10 chủ đề được người dùng tìm kiếm nhiều nhất trên Google tuần qua

(VOH) - Đứng đầu bảng xếp hạng tìm kiếm trên Google trong tuần vừa qua là từ khoá “Jack” và “Thiên An".

Ở vị trí thứ hai là từ khoá “Bảng tổng sắp huy chương Olympic 2020”. Sau hơn hai tuần diễn ra tại Tokyo, Thế vận hội - sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh kỳ 2020 cũng đã khép lại. Nhìn chung, người Việt Nam giành sự quan tâm nhiều đến kỳ Thế vận hội năm nay, điều này được thể hiện rõ qua số lượt tìm kiếm trên Google trong những tuần gần đây liên quan đến các từ khóa như “lịch thi đấu”, “kết quả các môn thi đấu”, và tuần này là “bảng tổng kết huy chương của các quốc gia tham dự”.

thế vận hội, olympic
Tra cứu từ khoá 'Olympic' trên Google

Một mẹo hữu ích để theo dõi lại các thông tin về Thế Vận Hội năm nay, người dùng chỉ cần tra từ khoá 'Olympic' trên Google, các thông tin tổng quan, huy chương, các trận đấu và kết quả, video nổi bật... sẽ hiển thị đầy đủ trên kết quả tìm kiếm.

Cũng liên quan đến chủ đề này, “Chung kết bóng đá nam Olympic” nhận được nhiều quan tâm từ người hâm mộ Việt Nam, xếp tại vị trí thứ 6 của bảng xếp hạng.

Ngày 12/8 vừa qua, ca sĩ Việt Quang qua đời sau một thời gian chống chọi với căn bệnh viêm phổi. Từ khoá “Ca sĩ Việt Quang" đứng thứ 3 bảng xếp hạng lượt tìm kiếm Google tuần này.

Sự kiện cầu thủ Messi chia tay CLB Barcelona sau 21 năm gắn bó và ký kết hợp đồng mới với CLB Paris Saint-Germain (PSG) gây xôn xao cộng đồng người hâm mộ thể thao trên toàn thế giới. Song song với việc cầu thủ người Argentina này rời khỏi đội bóng Barcelona, bến đỗ tiếp theo của chân sút vàng cũng chính là đề tài mà người hâm mộ bóng đá quan tâm nhiều nhất.

Chính vì thế, vụ chuyển nhượng đầy bất ngờ trên đã đưa từ khoá “Messi PSG" lọt vào vị trí thứ 4 của bảng xếp hạng với trăm nghìn lượt tìm kiếm.

Tiếp nối chủ đề bóng đá quốc tế, từ khóa tìm kiếm “Chelsea vs Villarreal” cũng đã lọt vào vị trí thứ 5 của bảng xếp hạng. Trận tranh Siêu Cúp châu Âu diễn ra vào rạng sáng 12/8 vừa qua giữa đội bóng Chelsea đến từ Anh và Villarreal đến từ Tây Ban Nha đã thu hút không ít sự quan tâm của người Việt, đặc biệt với sức hút cực kỳ nóng từ đội Chelsea - đương kim vô địch giải Giải Bóng đá Vô địch các Câu lạc bộ châu Âu (UEFA Champions League) vừa rồi. Trận đấu kết thúc với chiến thắng thuộc về đội bóng nước Anh sau 2 hiệp đấu chính thức, 2 hiệp phụ và loạt đá luân lưu.

Trong giai đoạn giãn cách xã hội ở nhiều tỉnh, thành phố lớn ở Việt Nam do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, giá vàng vẫn là chủ đề được quan tâm, theo dõi hàng ngày của người Việt với vị trí thứ chín trong bảng xếp hạng và cuối cùng là từ khóa “Mẫu giấy đi đường Hà Nội”.

Bảng thứ hạng 10 chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất trên Google tại Việt Nam trong tuần qua

  1. Jack, Thiên An
  2. Bảng tổng sắp huy chương Olympics 2020
  3. Ca sĩ Việt Quang
  4. Messi PSG
  5. Chelsea vs. Villarreal
  6. Chung kết bóng đá nam Olympics
  7. Manchester City
  8. Hương vị tình thân phần 2
  9. Giá vàng hôm nay
  10. Mẫu giấy đi đường Hà Nội