Chia sẻ khó khăn cùng ngưởi lao động!

(VOH) - Ông bà ta thường nói, có an cư mới lạc nghiệp. Trong tất cả niềm ước mơ thì ai cũng mong có một mái nhà tươm tất, khang trang, nhất là người lao động hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Trao tặng quà cho các công nhân

Từ công nhân hoàn cảnh đặc biệt khó khăn...

Ba mẹ con chị Võ Thị Ánh Hồng, công nhân Công ty FAPV- KCX Tân Thuận (quận 7), dù mới 29 tuổi nhưng trải qua rất nhiều biến cố. 5 năm trước  chị đã ly dị chồng, liền sau đó bị tai nạn lao động gãy tay phải nẹp ốc vít, con trai nhỏ của chị cũng bị tai nạn giao thông, bị dập phổi, đến nay vẫn để lại di chứng nặng nề.

Chưa hết, căn nhà lá, nền đất sát mé sông mà 3 mẹ con chị đang ở bị dột nát, sụp, lún. Với thu nhập chỉ vài triệu đồng/tháng lương công nhân, tằn tiện lắm mới đủ chi tiêu nên chị không tài nào có điều kiện xây lại mái nhà.

Song, niềm vui đã đến với chị khi chị được tổ chức công đoàn TP trao tặng mái ấm công đoàn trị giá 55 triệu đồng. Chị Hồng xúc động: ”Nay em được hỗ trợ như thế này, vui lắm, không kiềm được nước mắt luôn. Em sẽ dùng số tiền này để xây ngôi nhà mới khang trang che nắng ba mẹ con”.

Chị Hồng là một trong nhiều trường hợp công nhân lao động hoàn cảnh khó khăn về chổ ở được Công đoàn TP trao tặng mái ấm trong tháng công nhân lần thứ 8 năm 2016. Đối với lao động mắc bệnh hiểm nghèo, bị tai nạn lao động cũng được tổ chức công đoàn TP đặc biệt chăm lo, chia sẻ.

Nguyễn Văn Hùng, công nhân đội vận chuyển, công ty công trình công cộng quận 1 cho biết: ”Tôi bị bệnh phổi có nước 6 tháng nay, rất là khó khăn. Lần này được nhận quà là lần thứ hai. Nhận được nhiều thì cũng đỡ tiền thuốc nhiều. Tôi cám ơn công đoàn các cấp đã hỗ trợ”.

... đến đoàn viên xe 

Chăm lo, chia sẻ khó khăn với người lao động là một hoạt động trọng tâm của tháng công nhân lần thứ 8/2016 do tổ chức công đoàn phát động và thực hiện. Hiệu quả lớn nhất là chương trình lan tỏa rộng khắp và nhận được sự hưởng ứng tích cực từ đoàn viên công đoàn, người lao động và doanh nghiệp.

Điển hình như địa bàn quận 1, nhiều công ty cùng chăm lo cho đoàn viên nghiệp đoàn xe ôm với tổng số tiền hơn 10  tỷ đồng.

Bà Hồ Bích Ngọc - chủ tịch Liên đoàn lao động quận 1 nhìn nhận:” Liên đoàn lao động quận 1 vận động công ty Sơn Minh tài trợ gần 2000 áo tặng cho các bác tài xe ôm. Đặc biệt là vận động được công ty cổ phần Bảo Minh tặng 100 suất bảo hiểm tai nạn 24/24 cho nghiệp đoàn xe ôm này.  Một suất chăm lo là 100 triệu và 100 suất như vậy trị giá là 10 tỷ”.

“Thông qua hoạt động của tháng công nhân, các nội dung này được nhân rộng hơn nữa và sẽ được thêm nhiều doanh nghiệp cùng công đoàn chăm lo cho công nhân, người lao động. Qua đó, nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí của tổ chức công đoàn đồng hành cùng doanh nghiệp đảm bảo việc làm ổn định, chăm lo tốt hơn, quyền lợi tốt hơn, phúc lợi tốt hơn cho công nhân và người lao động”, bà Trần Kim Yến - Chủ tịch Liên đoàn lao động TP nói.