Chờ...

Bill Gates: “Elon Musk cực kỳ xấu tính với tôi”

VOH - Tỷ phú Elon Musk đã tỏ ra “cực kỳ ác ý” với tỷ phú Bill Gates sau khi người đồng sáng lập Microsoft mua một vị thế bán khống cổ phiếu Tesla.

Bill Gates đưa ra nhận xét này với tác giả Walter Isaacson, người đã viết tiểu sử về Musk trong ba năm qua. Một đoạn trích từ cuốn sách sắp ra mắt cung cấp thêm chi tiết về sự tức giận của Elon Musk với Bill Gates sau khi biết rằng ông đã đặt cược vào việc cổ phiếu Tesla sẽ giảm giá.

Tỷ phú Bill Gates nói với tác giả: “Khi biết tôi bán khống cổ phiếu, anh ấy cực kỳ ác ý với tôi, nhưng anh ấy cũng ác ý với rất nhiều người, vì vậy bạn không thể coi đó là chuyện cá nhân được”.

Bill Gates: “Elon Musk cực kỳ xấu tính với tôi” 1
Quan hệ giữa Bill Gates và Elon Musk cũng không êm đẹp.

Elon Musk xác nhận vào tháng 4/2022 rằng ông đã từ chối yêu cầu từ thiện từ Bill Gates về vụ bán khống cổ phiếu, nêu chi tiết các phần trong cuộc trao đổi văn bản của họ.

Trong tin nhắn, 2 tỷ phú dường như đã hẹn gặp nhau ở đâu đó trước khi Elon Musk hỏi Bill Gates liệu ông có còn “vị thế bán khống nửa tỷ đô la đối với Tesla” hay không? “Xin lỗi phải nói rằng tôi vẫn chưa đóng nó lại. Tôi muốn thảo luận về khả năng từ thiện”, tỷ phú Bill Gates đáp. 

Elon Musk trả lời rằng ông không thể coi trọng hoạt động từ thiện của Bill Gates về vấn đề biến đổi khí hậu “khi bạn có một vị thế bán khống lớn chống lại Tesla, công ty đang nỗ lực nhiều nhất để giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu”.

Sau đó, Bill Gates nói với Isaacson rằng ông đã xin lỗi Elon Musk về vụ việc nhưng mối quan hệ vẫn không được cải thiện. Musk đã đăng một meme có vẻ chế giễu cân nặng của Gates trong những ngày sau tiết lộ về cuộc trao đổi qua tin nhắn, nhưng ông ấy đã sớm thông báo rằng mình sẽ "chuyển" khỏi chủ đề này.