Top 10 giống chó hung dữ nhất thế giới cần cẩn thận khi nuôi

(VOH) - Bạn có phải là người yêu thích động vật mà đặc biệt là những chú chó dễ thương? Vậy bạn đã biết đâu là loài chó dữ nhất thế giới chưa?

Chó là một trong những loài động vật thường xuyên được nuôi làm thú cưng bởi chúng có ngoại hình dễ thương, thân thiện và tính cách trung thành. Tuy nhiên, chó cũng rất nguy hiểm. Tùy thuộc vào sự nuôi dạy và bản tính nguyên thủy, bất kỳ giống chó nào cũng có thể là mối đe dọa đối với con người, bởi suy cho cùng có có nguồn gốc từ loài chó sói. Hơn những, nhiều giống chó ngày nay còn được lai tạo để phục vụ cho các mục đích như săn bắn và phòng thủ.

Một tạp chí của Hiệp hội Thú y Hoa Kỳ (JAVMA) đã thực hiện một nghiên cứu trong hơn 20 năm để xác định đâu là giống chó dữ nhất thế giới dựa trên tỷ lệ tử vong do vết cắn. Vậy hiện nay cái tên nào đang dẫn đầu bảng xếp hạng những loài chó hung dữ nhất thế giới?

1. Đâu là là loài chó hung dữ nhất thế giới?

Chó Pitbull – cái tên không còn xa lạ gì với chúng ta bởi loài này nổi tiếng là nguy hiểm bật nhất và hiện chúng cũng đang được coi là giống chó hung dữ nhất thế giới 

Một bảng thống kê đã ghi nhận, trong khoảng 13 năm (2005 - 2017), chó Pitbull đã gây ra 284 trường hợp tử vong, gần ⅔ tổng số vụ tấn công chó gây tử vong ở Hoa Kỳ.

Chó Pitbull được nhân giống vào thế kỷ 19 ở Mỹ, là kết quả khi được lai tạo giữa hai giống chó khác là Terrier và Bulldog. Trên nhiều mặt báo, Pitbull xuất hiện cùng các trường hợp tấn công con người một cách rất dã man và điên cuồng.

cho-du-nhat-the-gioi-voh-0

Loài Pitbull (Nguồn: Internet)

Một Pitbull trưởng thành sẽ có chiều cao nằm trong khoảng 45 – 55cm, và cân nặng ở mức 18 – 22kg. Chó Pitbull là vua của những giống chó chiến với thân hình trung bình nhỏ nhưng có tính cách rất dữ dằn và gan lì. Ngay cả loài chó hung dữ Berger, chó sói hoặc những loài vật có kích thước lớn cũng bị Pitbull hạ gục dễ dàng. 

Pitbull thường được đào tạo để dự thi các cuộc đấu chó với ngoại hình săn chắc, hàm răng nhọn và cơ bắp cuồn cuộn. Đặc biệt, hàm răng của Pitbull rất chắc khỏe và khi chúng đã cắn đối thủ thì không dễ gì mà chúng nhả ra. Pitbull còn được tập luyện với mật độ cao và được bổ sung chất kích thích nhằm tăng trọng lượng cơ thể để chiến đấu tốt hơn.

2. Top những loài chó hung dữ nhất thế giới

Bên cạnh những loài chó cảnh nhỏ nhắn, dễ thương thì cũng có một số loài hung dữ bật nhất. Cùng điểm danh qua những giống chó dữ nhất thế giới sau đây để xem chúng có đặc trưng gì nhé!

2.1 Pitbull

Được nhập khẩu lần đầu vào Việt Nam năm 2000, Pitbull đã trở thành giống chó phổ biến ở nước ta. Mặc dù có trải qua quá trình huấn luyện nhưng vì Pitbull là giống chó máu lạnh và hung dữ nhất thế giới cho nên vẫn thường xuyên xảy ra những trường hợp Pitbull cắn chết động vật, các loài chó khác, thậm chí là cắn chết người.

cho-du-nhat-the-gioi-voh-1

Loài Pitbull (Nguồn: Internet)

2.2 Rottweiler

Chó Rottweiler (hay còn gọi là chó săn) có nguồn gốc từ Đức và thường được con người huấn luyện để làm nghiệp vụ. Đây là giống chó rất thông minh và khỏe mạnh với vẻ ngoài to lớn cũng như dữ dằn. Trước khi Pitbull trở thành loài chó dữ nhất thế giới, thì chó Rottweiler chính là loài đã giữ danh hiệu này.

cho-du-nhat-the-gioi-voh-2

Rottweiler (Nguồn: Internet)

Rottweiler là một chiến binh vô cùng dũng cảm với tính cách mạnh mẽ. Chúng ta cũng chẳng còn xa lạ với hình ảnh của Rottweiler khi tham gia các cuộc diễn tập trong quân đội. Sức mạnh của loài chó này có thể làm lung lay ý chí chiến đấu của nhiều loài vật khác. 

Theo bảng thống kê trong thời gian nghiên cứu cũng từ 2005 – 2017, loài Rottweiler đã gây ra 45 vụ cắn làm chết người, chiếm 10% trong tổng số những vụ chó tấn công làm tử vong ở Hoa Kỳ. 

2.3 Chó chăn cừu Đức

Chó chăn cừu Đức (Alsace) còn có tên gọi khác là Berger. Đây là giống chó mới bắt đầu xuất hiện từ năm 1899. Ban đầu, Berger được gây giống với mục đích chăn gia súc. Nhưng với sự thông minh, nghe lời và sức mạnh của mình, Berger đã được đưa vào huấn luyện để sử dụng trong quân đội. 

Giống chó này rất có tính hiếu chiến vì vậy chúng đã gây ra 20 ca tử vong chiếm khoảng 5% trong số những ca tử vong do chó cắn ở Hoa Kỳ trong vòng 13 năm từ 2005 - 2017. 

cho-du-nhat-the-gioi-voh-3

Chó chăn cừu Đức (Nguồn: Internet)

Chó chăn cừu Đức có cân nặng trong khoảng 22-40 kg, và kích thước ở mức trung bình với hàm răng khỏe, mũi đen và đầu tròn. Đây cũng là loài chó được ưa chuộng bởi vì khả năng bảo vệ chủ nhân và tính cách rất trung thành của mình. 

2.4 American Bulldog

Chó bò (Bulldog) là một giống chó to khỏe và dũng cảm. Bulldog có nguồn gốc từ loài chó ngao châu Á xưa và phát triển ở nước Anh. Bulldog được con người lao tạo với mục đích ban đầu để đấu bò, về sau chúng được nuôi để giữ nhà.

Chó bò Mỹ là giống chó ở Mỹ bắt nguồn từ dòng chó bò ở Anh. Bulldog Mỹ nhanh nhẹn và to khỏe cũng như dữ dằn hơn chó Bull Anh rất nhiều. 

cho-du-nhat-the-gioi-voh-4

American Bulldog (Nguồn: Internet)

American Bull sở hữu thân hình vạm vỡ, mạnh mẽ và cũng rất nguy hiểm nếu bị chúng tấn công. Chiều cao của chó bò Mỹ từ 55–75 cm, và trọng lượng của chúng nằm trong khoảng 32–54 kg.

Trong vòng 13 năm (2005 – 2017), American Bulldog đã gây ra 15 ca tử vong chiếm 3,5% tổng số những vụ chó cắn gây chết người ở Hoa Kỳ.  

2.5 Bullmastiff

Bullmastiff là giống chó to lớn được lai tạo từ chó Bulldog và chó ngao Mastiff với mục đích để tham gia các cuộc đấu chó. Loài Bullmastiff này đã gây ra 14 trường hợp tử vong trong vòng 13 năm (2005 – 2017), chiếm khoảng 3,2% các vụ tấn công làm chết người ở Hoa Kỳ. 

Về sau chúng cũng được huấn luyện và nuôi trong nhà. Bullmastiff biết nghe lời cũng như rất cảnh giác với những kẻ đột nhập nên chúng là sự lựa chọn tuyệt vời để trở thành một người bạn trung thành cho các gia đình.

cho-du-nhat-the-gioi-voh-5

Bullmastiff (Nguồn: Internet)

Bullmastiff thông minh, dũng mãnh và chúng chỉ hung dữ với những loài chó lạ. Vẻ ngoài của Bullmastiff đặc trưng với cái đầu lớn, tai hình chữ V và hơi rủ xuống, cái mõm ngắn và mũi màu đen. Màu lông phổ biến của Bullmastiff là màu nâu đỏ, nâu vàng.

Xem thêm:
Top 13 người thông minh có IQ cao nhất thế giới
10 người sống lâu nhất thế giới và 5 xứ sở có tuổi thọ cao nhất
Top 6 người gầy ốm nhất thế giới hiện nay là ai?

2.6 Husky

Husky đã trở thành một tên gọi quen thuộc đối với mọi người. Bởi vì được thuần hóa nên Husky trong môi trường có sự nuôi dưỡng sẽ trở nên rất hiền lành, đáng yêu và thậm chí là “ngáo ngơ”. 

Tùy nhiên, trên thực tế nếu sống trong môi trường hoang dã của chúng thì tính cách của Husky sẽ cực kỳ là hung dữ và đáng sợ gần giống như chó sói. Loài chó này có khả năng săn mồi rất nhanh, các động vật nhỏ hơn chúng kể cả con người đều có thể trở thành con mồi. Trong vòng 13 năm (2005 - 2017), Husky đã gây ra khoảng 3% trong tổng số vụ chó tấn công gây chết người ở Hoa Kỳ.

cho-du-nhat-the-gioi-voh-6

Husky (Nguồn: Internet)

Chó Husky có kích thước trung bình và nguồn gốc của chúng là vùng Đông Bắc Siberia của Nga. Cân nặng của Husky ở khoảng 20-25kg và chiều cao nằm trong mức 53-55cm. Bộ lông của chúng dài và dày với lớp lông kép. Đây là loài chó rất thông minh và thân thiện với chủ nhân. 

2.7 Labrador Retriever

Labrador Retriever là giống chó săn đã được lai tạo với mục đích để làm việc cùng con người. Chúng có kích thước khá lớn, và được đánh giá cao vì thân thiện với gia đình chủ. Tuy nhiên, để bảo vệ lãnh thổ hay thức hay của mình mà Labrador cũng đã gây ra 2,1% trong số tổng những ca chó cắn làm chết người ở Hoa Kỳ từ 2005 - 2017. 

cho-du-nhat-the-gioi-voh-7

Labrador Retriever (Nguồn: Internet)

Labradors khi bị dồn ép vào góc hoặc những lúc chúng cảm thấy bị đe dọa thì chúng sẽ có thể làm lật nhào hoặc cắn người một cách nghiêm trọng.

2.8 Boxer

Boxer là loài chó có ngoại hình cực kỳ hung dữ và kích thước khá nặng. từ 53 – 63cm và nặng từ 24 – 32kg Là một trong những giống chó nguy hiểm, nên chúng cần được huấn luyện thật tốt trước khi nuôi. Boxer đã gây ra 7 vụ cắn chết người ở Hoa Kỳ trong những năm gần đây.

cho-du-nhat-the-gioi-voh-8

Boxer (Nguồn: Internet)

Boxer rất thông minh và tràn đầy năng lượng. Loài chó này được coi là nguy hiểm bởi vì từ 1982 - 2012 chúng đã gây ra 48 vụ tấn công. Tuy nhiên nếu được huấn luyện đúng cách thì Boxer sẽ trở thành giống chó rất anh hùng và trung thành.

2.9 Dobermann Pinscher

Dobermann Pinscher được lai tạo với mục đích bao đầu là để giữ nhà và sau này cũng trải qua những quá trình huấn luyện và trở thành chó nghiệp vụ giống như Berger. Từ 2005 - 2017, loài Dobermann này đã gây ra 6 vụ cắn chết người ở Hoa Kỳ.

Dobermann có tính cách liều lĩnh và hung dữ nhưng chúng rất nghe lời chủ và luôn hoàn thành nhiệm vụ canh gác một cách tốt nhất.

cho-du-nhat-the-gioi-voh-9

Dobermann Pinscher (Nguồn: Internet)

Dobermann được đánh giá là loài chó có đôi tai thính nhạy vô cùng, và khả năng theo dõi đỉnh cao. Với cơ thể vạm vỡ, bộ ngực to khỏe, một Dobermann có thể cao 65-72cm và nặng từ 32-45kg. Đây là một sự lựa chọn tuyệt vời cho chủ nhân nếu chúng được đào tạo tốt. 

2.10 Alaskan Malamute

Alaskan Malamute là một giống chó rất giống với Husky tuy nhiên chúng có kích thước lớn và mạnh mẽ hơn. Để nuôi được Alaskan Malamute, con người cần huấn luyện tốt nhất chúng từ nhỏ để tuân theo ý muốn của chủ nhân.

cho-du-nhat-the-gioi-voh-10

Alaskan Malamute (Nguồn: Internet)

Từ 2005 – 2017 Alaskan Malamute đã gây ra 4 vụ chó cắn gây chết người ở Hoa Kỳ. Chúng có những cú cắn rất mạnh và sẵn sàng dùng khả năng này để chống trả lại người khác.

Xem thêm: 
Khám phá những cây cầu dài nhất thế giới
Top 10 viên kim cương lớn và đắt nhất thế giới
Người đàn ông không tắm gần nửa thế kỷ qua đời ở tuổi 94

3. Điểm danh những loài chó dữ nhất thế giới ở Việt Nam

Trong số những giống chó dữ đã đề cập ở trên, chúng ta có thể tìm thấy các gương mặt này cũng đang được nuôi ở Việt Nam. Cùng điểm danh qua một số loài chó dữ nhất thế giới ở Việt Nam để xem chúng như thế nào nhé!

3.1 Sát thủ máu lạnh - Pitbull

Pitbull là giống chó dữ và rất hiếu chiến nên có biệt danh là “sát thủ máu lạnh” hay “chó chiến binh”. Một con chó Pitbull trưởng thành có khả năng đánh gục một thanh niên. Bởi vậy đã có trường hợp Pitbull gây thương tích cho chính người chủ nhân đã nuôi dạy nó. Đã có rất nhiều vụ người dân bị chó Pitbull cắn làm tử vong ở tại Việt Nam.

cho-du-nhat-the-gioi-voh-12

Pitbull (Nguồn: Internet)

3.2 Chó ngao Tây Tạng - Tibetan Mastiff

Tibetan Mastiff còn có tên gọi là chó ngao Tây Tạng Chow Chow, cũng là loài nằm trong số những giống chó hung dữ nhất thế giới. Bộ lông của chúng dày và dài trông hùng vĩ như một con sư tử. Chúng sẽ trở nên nguy hiểm cho con người nếu chúng bị mất kiểm soát và trở nên thật sự nổi giận. 

Chó Ngao Tây Tạng cũng là loài được nuôi nhiều ở Việt Nam. Tuy nhiên dù được huấn luyện nhưng chúng vẫn còn bản tính hung dữ, lì lợm ban đầu. Nếu cảm thấy bị đe dọa chúng sẵn sàng tấn công và có khả năng sát hại nhiều loài động vật khác, có thể tấn công cả con người. Đã có trường hợp một bé gái 8 tháng tuổi ở Đội Cấn, Hà Nội bị chó Ngao Tây Tạng cắn và đã tử vong. 

cho-du-nhat-the-gioi-voh-13

Tibetan Mastiff (Nguồn: Internet)

Tibetan Mastiff rất mạnh mẽ và chúng sẽ bảo vệ chủ nhân của mình đến cùng. Tibetan Mastiff được xem là người bạn khổng lồ với con người bởi chúng rất trung thành và biết nghe lời. 

3.3 Loài chó hung dữ - Dobermann Pinscher

Dobermann Pinscher là loài chó hung dữ và không bao giờ biết sợ hãi trước mọi đối thủ. Chúng hiếu chiến, sẵn sàng tấn công mọi mục tiêu nhanh chóng. Tuy nhiên, nếu được đào tạo tốt thì Doberman sẽ rất nghe lời và trung thành với chủ nhân. 

cho-du-nhat-the-gioi-voh-14

Dobermann Pinscher (Nguồn: Internet)

Giống chó này được nuôi khá phổ biến ở Việt Nam, nhưng để đảm bảo an toàn cho con người thì chúng cần được huấn luyện một cách tốt nhất. Ở Việt Nam cũng từng ghi nhận vụ tấn công của Dobermann với người đi đường. 

3.4 Chó Rốt - Rottweiler

Chó Rottweiler được nuôi nhiều ở Việt Nam và cảnh sát thường huấn luyện chúng để làm những nghiệp vụ như truy tìm tội phạm, ma túy, bảo vệ biên giới. Rottweiler to khỏe và sống lâu trong khoảng từ 10 đến 12 năm.  

cho-du-nhat-the-gioi-voh-15

Chó Rốt (Nguồn: Internet)

Rốt thông minh, mạnh mẽ và rất cảnh giác đối với người lạ. Ở Việt Nam, người ta huấn luyện và nuôi Rốt để làm thú cưng trong nhà nên bản tính hung dữ của chúng đã được thuần hóa. 

3.5 Chó chăn cừu Đức - Berger

Chó chăn cừu Đức được nuôi nhiều tại Việt Nam với tên gọi là Berger. Đây là loài chó có khả năng tuân thủ mệnh lệnh, thông minh và khỏe mạnh. Vì vậy Berger thường hoạt động cho cảnh sát. Mặc dù được huấn luyện bài bản, nhưng nếu bị kích động thì Berger cũng trở nên cực kì hung hãn. 

cho-du-nhat-the-gioi-voh-16

Berger (Nguồn: Internet)

3.6 Chó Võ Sĩ - Boxer

Boxer là giống chó hiếu động, tò mò và thích chơi đùa. Tuy nhiên chúng hung dữ và bướng bỉnh nên cần huấn luyện ngay từ nhỏ.

cho-du-nhat-the-gioi-voh-17

Boxer (Nguồn: Internet)

Hiện nay, Boxer được nuôi khá nhiều ở Việt Nam. Thường thì người ta nuôi Boxer để làm chó cảnh hoặc tham gia các cuộc thi tranh tài dành riêng cho chó. Boxer thích hợp làm vật nuôi bởi vì chúng yêu thích trẻ em cũng như có tinh thần bảo vệ người chủ rất tốt.

3.7 Chó “ngáo ngơ” - Husky

Ở Việt Nam, Husky rất được ưa chuộng và nuôi khá phổ biến. Chúng là loài chó có vẻ đẹp hoang dã, lạnh lùng giống chó sói. Tuy nhiên Husky sống rất tình cảm, yêu thích trẻ em và trung thành với chủ nhân.

cho-du-nhat-the-gioi-voh-18

Husky (Nguồn: Internet)

Xem thêm:
Người chạy nhanh nhất thế giới và những kỷ lục chạy nhanh
Top 14 người đàn ông và phụ nữ lùn nhất thế giới và Việt Nam
Người cao nhất thế giới là ai?

4. Lưu ý khi nhận nuôi những loài chó dữ

Cho dù là giống chó hung dữ nhưng nếu chúng ta biết cách huấn luyện chúng ngay từ nhỏ thì chúng sẽ trở thành người bạn rất trung thành với chủ. Sau đây là một số lưu ý khi nhận nuôi những giống chó dữ mà bạn có thể tham khảo:

cho-du-nhat-the-gioi-voh-11

Những lưu ý khi nhận nuôi những giống chó hung dữ (Nguồn: Internet)

  1. Lựa chọn những giống chó phù hợp với môi trường sống của bạn cũng như với gia đình bạn. Tìm hiểu tính cách, tập tính, thói quen của loài chó mà bạn muốn nuôi.
  2. Huấn luyện chúng ngay từ nhỏ, có thể đưa đến trung tâm huấn luyện chuyên nghiệp để chúng được phát triển tốt hơn.
  3. Dành thời gian mỗi ngày cho chú chó yêu quý, dẫn chúng đi dạo hoặc cho chúng thỏa mái chơi đùa ở nơi rộng rãi.
  4. Dùng thức ăn để huấn luyện, dạy bảo chú chó của bạn, chỉ chúng làm nhiều việc đơn giản và hữu dụng.
  5. Khi chú chó của bạn không nghe lời, hãy kiên nhẫn và đừng dùng bạo lực. Hãy sử dụng hình phạt nhẹ và tăng dần mức độ phạt lên để chúng thích nghi và biết nghe lời hơn.
  6. Thường xuyên thể hiện tình yêu thương, sự thân mật, gần gũi với chú chó để chúng cảm nhận được sự chăm sóc, tình cảm của bạn.

Xem thêm: 80 câu đố khó nhất thế giới mọi thời đại, câu đố khó nhất Việt Nam (có đáp án)

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin hơn về những giống chó hung dữ nhất thế giới. Cùng chờ đón những bài viết tiếp theo với những chủ đề thú vị bạn nhé!

Sưu tầm

Nguồn ảnh: Internet