Chờ...

Apple có thể nâng cấp Siri với trí tuệ nhân tạo

VOH - Trong khi thế giới bị chinh phục bởi các công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) sản xuất nội dung như ChatGPT, Apple gần như không tham gia vào cuộc chơi này.

Nhưng điều đó có thể sẽ thay đổi sớm, khi một báo cáo mới cho biết Apple sắp công bố AI của riêng mình được gọi là “Apple GPT” 

Chuyên gia Mark Gurman đến từ Bloomberg - người nổi tiếng với các thông tin rò rỉ sản phẩm mới của Apple - cho biết “các nhà lãnh đạo Apple đã bị sốc bởi cơn sốt AI bất ngờ của ngành và đã vội vàng từ cuối năm ngoái để bù đắp cho thời gian bị lãng phí.”

Apple có thể nâng cấp Siri với trí tuệ nhân tạo vào năm 2025 1
Kích hoạt Siri trên một chiếc iPhone

Để làm được điều đó, Apple dự định truyền những khả năng thông minh của AI sản xuất ra nội dung một loạt các ứng dụng hiện có của mình. Ví dụ, Siri sẽ được cải tiến lớn khi nó trở thành AI sản xuất ra nội dung. Nếu Apple có thể thực hiện được, nó có thể là bước nhảy vọt mà Siri cần để bắt kịp với các dịch vụ cạnh tranh từ Google và Amazon.

Ngoài ra, báo cáo của Gurman cũng cho biết AI sản xuất nội dung có thể xuất hiện trong các ứng dụng như Pages, Keynote, Apple Music và Xcode, nơi nó có thể tự động tạo ra nội dung như danh sách phát, bài thuyết trình và mã ứng dụng. Nó cũng có thể được tích hợp sâu vào các hệ điều hành của Apple, bao gồm iOS 18, nơi “các tính năng mới sẽ cải thiện cả Siri và ứng dụng tin nhắn có thể trả lời câu hỏi và tự động hoàn thành câu.”

Tất cả những cải tiến này sẽ được hỗ trợ bởi một mô hình ngôn ngữ lớn có tên là Ajax, mà Apple đã đang thử nghiệm trong chatbot Apple GPT của riêng mình. Apple được cho là đã phát triển công nghệ này trong nhiều năm, vì vậy nó có thể sắp ra mắt.

Gurman nói rằng Siri được cải tiến “có thể sẵn sàng vào năm sau, nhưng vẫn còn những lo ngại về công nghệ và có thể mất nhiều thời gian hơn cho các tính năng AI của Apple lan rộng khắp dòng sản phẩm của mình.”

Phương thức tiếp cận về quyền riêng tư của người dùng của Apple có thể là một lý do cho sự trì hoãn. Theo Gurman, có sự tranh luận bên trong Apple về việc có nên dựa vào đám mây hay xử lý trên thiết bị để cung cấp các tính năng AI sắp tới. Phương án sau sẽ tốt hơn cho quyền riêng tư của người dùng nhưng có thể cản trở các tính năng nâng cao hơn, Apple có thể chọn một phương án kết hợp.

Những năm tới sẽ rất quan trọng đối với Apple, và sẽ rất thú vị khi Apple GPT có thể thu hẹp khoảng cách với những cái tên như ChatGPT của OpenAI và Google Bard.