Chờ...

Apple vừa công bố 3 máy tính Mac mới có bộ xử lý M3 nhanh hơn

VOH - Tại sự kiện "Scary Fast" hôm thứ Hai vừa qua, Apple đã công bố các phiên bản mới của máy tính xách tay MacBook Pro và máy tính để bàn iMac cực kỳ phổ biến.

Những model này đánh dấu sự ra mắt của bộ vi xử lý M3 mới của Apple, hứa hẹn những cải tiến lớn cả về tốc độ và sức mạnh đồ họa so với các chip M2 hiện tại.

Các mẫu MacBook Pro và iMac M3 mới đều có sẵn để đặt hàng từ trang web của Apple ngay bây giờ. Các mẫu MacBook Pro mới có giá khởi điểm 1.599 USD cho mẫu 14 inch và 2.499 USD cho mẫu 16 inch, trong khi mẫu iMac mới có giá khởi điểm 1.299 USD.

Đây không phải là máy tính Mac đầu tiên Apple công bố trong năm nay. Vào tháng 1, Apple đã tung phiên bản mới của MacBook Pro với chip M2 Pro và M2 Max; và vào tháng 6, Apple đã trình làng mẫu MacBook Air mới, bên cạnh máy tính để bàn Mac Studio và Mac Pro cao cấp.

Apple vừa công bố 3 máy tính Mac mới có bộ xử lý M3 nhanh hơn 1
2 phiên bản MacBook Pro M3 của Apple.

Apple tiết lộ hai phiên bản MacBook Pro mới: Một có màn hình 14 inch và một có màn hình 16 inch. Cả hai đều trông giống như các mẫu MacBook Pro trước đây nhưng được trang bị chip Apple Silicon mới có tên M3.

Giống như các chip M1 và M2 trước đó, M3 được gọi là hệ thống trên chip (hoặc SoC). Điều này có nghĩa là toàn bộ hệ thống của MacBook - CPU, card đồ họa, bộ nhớ, mọi thứ đều được chứa trên con chip nhỏ bé đó, chỉ nhỏ bằng móng tay. Apple tuyên bố rằng M3 mạnh hơn đáng kể so với M2, với hiệu suất tăng lên tới 30%.

Chip M3 của MacBook Pro có ba phiên bản khác nhau: M3 tiêu chuẩn, M3 Pro mạnh hơn và M3 Max cao cấp. Bạn có thể mua MacBook Pro 14 inch với M3, M3 Pro hoặc M3 Max; và bạn có thể mua MacBook Pro 16 inch với M3 Pro hoặc M3 Max.

Cả ba model đều đủ mạnh để hỗ trợ đa nhiệm chuyên sâu và chỉnh sửa video cao cấp, bao gồm dò tia, nhưng M3 Pro và M3 Max có thể sẽ đảm bảo thời gian khởi động nhanh hơn và hỗ trợ video 4K và 8K ổn định hơn.

Nếu bạn là nhà thiết kế đồ họa, nhà quay phim hoặc nhà làm phim hoạt hình 3D chuyên nghiệp, ít nhất bạn sẽ muốn có M3 Pro. MacBook Pro M3 Pro và M3 Max cũng có màu mới: Space Black. MacBook Pro M3 mới sẽ có giá bao nhiêu? Mẫu MacBook Pro 14 inch có giá khởi điểm là 1.599 USD và MacBook Pro 16 inch có giá khởi điểm là 2.499 USD.

Đã hơn hai năm kể từ khi Apple phát hành phiên bản cập nhật của iMac, dòng máy tính để bàn tất cả trong một. Nhưng tại sự kiện hôm thứ Hai, chúng ta đã có cái nhìn đầu tiên về iMac M3 24 inch mới.

Apple vừa công bố 3 máy tính Mac mới có bộ xử lý M3 nhanh hơn 2
Chi tiết cấu hình iMac M3.

iMac M3 hiện có giá khởi điểm là 1.299 USD bằng mức giá của iMac M1 cũ hơn khi ra mắt. Thông số kỹ thuật của iMac M3. Quả táo IMac mới phần lớn trông giống như iMac M1 và có tới bảy màu. Nhưng bên trong, nó hiện đang chạy trên chip M3 mới, giúp tăng hiệu suất đáng kể so với chip M1 mà iMac bị mắc kẹt trước đây.

Điều này có nghĩa là các ứng dụng sẽ khởi động nhanh hơn, video 4K sẽ chạy mượt mà hơn và bạn có thể chạy nhiều ứng dụng cùng lúc mà không bị lag.