Hội trại Lá Trung Quân – lần VII – năm 2015

(VOH) – Trong 2 ngày 18 và 19/12, 141 trại sinh đã tham dự Hội trại Lá Trung Quân lần VII năm 2015 với chủ đề “Xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh”.

Hội trại do Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Công đoàn viên chức Thành phố, Hội Cựu chiến binh Khối Dân – Chính – Đảng phối hợp tổ chức, nhằm chào mừng thành công của Đại hội Đảng bộ TP lần thứ X, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và kỉ niệm 71 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Chụp hình lưu niệm trước tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh - Ảnh: K.N.

Sau nghi thức nhập trại, các tiểu trại đã có màn chào sân ấn tượng đến Ban tổ chức và toàn thể trại sinh. Dù ở bất cứ hoạt động nào, từ trang trí tiểu trại đến thảo luận các nội dung liên quan đến chủ đề “Xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh”, hay dâng hương, làm vệ sinh tại Nghĩa trang liệt sĩ Rừng Sác… các trại sinh đều vô cùng hăng hái, nhiệt tình, thể hiện rõ phẩm chất của những thanh niên ưu tú, trẻ trung, nhiệt huyết.

Khoảnh khắc một đoàn viên được kết nạp vào hàng ngũ Đảng đã gieo vào lòng các trại sinh một niềm tự hào lớn và giúp các thanh niên trẻ càng quyết tâm phấn đấu để sớm được trở thành người Đảng viên trẻ.

Thăm và giao lưu cùng cán bộ chiến sĩ Hải đội 2 - Bộ đội Biên phòng - Ảnh: K.N.

Trong khuôn khổ hoạt động Hội trại, các trại sinh còn được đến thăm và giao lưu với các chiến sĩ bộ đội biên phòng tại Hải đội 2. Những lá cờ lưu niệm đã được trao như một món quà tinh thần, điểm tô thêm tình cảm gắn bó giữa quân và dân, giữa đất liền và biên cương, hải đảo.

Đêm lửa trại với các tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” độc đáo có lẽ là những khoảnh khắc ấn tượng và đáng nhớ nhất với tất cả các thành viên tham gia Hội trại Lá Trung Quân năm nay. Dù chưa thật hoàn hảo nhưng thông qua các tiết mục ấy, tinh thần đoàn kết tập thể, gắn bó của các trại sinh đã được phát huy cao độ, cùng góp phần mang đến thành công cho Hội trại.

Bập bùng đêm lửa trại - Ảnh: K.N.

Tất cả những kỉ niệm đẹp về Hội trại Lá Trung Quân lần thứ VII – năm 2015 sẽ trở thành hành trang đáng quý, tiếp sức cho các chiến sĩ, các đoàn viên hay công đoàn viên trẻ hôm nay tiếp tục phấn đấu hoàn thiện bản thân, trở thành những thanh niên trẻ ưu tú, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.