Chờ...

Ý nghĩa của các con số sim điện thoại, số đuôi điện thoại là gì?

(VOH) - Khi mua sim điện thoại, nhiều người thường quan tâm đến các con số, bởi cái họ cần ngoài một sim số đẹp thì nó còn phải thật ý nghĩa. Vậy ý nghĩa các con số điện thoại là như thế nào?

Với rất nhiều người, số điện thoại ngoài việc phục vụ cho việc liên lạc còn mang nhiều ý nghĩa đối với mỗi cá nhân. Do đó, không ít người đã sẵn sàng chi một số tiền lớn chỉ để “tậu” cho mình một số điện thoại vừa đẹp và có ý nghĩa may mắn, tốt lành. Thế bạn có bao giờ thắc mắc về ý nghĩa các số điện thoại mà mình đang sở hữu?

1. Tìm hiểu nghĩa các con số điện thoại

Trong thời buổi công nghệ số, số điện thoại còn thể hiện cá tính của chủ sở hữu. Một dãy sim sẽ bao gồm 10 con số, các con số được sắp xếp một cách ngẫu nhiên và duy nhất, không tồn tại dãy số thứ 2 y hệt. 

Với những người yêu thích sim số đẹp thì lại càng quan tâm đến các con số điện thoại khi mua sim, bởi mỗi con số đều mang một ý nghĩa riêng và ý nghĩa các con số từ 0 - 9 theo quan niệm dân gian xuất phát từ cách đọc từ Hán Việt. 

0 - không có gì, bình thường
1 - nhất (duy nhất, chỉ có một, độc nhất); 
2 - nhị (mãi, mãi mãi, hạnh phúc); 
3 - tam (tài lộc, tài năng, tài hoa); 
4 - tứ (tử, bốn mùa); 
5 - ngũ (phúc); 
6 - lục (lộc, lộc vượng);
7 - thất (mất, thất bại hoặc phất, sự tăng trưởng nhanh chóng);
8 - bát (phát tài, phát lộc, phát triển); 
9 - cửu (trường cửu, vĩnh cửu, mãi mãi vững bền).

Do đó, chỉ cần bạn ghép 2 con số đuôi điện thoại của mình lại với nhau thì bạn có thể biết được cơ bản về ý nghĩa số điện thoại mà mình đang sở hữu. Ví dụ: bạn có số đuôi điện thoại là 49 thì nó sẽ là bốn mùa vĩnh cửu; hay số đuôi điện thoại là 53 thì mang ý nghĩa là phúc tài,...

(xong)Khám phá những điều thú vị từ ý nghĩa các con số điện thoại 1
Ý nghĩa 4 số đuôi điện thoại

2. Ý nghĩa 4 số đuôi số điện thoại theo nút số

Các con số đuôi điện thoại thường là đặc điểm người khác chú ý và ghi nhớ số điện thoại của bạn. Vì thể ý nghĩa các con số điện thoại ở cuối thường rất được chú trọng. Thông thường người ta hay nhớ 3 số đuôi điện thoại hoặc 4 số đuôi điện thoại. 

Để biết ý nghĩa của các số đuôi điện thoại, bạn có thế lấy số nút của 4 số cuối của số điện thoại nghĩa là tính tổng của 4 số, sau đó lấy hàng đơn vị, ví dụ tổng là 14 thì lấy số 4 để giải nghĩa (cách tính ý nghĩa của nút 3 số đuôi điện thoại cũng làm tương tự). Đây là phương pháp cơ bản và cũng thông dụng nhất khi người khác muốn giải nghĩa số điện thoại.

  • Kết quả từ 8 đến 0 được cho đại cát, nghĩa là sự may mắn và như ý.
  • Kết quả từ 5 đến 7 được lý giải là trung hòa, ở trường hợp này không qua may mắn nhưng cũng không có vận xui đáng kể ảnh hưởng đến bạn.
  • Kết quả từ 0 đến 4 được đánh giá là kém may mắn nhất.

Xem thêm:
Mỗi con số trong tiếng Trung đều mang một ý nghĩa bạn đã biết chưa?
Giải thích ý nghĩa bí mật đằng sau con số 7749 là gì?
Trào lưu 419 là gì và tại sao chúng lại phổ biến trong giới trẻ?

3. Ý nghĩa số đuôi điện thoại đặc biệt

Ý nghĩa các con số điện thoại đặc biệt không chỉ ở mặt niềm tin và sự mong đợi, mà còn thể hiện giá trị cao ở phương diện vật chất. Thực tế những sim điện thoại có số đuôi đặc biệt ý nghĩa luôn được săn đón. 

(xong)Khám phá những điều thú vị từ ý nghĩa các con số điện thoại 2
Ý nghĩa sim tam hoa

Dưới đây là một số ý nghĩa của các con số điện thoại theo quan niệm dân gian mà bạn có thể tham khảo:

  • Số điện thoại đuôi 111 có nghĩa là gì? Số điện thoại đuôi 111 còn gọi là tam hoa 111 có ý nghĩa khẳng định vị trí đứng đầu. Thể hiện sự uy thế và quyền lực. 
  • Số điện thoại đuôi 222 có nghĩa là gì? 222 có nghĩa là “mãi mãi” theo phiên âm Hán Việt với 3 từ “nhị” được lập lại. Vì thể 222 thể hiện sự bền vững và kiên trì đến cùng.
  • Số điện thoại đuôi 333 có nghĩa là gì? 3 vốn là con số thể hiện sự vững chãi như biểu tượng của kiềng ba chân.
  • Số điện thoại đuôi 444 có nghĩa là gì? 444 là tập trung tinh túy của đất trời như 4 mùa, hạ, thu, đông thay phiên luân chuyển mà hài hòa.
  • Số điện thoại đuôi 555 có nghĩa là gì? Số năm phát sinh tài lộc tượng trưng cho sự vận động của ngũ hành. Không chỉ vậy, còn là biểu tượng của ngũ thường Nhân - Lễ - Nghĩa - Trí - Tín.
  • Số điện thoại đuôi 666 có ý nghĩa gì? Theo cách Hán Việt, số 6 phát âm là Lục gần giống với Lộc trong tiếng Việt. Người ta tin rằng 666, bộ ba này mang lại tài lộc, may mắn và giúp chủ nhân có tài vận tốt. 
  • Số điện thoại đuôi 777 có nghĩa là gì? Sim tam hoa 777 thể hiện sự cương quyết vượt qua sóng gió. No cũng tượng trưng sự thức thời nắm bắt cơ hội.
  • Số điện thoại đuôi 888 có nghĩa là gì? 8 phát âm là bát trong tiếng Hán Việt, tượng tự như Phát. Thường được nhiều người liên tưởng đến phát tài phát lộc, thịnh vượng phát tài.
  • Số điện thoại đuôi 999 có nghĩa là gì? 9 phát âm là cửu trong tiếng Hán Việt, thường nhiều người ngụ ý là thiên trường địa cửu, ý chỉ lâu dài và trường tồn với thời gian.

4. Giải nghĩa các số đuôi điện thoại được nhiều người săn tìm

Số điện thoại thể hiện nhiều ý nghĩa tích cực và nhiều mong muốn trong tương lai thì sẽ luôn được nhiều người săn đón. Tổng hợp giải thích ý nghĩa các con số điện thoại được người người tìm kiếm có thể giúp bạn có thêm nhiều thông tin:

(xong)Khám phá những điều thú vị từ ý nghĩa các con số điện thoại 3
Ý nghĩa số điện thoại được săn đón

Xếp theo số thứ tự: Theo cách gọi dân gian là sảnh, nghĩa là dãy số theo thứ tự từ bé đến (hoặc ngược lại). Ví dụ: 123, 456, 789 đều là những dãy số sim điện thoại có giá tương đối đắt nhất trên thị trường, bởi nó thể hiện sự làm ăn tấn tới, phát triển vượt bậc và tính trọng lớp lan, cấp bậc trong sự nghiệp và đối nhân xử thế.

Theo phát âm Hán Việt: Dựa vào cách đọc và âm thanh tương tự để giải nghĩa các con số điện thoại, ví dụ 668, 688, 168 lần lượt là lộc lộc phát, lộc phát phát và nhất lộc phát.

Ngoài ra, các con số tứ quý như 6666; 9999; 0000;.... đêu được rất nhiều đại gia mê sim số đẹp săn đón bởi chính sự độc đáo và ý nghĩa đặc biệt các con số điện thoại này.

Theo đó, dưới đây là những dãy số điện thoại được gọi là số tứ quý cùng ý nghĩa đằng sau: 

  • 0000:    Ý nghĩa thể hiện “Bốn mùa viên mãn”
  • 1111:    Ý nghĩa thể hiện “Tứ trụ vững chắc”
  • 2222:    Ý nghĩa thể hiện”Hạnh phúc mãi mãi”
  • 3333:    Ý nghĩa thể hiện “Toàn tài”
  • 4444:    Ý nghĩa thể hiện “Bốn mùa phú quý (ngoài ra, 4444 còn được phát âm là "tử tử tử tử" nên có thể là hàng số không may mắn)
  • 5555:    Ý nghĩa thể hiện “Sinh đường làm ăn”
  • 6666:    Ý nghĩa thể hiện “Tứ lộc, bốn mùa tài lộc dư dả”
  • 7777:    Ý nghĩa thể hiện “Bốn mùa không mất, bất khả xâm phạm”
  • 8888:    Ý nghĩa thể hiện “Tứ phát, bốn mùa đều phát”
  • 9999:    Ý nghĩa thể hiện “Tứ cửu, mãi mãi trường cửu, trường thọ”

Mỗi dãy số thể hiện một thông điệp cũng như thay lời muốn nói cho ước mơ của người sở hữu đó. Vì thế một bộ phận người kinh doanh rất coi trọng ý nghĩa các con số điện thoại. Tổng hợp các phần giải thích sau hy vọng có thể giúp bạn cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích về ý nghĩa của các con số điện thoại.