10 năm trao tăng hơn 33 ngàn mái ấm công đoàn

(VOH) - Từ tháng 4/2015, căn nhà xập xệ, mưa dột, xuống cấp của vợ chồng chị Võ Thị Thu Ngọc ở quận 8, TPHCM đã được sửa chữa lại khang trang. Cho đến bây giờ, chị vẫn còn giữ nguyên cái cảm giác vui sướng và không thể ngờ rằng có một ngày vợ chồng con cái chị lại được quay quần trong căn nhà ấm cúng như thế nếu như không có chương trình mái ấm công đoàn.

Chị Ngọc cho biết: mái ấm công đoàn chính là nghĩa tình của anh chị em công đoàn viên và của tổ chức công đoàn TP dành tặng cho gia đình chị.

Bản thân em cũng rất vui, nhà cửa sạch sẽ thì tinh thần thoải mái, làm việc cũng trôi chảy hơn, cuộc sống tốt hơn. Mái ấm công đoàn đã hỗ trợ như vậy em rất hài lòng - Chị Thu Ngọc nói.

Từ năm 2008 cho đến nay, các tổ chức công đoàn TP đã thành lập quỹ Mái ấm công đoàn và vận động được gần 100 tỷ đồng, trao tặng nhiều mái ấm công đoàn cho những trường hợp khó khăn, mỗi mái ấm trị giá từ 40 triệu đến 50 triệu đồng.

 Tổ chức công đoàn TPHCM trao mái ấm cho đoàn viên khó khăn tại huyện Nhà Bè.

Chương trình nhà ở “Mái ấm công đoàn” được Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam xây dựng từ tháng 11/2006 với mục tiêu là nâng cao chất lượng cuộc sống và cải thiện điều kiện về nhà ở cho công nhân viên chức lao động, đoàn viên công đoàn nghèo,có hoàn cảnh khó khăn. Sau khi phát động đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và  công nhân viên chức lao động trong cả nước.

Theo bà Nguyễn Thị Thùy Trang-Trưởng ban chính sách pháp luật Liên đoàn lao động tỉnh Tiền Giang, nhờ tổ chức công đoàn thường xuyên quan tâm, chia sẻ, động viên, nắm bắt tâm tư tình cảm nguyện vọng của ngươì lao động, đặc biệt là trong vận động nguồn quỹ mà trong gần 10 năm thực hiện chương trình, địa phương đã xây dựng mới và sửa chữa 994 mái ấm công đoàn với số tiền hơn 13,5 tỷ đồng.

Tại Đồng Tháp, chỉ từ sự đóng góp của công nhân viên chức lao động ở mức 1000 đồng/người/tháng, Năm 2001 xây dựng được 37 mái ấm công đoàn, trị giá hơn 222 triệu đồng. Với sự đóng góp gia tăng theo từng năm, địa phương đã xây hơn 2000 căn nhà với tổng số tiền 28 tỷ đồng.

Trong 10 năm qua, kể từ khi chương trình mái ấm công đoàn được thực hiện, cả nước có hơn 2.230 tỷ đồng được công đoàn viên, công nhân viên chức lao động và các nhà hảo tâm đóng góp để tạo lập nguồn quỹ mái ấm công đoàn. Đã có 33.000 gia đình công nhân viên chức lao động  và đoàn viên công đoàn tạo lập được mái ấm cho riêng mình, giúp cho nhiều gia đình công nhân lao động vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống./.