thành, không có khả năng tự chăm sóc bản thân.

Người vợ lên tiếng cho biết cô chuẩn bị các bữa ăn trước vì chồng thường về nhà rất muộn sau giờ làm, và anh ấy luôn rất ủng hộ và thấu hiểu cô trong suốt thai kỳ.

Sự việc này không chỉ gây chú ý ở Nhật Bản mà còn lan sang cả mạng xã hội Trung Quốc.

"Thật tội nghiệp cho cô ấy - mang thai 9 tháng rồi còn phải chăm lo cho một người chồng như 'thực vật'," một người bình luận.

"Người phụ nữ Nhật Bản này thật kỳ lạ. Cô ấy đang mang thai mà lại giống như người giúp việc cho chồng vậy. Chồng cô ấy ăn uống như thế nào trước khi kết hôn?" một người khác đặt câu hỏi.

"Vậy tại sao cô ấy lại phải về nhà bố mẹ để nghỉ ngơi và hồi phục sau sinh?" một người khác bình luận.

Tuy nhiên, cũng có một số người lên tiếng bảo vệ người vợ và cho rằng chồng cô không phải người đàn ông duy nhất không biết nấu ăn cho mình.

"Chẳng phải ở tất cả các nước Đông Á đều vậy sao? Khi mẹ tôi đến ở với tôi ở nước ngoài để chăm em bé, bà ấy quên chuẩn bị bữa ăn cho bố tôi. Ông ấy đã sống bằng bánh bao và mì gói trong suốt 3 tháng, thậm chí còn bị mất cơ bắp," một người đàn ông Trung Quốc chia sẻ.

"Đàn ông thực sự không thể sống sót lâu dài nếu thiếu sự chăm sóc của vợ. Nếu chúng tôi về nhà muộn vài tháng, có lẽ chỉ còn thấy một 'xác ướp' ở nhà," một người vợ khác bình luận.