Giải mã ý nghĩa vị trí trao nụ hôn có thể bạn chưa biết

VOH - Đằng sau mỗi vị trí hôn sẽ ẩn chứa một hoặc nhiều ý nghĩa đặc biệt. Đừng bỏ qua bài viết sau để “bỏ túi” cách bày tỏ tình cảm của mình nhé!

Nụ hôn là một trong những phương thức biểu đạt tình cảm mà người thân, bạn bè, người yêu hay vợ chồng dành cho nhau, nhằm thắt chặt mối quan hệ. Mỗi vị trí hôn sẽ ẩn chứa những ý nghĩa riêng biệt. Sau đây, hãy cùng VOH khám phá chủ đề này trong bài viết sau!

Ý nghĩa đằng sau các vị trí trao nụ hôn 

Hôn là một cách biểu đạt tình cảm đặc biệt. Có nụ hôn dành cho tình thân, tình bạn, tình yêu và cả những nụ hôn nghi lễ. Vậy vị trí hôn có ý nghĩa gì? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây!

Hôn lên trán

Đây là “nụ hôn của mẹ” hoặc chỉ là nụ hôn bạn bè. Thông thường, hôn lên trán sẽ dành cho người lớn tuổi “tặng” cho người nhỏ tuổi để thể hiện sự yêu quý. 

Giải mã ý nghĩa vị trí trao nụ hôn có thể bạn chưa biết 1
Hôn lên trán là “nụ hôn của mẹ” - Ảnh: Freepik

Hôn lên má

Đây là nụ hôn của tình bạn và thường là nụ hôn trong buổi hẹn hò đầu tiên. Thông qua nụ hôn này, người ấy muốn nói: “Anh thực sự thích em”.

Nụ hôn nhanh

Nụ hôn này thích hợp ở nơi công cộng. Thông thường, nụ hôn nhanh dành cho những người đã quen nhau trong một thời gian dài. 

Nụ hôn gió

Trao nụ hôn gió cho nhau là biểu hiện của sự cống hiến. Đây cũng là một cách để thể hiện tình cảm với người yêu ở xa. Ngoài ra, nụ hôn gió có thể báo hiệu một sự tán tỉnh. 

Hôn lên tay

Đây là một trong những nụ hôn cổ nhất thể hiện sự tôn trọng và ngưỡng mộ. Theo truyền thống phương Tây, một người đàn ông lớn tuổi hơn phụ nữ mới có thể chạm vào tay cô bằng đôi môi. Điều này thể hiện sự lịch thiệp mà cho đến nay vẫn còn nguyên giá trị. Ngoài ra, các cặp đôi yêu nhau hôn lên tay đối phương để thể hiện sự tôn trọng và trân trọng mối quan hệ này. 

Giải mã ý nghĩa vị trí trao nụ hôn có thể bạn chưa biết 2
Nụ hôn dịu dàng lên tay - Ảnh: Pinterest

Xem thêm:
185 stt tình yêu ngắn gọn, cap hay về tình yêu buồn chất
105 status yêu thương ngắn chất, cap yêu thương hạnh phúc hay ý nghĩa
35 status tình cảm gia đình, bạn bè và tình yêu đôi lứa ý nghĩa

Ý nghĩa vị trí hôn của các cặp đôi

Nếu người ấy dành cho bạn những nụ hôn sau đây, chứng tỏ họ yêu bạn rất nhiều đấy!

Hôn lên tóc

Đây là cách mà đối phương thể hiện sự rung động với nửa kia. Hôn lên tóc mang ẩn ý rằng, họ đang phải lòng bạn và muốn tiến xa hơn trên mức tình bạn. Tất nhiên, họ không muốn một mối quan hệ “trên tình bạn, dưới tình yêu”, mà là muốn tiến thêm một bước cho mối quan hệ của cả hai. 

Hôn lên tai 

Tai là vị trí khá nhạy cảm trên cơ thể. Hôn lên tai cho thấy người ấy muốn tán tỉnh và khơi gợi hứng thú nơi bạn. Ngoài ra, nụ hôn này được sử dụng để gây cười hoặc cổ vũ đối phương.

Hôn lên thùy tai

Đây là một trong những kiểu hôn lãng mạn nhất. Hôn lên thùy tai ẩn chứa ý nghĩa mật thiết, thường đóng vai trò là khúc dạo đầu cho những hành động say đắm hơn. 

Hôn lên trán

Nụ hôn lên trán thường là cách biểu đạt tình cảm của các bậc trưởng bối dành cho hậu bối, mang ý nghĩa cưng chiều, yêu thương, bao bọc và che chở. Nếu người ấy thích hôn nhẹ lên trán bạn, chứng tỏ họ cưng chìu, muốn bảo vệ và mang đến cho bạn cảm giác an toàn.

Giải mã ý nghĩa vị trí trao nụ hôn có thể bạn chưa biết 3
Nụ hôn nhẹ nhàng lên trán - Ảnh: Pinterest

Nụ hôn của thiên thần

Đó là nụ hôn mà một người hôn lên mí mắt của người kia trong khi họ đang nghỉ ngơi. Cách hôn dịu dàng này thể hiện cảm xúc và sự quan tâm. Hơn nữa, nó mang thông điệp là các đối tác tin tưởng lẫn nhau. 

Hôn lên mắt

Đôi mắt là cửa sổ của tâm hồn. Nếu đối phương hôn lên mắt của bạn, điều này cho thấy, họ muốn thể hiện sự âu yếm và tình yêu thương chân thành.

Hôn lên má

Nụ hôn này cho thấy mối quan hệ của hai bạn đang dần ổn định. Nó thể hiện sự vui vẻ khi ở bên nhau. Đồng thời đây có thể là dấu hiệu của mối quan hệ lãng mạn bắt nguồn từ một tình bạn bền chặt. 

Giải mã ý nghĩa vị trí trao nụ hôn có thể bạn chưa biết 4
Nụ hôn ngọt ngào lên má - Ảnh: Pinterest

Hôn lên mũi

Đặt một nụ hôn ngọt ngào lên mũi hoặc cắn nhẹ vào mũi là cách thú vị để gây chú ý với đối tác và tạo tiếng cười. Ngoài ra, đây cũng là kiểu hôn thể hiện sự xin lỗi mà không cần nói một từ nào. 

Nụ hôn một môi

Kiểu hôn một môi tức là chỉ hôn lên một trong hai môi (dưới hoặc trên) của đối tác. Đây là nụ hôn của những người hạnh phúc thực sự và họ đã có kế hoạch chung cho tương lai

Xem thêm:
100+ stt ngọt ngào dành cho người yêu thương
Stt dịu dàng, cap thả thính về sự dịu dàng hay và ý nghĩa nhất
'Bộ sưu tập' 45 stt đang yêu - tiếng lòng của biết bao cặp đôi

Hôn lên môi

Cách hôn này thể hiện rõ nhất mối quan hệ tình cảm của hai người đang yêu nhau. Nụ hôn nồng nhiệt này chứng tỏ tình yêu và khao khát thuộc về nhau. Kiểu hôn này thay cho lời nói: “Anh yêu em".

Hôn vào cằm

Khi đối tác đặt nụ hôn lên cằm của bạn, họ muốn nói rằng: “Em/anh thật đáng yêu”. Đây là cách thể hiện tình cảm mà không cần dùng lời của các cặp đôi.

Hôn cổ

Tương tự như tai, phía trước và hai bên cổ rất nhạy cảm. Đó là lý do vì sao các cặp đôi thích những nụ hôn như vậy. Và đôi khi, một nụ hôn cổ chỉ là một khúc dạo đầu. Thông thường, nụ hôn này thể hiện sự chiếm hữu, đánh dấu chủ quyền.

Nụ hôn ma cà rồng

“Cắn yêu” hay nụ hôn hickey là cách gọi khác của nụ hôn ma cà rồng. Kiểu hôn này khá táo bạo và mạnh mẽ, khiến đối phương cảm thấy hơi đau đớn. Thông thường, dấu tích của nụ hôn sẽ là vết màu đỏ hoặc thâm tím nhỏ. Chúng sẽ mất đi sau khoảng 2 tuần, nhưng nếu kéo dài lâu hơn (tới cả tháng) thì đó có thể là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn bị thiếu sắt trầm trọng. 

Tuy nhiên, nụ hôn ma cà rồng không được khuyến khích. Vết bầm tím là một chấn thương da phổ biến hoặc kết quả của các mạch máu vận chuyển máu qua lại giữa tim, các mô và cơ quan khác bị vỡ do tổn thương hay suy yếu, hồng cầu thoát ra khỏi thành mạch, gây nên các mảng bầm đen, vàng, xanh dương mà y học gọi là tình trạng xuất huyết dưới da. 

Hôn bờ vai

Nhẹ nhàng tiếp cận đối phương từ đằng sau rồi ôm chặt lấy người ấy. Một nụ hôn đặt lên bờ vai của họ thể hiện sự quan tâm, âu yếm mà bạn muốn dành cho người ấy. 

Giải mã ý nghĩa vị trí trao nụ hôn có thể bạn chưa biết 5
Nụ hôn bất ngờ lên bờ vai - Ảnh: Pinterest

Hôn lên tay

Phái mạnh thường đặt nụ hôn lên tay người phụ nữ để tỏ lòng tôn trọng, quý mến. Nó có thể dùng cho cả các cặp đôi đang yêu nhau với ý nghĩa tương tự.

Hôn ngón tay

Khi ở cạnh nhau, các cặp đôi sẽ thường đặt nụ hôn lên ngón tay của đối phương. Điều này đủ để tạo ra sự quyến rũ và cảm xúc. 

Mỗi vị trí hôn sẽ mang đến những ý nghĩa khác nhau. Vì vậy, khi hôn đối phương, bạn cần lựa chọn cách hôn khác nhau sao cho phù hợp với mối quan hệ, mức độ tình cảm cũng như thông điệp mà bạn muốn thể hiện. 

Đừng quên cập nhật liên tục những bài viết mới nhất, hấp dẫn nhất tại VOH Sống đẹp.