Top 10 siêu xe máy, xe moto đắt nhất thế giới hiện nay

(VOH) - Cùng với ô tô, điện thoại hay đồng hồ, xe máy cũng là sản phẩm được rất nhiều người trong giới thượng lưu yêu thích, sưu tầm. Vậy hiện nay đâu là chiếc xe máy đắt nhất thế giới?
Mục lục
  1. Đâu là xe máy đắt nhất thế giới?
  2. Top 10 xe máy, môtô hiếm siêu đắt nhất thế giới  
    1. Neiman Marcus Limited Edition Fighter - 11 triệu USD (tương đương 273 tỷ đồng)
    2. Xe 1949 E90 AJS Porcupine: 7 triệu USD (tương đương 173,7 tỷ đồng)
    3. Spirit ES1: 3,6 triệu USD (tương đương 89,4 tỷ đồng)
    4. Hildebrand & Wolfmuller: 3,5 triệu USD (tương đương 86,8 tỷ đồng)
    5. Yamaha Roadstar BMS Chopper: 3 triệu USD (tương đương 74 tỷ đồng)
    6. Harley Davidson Cosmic Starship: 1,5 triệu USD (tương đương 37 tỷ đồng)
    7. Dodge Tomahawk: 555.000 USD (tương đương 13,7 tỷ đồng)
    8. Legendary British Vintage Black: 400.000 USD (tương đương 9,9 tỷ đồng)
    9. Ecosse Titanium Series FE Ti XX: 300.000 USD (tương đương 7,5 tỷ đồng)
    10. Ducati Desmosedici D16RR NCR M16: 235 USD (tương đương 5,8 tỷ đồng)
  3. Đâu là xe moto thương mại đắt nhất nhất thế giới?
  4. Top những chiếc xe môtô thương mại đắt nhất thế giới hiện nay
    1. Combat Wraith: 155.000 USD (3,58 tỷ đồng)
    2. Aston Martin AMB-001: 131.603 USD (3 tỷ đồng)
    3. Arch KRGT-1: 124.677 USD (2,9 tỷ đồng)
    4. P-51 Combat Fighter: 119.500 USD (2,7 tỷ đồng)
    5. Ducati Panigale V4 Superleggera: 119.135 USD (2,7 tỷ đồng)
  5. Một số thông tin thú vị khác về xe moto có thể bạn chưa biết
    1. Xe moto nhanh nhất thế giới
    2. Siêu xe môtô đẹp nhất thế giới
    3. Xe máy điện đắt nhất thế giới

Những chiếc xe máy đắt nhất trên thế giới luôn có điều đặc biệt khiến những người đam mê tốc độ không khỏi trầm trồ. Điều đặc biệt đó không chỉ thể hiện ở thương hiệu, vật liệu sử dụng và thiết kế độc đáo mà còn bởi sự yêu thích, hiểu biết và đam mê của chính những người sử dụng đó.

Nắm bắt được nhu cầu của các vị “thượng khách” những hãng xe mô tô đã không ngừng sáng tạo để cho ra đời rất nhiều mẫu xe có giá tiền lên đến hàng trăm, thậm chí hàng triệu USD. Trong đó, có một số chiếc xe còn được xếp vào top những chiếc xe máy đắt nhất thế giới.

1. Đâu là xe máy đắt nhất thế giới?

Neiman Marcus Limited Edition Fighter chính là chiếc xe máy đắt nhất thế giới tính tới thời điểm hiện tại. Chiếc xe được thiết kế và chế tạo bởi Neiman Marcus, là một chuỗi cửa hàng bách hóa sang trọng ở Mỹ.

(xong)TOP 10 xe máy đắt nhất thế giới 1
Neiman Marcus Limited Edition Fighter

Nhiều chuyên gia định định, Neiman Marcus Limited Edition Fighter thể hiện được tính thẩm mỹ rất cao bởi thiết kế đặc biệt. Toàn bộ thân xe được cắt CNC từ hợp kim nhôm nguyên khối tương tự vỏ máy bay. Xe sử dụng khung bằng sợi carbon cao cấp với các thành phần nhôm và titan. Việc sử dụng nhiều sợi carbon và titan trong các bộ phận thân xe khiến nó trở nên nhẹ và nhanh nhẹn. Phanh được thiết kế tùy chỉnh và ghế chỉ dành cho người lái.

Không chỉ thế, Neiman Marcus Limited Edition Fighter còn gây ấn tượng khi sử dụng động cơ V-Twin mạnh mẽ, làm mát bằng không khí giúp xe dễ dàng đạt được vận tốc hơn 300 km/h.

Neiman Marcus Limited Edition Fighter lần đầu được bán đấu giá với mức giá là 110.000 USD, nhưng cuối cùng chiếc xe đã được bán với giá 11 triệu USD và trở thành chiếc xe máy đắt nhất thế giới.

2. Top 10 xe máy, môtô hiếm siêu đắt nhất thế giới  

Tiêu tốn vài triệu đến vài chục triệu USD chỉ để sở hữu một “chiến binh” tốc độ với giới thượng lưu mê tốc độ không còn quá xa lạ. Tuy nhiên, vì sao cũng là xe máy, xe moto nhưng có những chiếc xe lại có mức giá cao ngất ngưởng như thế? Thậm chí có những chiếc xe có tiền cũng không mua được. Cùng xem thử những chiếc xe dưới đây có điểm gì đặc biệt mà chúng lại được xếp vào danh sách những chiếc môtô, xe máy đắt nhất thế giới nhé!

1.1 Neiman Marcus Limited Edition Fighter - 11 triệu USD (tương đương 273 tỷ đồng)

Đứng đầu danh sách hẳn là chiếc Neiman Marcus Limited Edition Fighter được sản xuất bởi công ty Neiman Marcus thuộc tập đoàn Confederate Motors. Đây là chiếc xe có vận tốc tối đa 305km/h và toàn thế giới chỉ có 45 chiếc. Chính vì thế, những người sở hữu chiếc xe này lại càng khẳng định được giá trị của mình. 

1.2 Xe 1949 E90 AJS Porcupine: 7 triệu USD (tương đương 173,7 tỷ đồng)

1949 E90 AJS Porcupine là mẫu xe đua do công ty AJS sản xuất vào năm 1949, trên toàn thế giới chỉ có 4 chiếc. Hiện một trong số chúng được trưng bày tại Bảo tàng xe máy quốc gia Anh. Do thiết kế của các dòng AJS sẽ thay đổi theo những năm khác nhau, vì thế kiểu dáng của 1949 E90 AJS Porcupine trở nên hiếm có khó tìm đối với những tín đồ mê xe.

(xong)TOP 10 xe máy đắt nhất thế giới 2
1949 E90 AJS Porcupine

1.3 Spirit ES1: 3,6 triệu USD (tương đương 89,4 tỷ đồng)

Spirit ES1 đứng ở vị trí thứ 3 trong danh sách những chiếc xe máy đắt nhất thế giới. Một trong những lý do Spirit ES1 có giá khủng như thế là do xe được Ecosse Motor Works sản xuất hoàn toàn thủ công. Đặc biệt sử dụng công nghệ hiện đại nhất vốn chỉ dành cho xe đua F1 với những chỉ số về công suất tối đa và dung tích ấn tượng lần lượt là  200HP và 1000cc.

Spirit ES1 có tốc độ đối ta đạt tới 354 km/h. Do đó, ngay cả một người lái xe chuyên nghiệp muốn điều khiển chiếc xe này phải trải qua 2 tuần tập huấn với nhiều tay đua nổi tiếng ở trung tâm của hãng Ecose.

1.4 Hildebrand & Wolfmuller: 3,5 triệu USD (tương đương 86,8 tỷ đồng)

Hildebrand & Wolfmuller chỉ còn sót lại duy nhất 1 chiếc trên thế giới, với mệnh danh “chiếc xe cổ nhất thế giới”. Chiếc xe ở hữu động cơ 4 thì, dung tích 1.488cc và vận tốc tối đa đạt được là 45km. 

Với vận tốc này Hildebrand & Wolfmuller không phải là sản phẩm phù hợp với những “tín đồ” đam mê tốc độ. Tuy nhiên, đây lại là sản phẩm vô giá đối với những nhà sưu tầm đồ bởi giá trị lịch sử mà chiếc xe gắn máy 105 tuổi này mang lại.

Hiện, Hildebrand & Wolfmuller sắp được đưa ra đấu giá ở Triển lãm xe gắn máy cổ quốc tế tại Stafford (Anh).

1.5 Yamaha Roadstar BMS Chopper: 3 triệu USD (tương đương 74 tỷ đồng)

Yamaha Roadstar BMS Chopper nằm ở vị trí thứ 4 những chiếc xe máy đắt nhất thế giới. Chiếc xe có vẻ ngoài thời thượng, bởi chỉ riêng phần vỏ được mạ vàng có giá tương đương mạ giá 25.000 USD. 

Chưa nói đến phần cấu tạo với những thông số ấn tượng, Yamaha Roadstar BMS Chopper có thiết kế hấp dẫn mọi ánh nhìn, Xe đi kèm ghế đơn nhỏ, lọt thỏm giữa hai bánh xe. Cặp chắn bùn phía trước và sau được khắc chế tinh xảo, đồng điệu tông màu đỏ vàng với toàn bộ thân xe.

Top 10 siêu xe máy, xe moto đắt nhất thế giới hiện nay 3
Yamaha Roadstar BMS Chopper

1.6 Harley Davidson Cosmic Starship: 1,5 triệu USD (tương đương 37 tỷ đồng)

Harley Davidson Cosmic Starship có số lượng giới hạn trên thế giới, vì thể những phiên bản của xe có thể là “có một không hai”. Harley Davidson Cosmic Starship được trang bị động cơ 1.25L, công suất 120 cc.

Quá trình tạo nên màu sắc của xe vô cùng công phu khi cần đến 37 lớp sơn Acrylic cho mỗi chi tiết vỏ. Khi thay đổi góc nhìn những con số khác nhau sẽ được hiển thị. Có lẽ vì thế người ta còn gọi Harley Davidson Cosmic Starship tác phẩm nghệ thuật di động.

Top 10 siêu xe máy, xe moto đắt nhất thế giới hiện nay 4
Harley Davidson Cosmic Starship

1.7 Dodge Tomahawk: 555.000 USD (tương đương 13,7 tỷ đồng)

Dodge Tomahawk xếp ở vị trí thứ 7 trong danh sách những chiếc xe máy đắt nhất thế giới và nó cũng được mệnh danh là chiếc moto nhanh nhất thế giới hiện nay, bởi những thông số ấn tượng. 

Vận tốc tối đa của Dodge Tomahawk đạt 100km/h chỉ trong 2,3 giây. Kiểu dáng được thiết kế ấn tượng lấy cảm hứng từ mẫu moto nhỏ với khung gầm kéo dài và thân xe sáng bóng.

Top 10 siêu xe máy, xe moto đắt nhất thế giới hiện nay 5
Dodge Tomahawk

1.8 Legendary British Vintage Black: 400.000 USD (tương đương 9,9 tỷ đồng)

Legendary British Vintage Black là một trong những chiếc xe máy đắt nhất thế giới mang phong cách cổ điển, sản xuất vào năm 1948 và cả thế giới hiện chỉ có 33 chiếc. 

Legendary British Vintage Black được trang bị 2 động cơ hình trụ với dung tích xi lanh chỉ khoảng 250cc. Xe không có thiết kế hay thông số quá khác biệt mà lịch sử lâu đời của Legendary British Vintage Black mới là điểm nhấn ấn tượng nhất khiến nhiều người ao ước nó có trong bộ sưu tập của mình.

Top 10 siêu xe máy, xe moto đắt nhất thế giới hiện nay 6
Legendary British Vintage Black

1.9 Ecosse Titanium Series FE Ti XX: 300.000 USD (tương đương 7,5 tỷ đồng)

Với mức giá 300.000 USD, Ecosse Titanium Series FE Ti XX là chiếc xe máy đắt thứ 8 trên thế giới. Và là môtô đầu tiên trên thế giới sở hữu bộ khung làm hoàn toàn bằng titan vừa nhẹ vừa bền, xe được sản xuất vào năm 2007.

Những thông số kỹ thuật cũng vô cũng xứng tầm với mức giá khủng như nếu trên, công suất động cơ được đẩy lên 228 cc cùng với hệ thống ống xả Grade 9. yên xe được làm bằng da Ý sang trọng và hoàn toàn thủ công. Tính đến hiện tại Ecosse Titanium Series FE chỉ mới được sản xuất với số lượng 13 chiếc.

Top 10 siêu xe máy, xe moto đắt nhất thế giới hiện nay 7
Ecosse Titanium Series FE Ti XX

1.10 Ducati Desmosedici D16RR NCR M16: 235 USD (tương đương 5,8 tỷ đồng)

Ducati Desmosedici D16RR NCR M16 nằm ở vị trí cuối cùng trong bảng xếp hạng những chiếc xe máy đắt nhất thế giới. Chúng được sản xuất với số lượng giới hạn đến từ thương hiệu nổi tiếng Ducati. 

Chiếc xe được làm từ titan, aviation và nhôm và có chắn bùn bằng sợi carbon, có dung tích 989 cc và công suất động cơ tối đa là 20cc.

Top 10 siêu xe máy, xe moto đắt nhất thế giới hiện nay 8
Ducati Desmosedici D16RR NCR M16

Xem thêm:
7 xe mô tô nặng cân nhất thế giới
Top 6 quốc gia sử dụng xe máy nhiều nhất thế giới
9 siêu ô tô độc lạ nhất thế giới

3. Đâu là xe moto thương mại đắt nhất nhất thế giới?

Combat Wraith có kết cấu CX4 đã được thử nghiệm & đích thực với động cơ V-twin, dung tích 2.2 Lít của S&S Cycle. Động cơ là một phần không thể thiếu trong cấu tạo của mô tô, hoạt động như một bộ phận chịu lực, thống nhất và truyền càng nhiều sức mạnh càng tốt xuống mặt đất thông qua bánh xe sợi carbon BST tới lốp Pirelli.

(xong)TOP 10 xe máy đắt nhất thế giới 3
Combat Wraith

Được sản xuất giới hạn không quá 21 chiếc Wraith được chế tạo bằng nhôm gia công thô hoặc như một chiếc Knight Wraith với lớp hoàn thiện màu đen anodized, Combat Wraith được định giá 155.000 USD (3,58 tỷ đồng) và trở thành chiến mô tô đắt nhất thế giới. 

4. Top những chiếc xe môtô thương mại đắt nhất thế giới hiện nay  

Những dòng xe mô tô, xe máy đắt nhất thế giới luôn có những điểm đặc biệt không chỉ ở động cơ mạnh mẽ mà còn bởi thiết kế hay vẻ ngoài khác biệt. Nếu nhưng những chiếc môtô, xe máy ở trên rất khó để có được bởi mức giá “trên trời” và độ “hiếm” thì top 5 chiếc moto đắt nhất thế giới dưới đây có thể giúp dân mê tốc độ dễ dàng sở hữu hơn.

4.1 Combat Wraith: 155.000 USD (3,58 tỷ đồng)

Combat Wraith dựa trên thế hệ đầu ra mắt vào năm 2008, việc vượt qua các giới hạn của công nghệ sản xuất xe máy của Mỹ là nơi duy nhất để bắt đầu cho một điển hình về nghệ thuật trong chuyển động thô của những dòng xe máy đắt nhất thế giới. 

Combat Wraith đã được chính thức mở bán vào năm 2021 với số lượng giới hạn và được định giá 155.000 USD, tương đương 3,58 tỷ đồng.

4.2 Aston Martin AMB-001: 131.603 USD (3 tỷ đồng)

Aston Martin AMB-001 đại diện cho mẫu Brough Superior đầu tiên được trang bị động cơ tăng áp. Dung tích 997 cc với động cơ turbo mạnh mẽ và mô-men xoắn cực lớn trên một phạm vi RPM rộng. 

Với những cải tiến mạnh mẽ và thiết kế phá cách, Aston Martin AMB 001 được định giá 131.603 USD tương đương 3 tỷ đồng.

(xong)TOP 10 xe máy đắt nhất thế giới 4
Aston Martin AMB-001

4.3 Arch KRGT-1: 124.677 USD (2,9 tỷ đồng)

ARCH KRGT-1 nổi tiếng bởi hệ thống động cơ xử lý nhanh nhẹn nhưng được cài đặt sẵn của nó. Các thành phần nhôm phôi được thiết kế để phục vụ nhiều chức năng được sử dụng có được những trải nghiệm tuyệt vời trên chuyến hành trình của mình. Yên xe có hình dáng độc đáo và vị trí lý tưởng của bộ điều khiển bằng chân và tay tạo ra mối liên hệ hữu cơ với xe mô tô. 

Hiện Arch KRGT-1 được định giá 124.677 USD tương đương 2,9 tỷ Việt Nam đồng.

Top 10 siêu xe máy, xe moto đắt nhất thế giới hiện nay 11
Arch KRGT-1

4.4 P-51 Combat Fighter: 119.500 USD (2,7 tỷ đồng)

P-51 Combat Fighter có thiết kế liền mạch giữa phần đầu, động cơ, bình xăng và bộ truyền động được chế tạo dựa trên cấu trúc nhôm liền khối tiêu chuẩn hàng không. Xe có phần khung cứng, nhẹ, đủ khả năng chịu một lượng mô-men xoắn lớn. Động cơ xe là V-Twin 57 độ, dung tích 2.163 cc, công suất 200 mã lực.

Toàn thế giới hiện chỉ có 31 chiếc P-51 Combat Fighter và 30 chiếc P-51 Combat Fighter màu đen. Được vinh dự trở thành đại diện cho kỷ nguyên mới, P-51 Combat Fighter được định giá 119.500 USD tương đương 2,7 tỷ đồng.

Top 10 siêu xe máy, xe moto đắt nhất thế giới hiện nay 12
P-51 Combat Fighter

4.5 Ducati Panigale V4 Superleggera: 119.135 USD (2,7 tỷ đồng)

Ducati Panigale V4 Superleggera là môtô thương mại mạnh nhất hiện nay, với tỷ lệ công suất trên khối lượng ở mức 1,41 mã lực/kg.

Điểm nổi bật của chiếc môtô này chính là việc sử dụng vật liệu tổng hợp trong khung sườn, khung phụ, gắp sau và mâm xe giúp tổng khối lượng xe nhẹ hơn bản tiêu chuẩn 6,7kg.

Hiện Ducati Panigale V4 Superleggera chỉ được sản xuất giới hạn trên toàn thế giới khoảng 500 chiếc và được định giá 119.135 USD tương đương 2,7 tỷ Việt Nam đồng.

Top 10 siêu xe máy, xe moto đắt nhất thế giới hiện nay 13
Ducati Panigale V4 Superleggera

Xem thêm:
Top 10 giống chó hung dữ nhất thế giới cần cẩn thận khi nuôi
Người chạy nhanh nhất thế giới và những kỷ lục chạy nhanh
Top 13 loài rắn độc nhất thế giới ở trên cạn và dưới nước

5. Một số thông tin thú vị khác về xe moto có thể bạn chưa biết

Không chỉ những chiếc xe máy đắt nhất thế giới trong bảng xếp hạng, mà những chiếc mô tô đặc biệt với nhiều điều thú vị cũng rất thu hút những tính đồ mê xe. Thông tin những chiếc mô tô với những điều lý thú sau đây có thể giúp bạn hiểu thêm về giới xe máy.

5.1 Xe moto nhanh nhất thế giới

Dodge Tomahawk được xem là chiếc môtô nhanh nhất thế giới hiện nay khi đạt vận tốc đối ta là 563 km/h. Chiếc môtô được trang bị động cơ 4 thì 8,3 cc 10 van tạo cảm giác vô cùng thú vị khi điều khiển. 

Mỗi bánh xe của Dodge Tomahawk đều có hệ thống treo. Chiếc xe này có hộp số sang số tay hai cấp với hệ thống xích và nhông xích cổ điển.

Hiện Dodge Tomahawk được định giá 500,000-700,000 USD.

Top 10 siêu xe máy, xe moto đắt nhất thế giới hiện nay 14
Dodge Tomahawk

5.2 Siêu xe môtô đẹp nhất thế giới

Kawasaki Ninja H2R 2021 là chiếc xe môtô đẹp nhất thế giới hiện nay. Thiết kế vẫn giữ nguyên kiểu dáng của phiên bản tiền nhiệm nhưng kiểu dáng lại hướng tới đường đua với vẻ ngoài hầm hố. Mẫu xe Kawasaki Ninja H2R tiếp tục sử dụng cánh gió khí động học trên bộ quay và kính chắn gió, yên xe dành riêng cho người lái, khung lưới mắt cáo và cánh tay đòn một bên. 

Với thiết kế tinh tế gọn gàng, Ninja H2R 2021 được giới chuyên môn đánh giá là chiếc mô tô có vẻ ngoài đẹp và ấn tượng nhất. Hiện tại, Ninja H2R 2021 được định giá khoảng 55.000 USD, tương đương với 1,275 tỷ đồng.

Top 10 siêu xe máy, xe moto đắt nhất thế giới hiện nay 15
Kawasaki Ninja H2R 2021

5.3 Xe máy điện đắt nhất thế giới

Với mức giá 150.000 USD, xe máy điện Detonator đang dẫn đầu những chiếc xe máy điện đắt nhất thế giới hiện nay. Detonator là một chiếc xe máy điện sử dụng pin lithium-ion để tăng cường sức mạnh. Nó có thể đạt được tốc độ khoảng 200km/h.

Top 10 siêu xe máy, xe moto đắt nhất thế giới hiện nay 16
Detonator

Những chiếc xe đắt nhất thế giới không chỉ có những nét đặc biệt về thiết kế và thông số kỹ thuật mà còn bởi giá trị tinh thần mà nó mang lại cho những tín đồ sở hữu. Càng hiểu về những chiếc môtô, xe máy đắt nhất thế giới, bạn sẽ càng biết được sự phong phú của thế giới xung quanh cũng những niềm đam mê thú vị.

Ảnh: Internet