Chờ...

Apple Watch được cho là sẽ giúp phát hiện chứng ngưng thở khi ngủ

VOH - Nếu bạn từng bị đánh thức bởi tiếng ngáy của chính mình, đó có thể là dấu hiệu cho thấy bạn là người ngáy liên tục.

Ngáy to cũng có thể là dấu hiệu của chứng ngưng thở khi ngủ - một tình trạng có thể gây ra các biến chứng nghiêm trọng về sức khỏe nếu không được điều trị và Apple Watch có thể cảnh báo cho bạn nếu bạn có các triệu chứng.

Theo Bloomberg, Apple có kế hoạch giới thiệu một số tính năng theo dõi sức khỏe mới trong các sản phẩm của mình và một trong những bổ sung đáng chú ý nhất là máy phát hiện chứng ngưng thở khi ngủ trên Apple Watch.

Apple Watch được cho là sẽ giúp phát hiện chứng ngưng thở khi ngủ 1
Apple Watch được cho là có khả năng phát hiện chứng ngưng thở khi ngủ. 

Theo báo cáo, tính năng này sẽ ra mắt vào năm 2024, sẽ phát hiện hơi thở của một người khi họ ngủ và giúp xác định xem họ có biểu hiện dấu hiệu ngưng thở khi ngủ hay không. Nếu có, ứng dụng trên đồng hồ sẽ đề xuất bạn đến gặp bác sĩ nếu phát hiện dấu hiệu ngưng thở khi ngủ. Apple Watch cũng sẽ bao gồm các tính năng khác như khả năng theo dõi huyết áp, báo cáo của Bloomberg.

Hiện tại, Apple Watch có một số khả năng theo dõi sức khỏe và có thể theo dõi những thứ như nhịp tim và nồng độ oxy trong máu. Trong một số trường hợp, những tính năng này đã giúp mọi người được chẩn đoán và điều trị các tình trạng sức khỏe. Apple Watch không phải là công cụ duy nhất Apple đang nỗ lực trang bị công nghệ có ý thức về sức khỏe.

Ví dụ, Apple muốn triển khai công nghệ trợ thính vào AirPods tương lai của mình. Công ty cũng được cho là đang nỗ lực tạo ra một tính năng cho phép người đeo kiểm tra thính giác của chính họ.

Cuối cùng, Vision Pro – tai nghe tương lai của Apple dự kiến ​​ra mắt vào nửa đầu năm tới có thể giúp theo dõi và cải thiện sức khỏe tâm thần của người đeo.

Theo The Information, Apple được cho là đang tranh luận về việc bổ sung một tính năng có thể theo dõi nét mặt và phát hiện các dấu hiệu của các tình trạng như lo lắng, trầm cảm và PTSD.

Sau đó, tai nghe sẽ sử dụng công nghệ thực tế ảo để phát âm thanh và hiển thị hình ảnh nhằm cải thiện tâm trạng của người đeo. Apple đã ra mắt phiên bản Apple Watch mới mỗi năm kể từ khi ra mắt vào năm 2015. Theo Bloomberg, chiếc đồng hồ sắp ra mắt, Watch X , sẽ là phần thứ mười của loạt sản phẩm này .