Top 8 giống ớt cay nhất trên thế giới - ăn vào là phun lửa

Trên thế giới có rất nhiều loại ớt khác nhau, mỗi một giống ớt sẽ mang đến vị cay khác nhau. Vậy đâu là giống ớt cay nhất bạn có tò mò về thông tin này không?

Hiện tại trên thế giới có rất nhiều giống ớt khác nhau, có những loài chỉ cay bình thường nhưng cũng có những loài cay đến “xé họng”. Dưới đây chính là top 8 giống ớt cay nhất được chúng tôi tổng hợp. Hãy cùng theo dõi để có được thông tin!

8 loại cây ớt cay nhất thế giới   

Trên thế giới có rất nhiều các giống ớt, đến từ các vùng đất khác nhau. Dưới đây chính là 8 loại cây ớt được đánh giá là cay nhất trên thế giới:

Ớt Peru Rocotillo          

Đây chính là giống ớt đến từ đất nước Peru ở khu vực Nam Mỹ. Khí hậu lạnh lẽo tại vùng này đã cho ra đời giống ớt cực cay với tên gọi Ớt Peru Rocotillo.

voh.com.vn-ot-cay-nhat-1

Giống ớt Peru Rocotillo có nhiều màu khác nhau

Hiện nay thì ớt Peru Rocotillo cũng đã được trồng ở Cuba, miền Nam Hoa Kỳ và Puerto. Quả ớt tròn và nhỏ với màu xanh hoặc vàng khi còn xanh. Khi chín ớt có màu đỏ, nâu hoặc là cam. Loại ớt này sở hữu độ cay từ 1,000-2,500 SHU (Yếu tố đo lường về độ cay của ớt). Ớt Peru Rocotillo có thể thu hoạch ở bất cứ giai đoạn nào kể cả khi ớt vẫn còn xanh.

Ớt Cayenne Pepper 

voh.com.vn-ot-cay-nhat-2

Ớt Cayenne Pepper thuộc cây thân thảo

Sau ớt Peru Rocotillo, ớt Cayenne Pepper cũng được bình chọn là 1 trong số 8 loại ớt cay nhất. Cây thuộc loài thân thảo họ Capsicum. Cayenne Pepper này có nguồn gốc từ vùng Trung và Nam Mỹ. Cái tên gọi Cayenne cũng được bắt nguồn từ tên thị trấn Cayenne nằm ở đông bắc của Nam Mỹ - Nơi canh tác loại ớt Cayenne Pepper này.

Ớt Cayenne Pepper có chiều dài khoảng từ 10 đến 15cm, lá nhỏ, trái cong có màu đỏ, da ớt hơi gợn. Độ cay của ớt Cayenne Pepper trong khoảng từ 30.000 đến 50.000 SHU.

Với màu đỏ tươi đặc trưng, ớt Cayenne Pepper vừa được làm gia vị vừa làm nước sốt giúp món ăn thêm hấp dẫn. Hơn nữa người ta cũng ghi nhận rằng với ớt Cayenne Pepper chúng ta còn có thể tạo nên hương vị tuyệt vời cho những món cà ri hay những món hầm cay.

Ớt Scotch Bonnet         

voh.com.vn-ot-cay-nhat-3

Ớt Scotch Bonnec xuất xứ từ Caribbean

Ớt Scotch Bonnet còn có tên gọi là ớt cầu lửa, nó đến từ vùng đất Caribbean nằm ở Mexico và ven biển Jalapeno. Loại ớt này có đặc điểm nhỏ tròn dài chưa đến 5cm với màu lục nhạt khi còn tươi. Lúc khô thì ớt có màu cam sáng.

Khi mới vừa nếm ta sẽ thấy nó có vị hơi ngọt nhưng ngay sau đó vị cay nồng ập đến rất nhanh chóng. Theo kết quả kiểm tra thì Scotch Bonnet có độ cay từ 100.000 đến 350.000 SHU.

Ớt Scotch Bonnet được dùng làm gia vị chế biến món ăn và đặc biệt là dùng làm sốt nóng.

Ớt Red Savina              

voh.com.vn-ot-cay-nhat-4

Red Savina là loài ớt được lai tạo

Ớt Red Savina chính là một giống ớt Habanero và nó được lai tạo với mục đích tạo nên vị cay mạnh hơn. Loại này cũng có kích thước to cùng trọng lượng nặng hơn ớt Habanero. Red Savina cũng từng giữ kỷ lục Guinness là loại ớt cay nhất trong số những loại ớt cay.

Đặc điểm của Red Savina đó là nó có màu đỏ tươi, mỗi cây sẽ có khoảng 50 trái. Độ cay của ớt Red Savina rơi vào khoảng từ 250.000 đến 450.000 SHU. Nó không chỉ được dùng trong ẩm thực mà còn được dùng để chế tạo bình xịt cay ớt cho cảnh sát.

Ớt Anh Đào Pimiento             

voh.com.vn-ot-cay-nhat-5

Ớt anh đào Pimiento có nguồn gốc từ châu Âu

Ớt Anh Đào Pimiento là loại ớt có xuất xứ từ châu Âu. Loại ớt này có trái lớn, màu đỏ, hình trái tim cùng chiều dài 7 đến 10cm, chiều rộng khoảng 5 đến 7cm.

Thịt của ớt Pimiento mọng nước, đỏ và nó còn có vị ngọt, thơm. Độ cay của loài ớt Pimiento nằm trong khoảng từ 100 đến 900 SHU. Nó được dùng làm gia vị món ăn hoặc dùng trong món nhồi oliu xanh của Tây Ban Nha.

Ớt Habanero

voh.com.vn-ot-cay-nhat-6

Ớt Habanero nguồn gốc từ Mexico

Habanero chính là loài ớt có nguồn gốc từ Mexico cùng với khu vực Nam Mỹ. Loại ớt này đặc biệt ở chỗ nó có mùi thơm như là hoa hồng và màu lạ mắt. Trái của cây ớt Habanero khá lạ và nó có nhiều các màu sắc bắt mắt. Đồng thời vì cây ớt này lùn nên được nhiều người trồng để làm chậu cảnh. Mỗi cây cho năng suất từ 60 đến 100 trái.

Độ cay của ớt Habanero ở ngưỡng từ 100.000 đến 350.000 SHU. Nhờ vẻ đẹp cùng sự lạ mắt nên ớt Habanero vừa được dùng l gia vị chế biến món ăn vừa được dùng làm cây cảnh trang trí nhà.

Ớt bọ cạp Trinidad Moruga

voh.com.vn-ot-cay-nhat-7

Ớt bọ cạp Trinidad Moruga có hình dạng kỳ lạ

Ớt bọ cạp Trinidad Moruga có nguồn gốc xuất xứ từ vùng Moruga tại Tobago và vùng Trinidad. Loài ớt này có đặc điểm nhỏ nhắn, xù xì và hình dạng kỳ lạ với màu đỏ bắt mắt.

Theo như kết quả kiểm nghiệm loại ớt Trinidad Moruga có độ cay trung bình rơi vào khoảng từ 1.2 triệu SHU đến 2 triệu SHU. Nó được dùng trong chế biến món ăn cũng như được dùng để làm cây cảnh trang trí trong nhà.

Ớt Carolina Reaper

voh.com.vn-ot-cay-nhat-8

Ớt Carolina Reaper cực cay mà không phải ai cũng dám ăn

Ớt Carolina Reaper chính là một giống ớt thuộc dạng lai tạo và là loại ớt kiểng. Nó có nguồn gốc xuất xứ ở Rock Hill, South Carolina. Đặc điểm của loại ớt này đó là có vẻ ngoài xù xì, màu đỏ với hình dáng lạ mắt. Nó mang đến hương vị xen lẫn mùi quế và thơm, khi mới ăn nhưng càng về sau lại càng nóng và rất nóng. Do đó không phải bất kỳ ai cũng can đảm để có thể ăn loại ớt này.

Theo như kết quả kiểm nghiệm thì ớt Carolina Reaper có độ cay rơi vào khoảng hơn 1.500.000 SHU. Vì vậy, dù chỉ thử một miếng nhỏ thôi cũng khiến nhiều người "sợ tới già".

Đặc biệt theo nghiên cứu ớt Carolina Reaper còn có chất capsaicin - chất chống ung thư. Do đó ớt Carolina Reaper hiện vẫn đang được dùng nghiên cứu trong y học.

Hi vọng rằng những thông tin chúng tôi cung cấp trên đây đã giúp bạn khám phá được 8 loại ớt cay nhất trên thế giới. Chúc bạn có được những trải nghiệm mới mẻ về các loại ớt này. Đừng quên truy cập vào VOH online hàng ngày để cập nhật những tin tức khác của chúng tôi!

Nguồn ảnh: Internet

Trồng cây dương xỉ cảnh để được những lợi ích bất ngờ Cây dương xỉ có tên khoa học là Microsorum pteropus thuộc họ Polypodiaceae, cây có nguồn gốc từ các khu rừng nhiệt đới châu Á.
Ý nghĩa và cách trồng hoa linh lan - loài hoa thơm nhất thế giới Linh lan là loài hoa có nguồn gốc tự nhiên ở vùng ôn đới Bắc bán cầu Châu Á, Châu Âu, và ở dãy Appalachia (Hoa Kỳ).