Top 6 người gầy ốm nhất thế giới hiện nay là ai?

(VOH) – Với cân nặng chỉ hơn 25kg và chiều cao 1m72, Valeria Levitin được ghi nhận là người gầy nhất thế giới hiện nay.

Phần lớn các bạn gái hiện nay đều ao ước bản thân trở nên gầy gò để có thể tự tin diện những chiếc váy điệu đà và xinh đẹp hơn. Vậy hãy cùng tìm hiểu về câu chuyện của người gầy nhất thế giới hiện nay để xem bạn có muốn giảm cân không khoa học hay “ngược đãi” bản thân nữa không nhé!

1. Người gầy nhất thế giới hiện nay là ai?

Theo ghi chép trong lịch sử thì có rất nhiều người gầy trên thế giới này, tuy nhiên xét đến thời điểm hiện tại thì người phụ nữ gầy nhất thế giới được nêu tên chính là Valeria Levitin – một cô gái có gốc người Nga.

Valeria Levitin (49 tuổi) có chiều cao là 1.72, với chiều cao này cân nặng tương xứng cho một cô gái thường sẽ dao động từ khoảng 57 – 76kg, thế nhưng Valeria Levitin chỉ đạt chưa bằng được một nửa cân nặng đó. Valeria Levitin chỉ nặng khoảng hơn 25kg. Được biết hiện nay thực đơn mỗi ngày của cô chỉ là hoa quả, ít thịt và rau bởi cô không thể nạp vào cơ thể bất cứ loại thức ăn nào. 

1.1. Câu chuyện đau lòng về người gầy nhất thế giới

Những năm tháng tuổi thơ Valeria Levitin cũng giống như những cô bé khác, thậm chí thân hình còn có đôi chút mũm mĩm. Mẹ Valeria Levitin thường xuyên phàn nàn về cân nặng của cô và lo lắng rằng cô sẽ trở nên béo phì khi trưởng thành. Một phần lời chỉ trích của mẹ chính là nguyên nhân khiến cô trở nên suy sụp, ép bản thân giảm cân và trở thành người gầy nhất thế giới như hiện tại.

Valeria Levitin bắt đầu sụt cân vào năm cô 16 tuổi, khi cô chuyển đến Chicago sống cùng với mẹ và cha dượng.  Đến năm 23 tuổi, khi cô mong muốn trở thành một người mẫu thì cân nặng lại tụt nhiều hơn, thậm chí xuống mức xấp xỉ 18kg. Năm 24 tuổi, Valeria Levitin nặng 38kg và bị cấm tham gia các hoạt động nhảy múa vì lo sợ rằng cô sẽ gặp chấn thương.

Cơ thể Valeria Levitin dần không thể dung nạp và tiêu hóa thức ăn, mặc dù cô đã gặp rất nhiều chuyên gia dinh dưỡng nhưng tình hình không được cải thiện.

Ai là người gầy nhất thế giới hiện nay? Top những người gầy nhất thế giới 1
Valeria Levitin – một cô gái có gốc người Nga là người gầy nhất thế giới hiện nay 

1.2. Câu chuyện truyền cảm hứng

Valeria Levitin đã nhận được rất nhiều email từ những cô gái trong độ tuổi 20 với mong ước được có thân hình như cô. Vì điều này Valeria Levitin đã phát động một chiến dịch để chống lại chứng biếng ăn.

Trong suốt cuộc đời của mình, Valeria Levitin đã tích cực tham gia vào rất nhiều buổi diễn thuyết trên khắp thế giới để chia sẻ câu chuyện của mình và cảnh báo về mức độ nguy hiểm của giảm cân sai cách. 

2. Người đàn ông gầy nhất thế giới là ai?

Tom Staniford (1989) là người đàn ông gầy nhất trên thế giới hay còn được gọi là “người không mỡ”. Sở hữu chiều cao hơn 1m9 nhưng Tom Staniford chỉ nặng 30kg. Anh mắc một chứng bệnh hiếm gặp trên thế giới, cơ thể chỉ có khoảng 40% cơ bắp so với người thường. Nhiều nghiên cứu cho rằng căn bệnh của anh liên quan đến việc đột biến gen khiến mỡ không thể tích được dưới da. 

Tuy là một người gầy, song điều này không cản trở ước mơ của Tom Staniford. Anh là một động viên đua xe đạp, là nhà vô địch cuộc đua xe đạp địa hình quốc gia tại Anh năm 2011. Đến nay, Tom Staniford đã kết hôn và có một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc nhờ người vợ luôn đồng hành, ủng hộ anh trên mọi hành trình.

Xem thêm: 
Top 13 người thông minh có IQ cao nhất thế giới
Người cao nhất thế giới là ai?
Top 14 người đàn ông và phụ nữ lùn nhất thế giới và Việt Nam

Ai là người gầy nhất thế giới hiện nay? Top những người gầy nhất thế giới 2
Tom Staniford là người đàn ông gầy nhất trên thế giới

3. Top những người gầy trong lịch sử thế giới

Ngoài Valeria Levitin - người phụ nữ gầy nhất trên thế giới và Tom Staniford - người đàn ông gầy nhất trên thế giới thì còn rất nhiều người được liệt kê vào danh sách người gầy trên thế giới có thể kể đến như:

3.1. Lizzie Velasquez (1m57 - 26,7kg)

Lizzie Velasquez cao 1m57 nhưng trọng lượng cơ thể chỉ có 26,7kg - từng được coi là người phụ nữ gầy nhất thế giới. Lizzie Velasquez không phải nhịn ăn để giảm cân mà do cô mắc phải một căn bệnh hiếm có, trên thế giới chỉ có khoảng 2 người như cô mắc chứng bệnh này. 

Bệnh của Lizzie Velasquez được gọi là hối chứng rối loạn mỡ - tuyến giáp Marfanoid - có nghĩa là cô không thể tích tụ mỡ trong cơ thể. Để duy trì sự sống, mỗi ngày Lizzie Velasquez phải ăn tới 60 bữa ăn nhỏ. 

Tuy cuộc sống của Lizzie Velasquez gặp phải nhiều khó khăn bởi chính cơ thể mình, nhưng điều này không ngăn cản ước mơ cô trở thành một diễn giả nổi tiếng tại Mỹ. Lizzie Velasquez là tác giả của cuốn sách Be Beautiful, Be You - cuốn sách nhằm truyền động lực sống tới người trẻ. 

Ngoài ra Lizzie Velasquez cũng tích cực lên án chống lại nạn bắt nạt học đường. Từ trải nghiệm của bản thân cô trong suốt quãng đường đi học, bị trở thành trò đùa của nhiều người và luôn là trung tâm của sự bắt nạt. Lizzie Velasquez đã truyền cảm hứng tới rất nhiều học sinh ở nước Mỹ đang chịu đựng nạn bắt nạt, ai cũng xứng đáng được trao quyền sống.

Ai là người gầy nhất thế giới hiện nay? Top những người gầy nhất thế giới 3
Lizzie Velasquez không phải nhịn ăn để giảm cân mà do cô mắc phải một căn bệnh hiếm có

3.2. Kristina Karyagina (1m67 - 17kg)

Kristina Karyagina sinh ra ở Nga, ngay từ những năm cấp 3 cô đã có thói quen ăn uống bằng một vài miếng táo hoặc chuối mỗi ngày. Việc dừng ăn những loại thực phẩm bình thường đã khiến cho Kristina Karyagina bị thiếu hụt cân nặng trầm trọng. 

Kristina Karyagina đã được Maria Kohno - một ngôi sao truyền hình thực tế của Nga và cũng là người từng chiến đấu với chứng biếng ăn quyên góp để cô bắt đầu điều trị. Trong suốt thời gian điều trị, bác sĩ của Kristina Karyagina cho biết rằng thái độ tích cực và “học cách tự cười chính mình” chính là cách để cô loại bỏ chứng biếng ăn. 

Ai là người gầy nhất thế giới hiện nay? Top những người gầy nhất thế giới 4
Kristina Karyagina đang cố gắng chiến đấu chống lại chứng biếng ăn

3. Ioana Spangenberg (1m67 - 38kg)

Ioana Spangenberg là một người mẫu, không chỉ là một người gầy mà cô còn sở hữu chiếc vòng eo gây sốc chỉ lớn hơn chu vi đĩa CD - 51cm. 

Ioana Spangenberg không hề ăn kiêng, lý do cô không thể tăng cân là bởi dạ dày cô rất nhỏ, do đó chỉ cần ăn nhiều là cô sẽ ngay lập tức cảm thấy khó chịu. Dù cô đã làm mọi cách để tăng cân nhưng không thể. Cô cũng từng tự ti về cơ thể mình cho đến năm 2007, cô gặp và kết hôn với Jan Spangenberg và chồng cô chính là người giúp cô lấy lại được sự tự tin.

Xem thêm:
Top 7 bức tranh đắt nhất thế giới hiện nay
Những nơi nóng nhất thế giới nằm ở đâu?
Top 13 loài rắn độc nhất thế giới ở trên cạn và dưới nước

Ai là người gầy nhất thế giới hiện nay? Top những người gầy nhất thế giới 5
Ioana Spangenberg là một người mẫu sở hữu vòng eo nhỏ nhất

3.4. Kseniya Bubenko (1m58 - 20kg)

Kseniya Bubenko, một phụ nữ Nga với mong muốn có dáng hình trở nên gầy gò nên đã bắt đầu giảm cân bằng việc nhịn ăn. Sau một thời gian nhịn ăn cô đã không còn hứng thú với thức ăn và cân nặng bắt đầu lao dốc. 

Hình ảnh của Kseniya Bubenko chính là minh chứng cho việc giảm cân sai sách, cảnh báo những người trẻ đang mong muốn giảm cân nhưng lại không sắp xếp chế độ khoa học, hợp lý. 

Ai là người gầy nhất thế giới hiện nay? Top những người gầy nhất thế giới 6
Kseniya Bubenko là minh chứng cho việc giảm cân sai sách

Trên đây là một số những cái tên tiêu biểu được gọi là “người gầy nhất thế giới”. Đa số người có được thân hình gầy guộc vì bệnh hoặc chế độ ăn kiêng hà khắc hoặc ép bản thân vào những khuôn khổ khắc nghiệt. Do đó đây cũng chính là một lời cảnh tỉnh cho những ai đang có ý định giảm cân, muốn gầy hay tăng cân thì đều cần có một chế độ khoa học phù hợp!

Sưu tầm