Tiêu điểm: Tin tức EURO 2024

Lần đầu hẹn hò nên nói gì để chinh phục đối phương?

VOH - Nếu bạn chưa biết lần đầu hẹn hò nên nói gì, hãy tham khảo các gợi ý sau để tăng cơ hội cho những lần gặp gỡ sau nhé!

Chuẩn bị cẩn thận cho buổi hẹn hò đầu tiên là việc vô cùng quan trọng. Bên cạnh xác định nơi sẽ đến, lựa chọn trang phục phù hợp, bạn cũng cần lên ý tưởng cho những chủ đề sẽ cùng người ấy trò chuyện. Vậy lần đầu tiên hẹn hò nên nói gì? Hãy cùng VOH “bỏ túi” những chủ đề ấn tượng để thu hút đối phương ngay trong buổi hẹn hò đầu tiên nhé!

Nên nói gì lần đầu hẹn hò?

Việc tiếp cận đúng cách bằng những chủ đề thú vị trong buổi đầu hẹn hò sẽ giúp bạn tự tin, thoải mái và tạo ấn tượng tốt với đối phương. 

Nghề nghiệp

Nhiều người cho rằng, chủ đề này thiếu thú vị, thậm chí là nhàm chán. Nhưng trên thực tế, đây vẫn là chủ đề đáng được đề cập trong lần đầu hẹn hò. Bởi chia sẻ về công việc giúp bạn có thể nói lên những kỳ vọng, ước mơ và mục tiêu mà bản thân muốn đạt được. Từ đây, bạn có cơ hội để hiểu rõ hơn về công việc cũng như cuộc sống của đối phương.

Lần đầu hẹn hò nên nói gì để chinh phục đối phương? 1
Bạn nên lựa chọn những chủ đề thú vị để tạo sự kết nối với đối phương - Ảnh: Dân trí

Mục tiêu trong cuộc sống

Chắc chắn cả bạn và người ấy sẽ không muốn “nhảy bổ vào mổ xẻ” chủ đề này ngay trong lần đầu tiên hẹn hò. Tuy nhiên, bạn có thể khéo léo lồng ghép nó vào câu chuyện sau khi cả hai đã chia sẻ về nhiều chủ đề khác trước đó.

Những mục tiêu này đặc biệt quan trọng để quyết định xem, liệu đối phương có phải là người bạn muốn dành thời gian hẹn hò tiếp hay không. Nếu mục tiêu trong cuộc sống của hai người hoàn toàn khác biệt, bạn không nên lãng phí thời gian tìm hiểu về họ. Đó chính là lý do nên đề cập đến chủ đề này ngay trong lần hẹn đầu tiên.

Sở thích và đam mê

“Anh/em muốn làm gì trong thời gian rảnh rỗi?”, là câu hỏi “kinh điển” trong lần hẹn hò đầu tiên. Ai cũng có khoảng thời gian rảnh rỗi và làm những điều họ yêu thích. Việc họ làm gì vào thời điểm đó sẽ giúp bạn hiểu hơn về đối phương, tìm kiếm điểm chung và xác định họ có phải là nửa kia thích hợp với bạn hay không.

Những cuốn sách

Nếu bạn muốn kết nối sâu hơn với người ấy, điều tốt nhất nên làm là cùng họ trao đổi về những cuốn sách, đặc biệt là những cuốn sách mà đối phương yêu thích. Thông qua chủ đề này, bạn có thể “đào sâu” vào những đam mê mang tính trí tuệ, hiểu hơn về tính cách, lối tư duy và cách sống của họ. Ngoài ra, trò chuyện về những cuốn sách cũng khơi gợi cảm hứng của cả hai, rất có thể các bạn sẽ dễ dàng chia sẻ quan điểm về nhiều vấn đề khác nhau. 

Những giá trị cuộc sống

Tương tự như mục tiêu trong cuộc sống, việc chia sẻ về các giá trị có thể sẽ khô khan. Tuy nhiên, hiểu rõ về những giá trị mà người ấy theo đuổi sẽ giúp bạn đánh giá toàn diện hơn về việc cả hai có nên tiếp tục gặp gỡ nhau hay không. Nếu đối phương chia sẻ về những giá trị trong đời sống tương đồng với bạn, điều đó thật tuyệt vời. Ngược lại, nếu các giá trị không tương đồng, thật khó để tiến tới một mối quan hệ lâu dài. 

Bạn bè

Nếu cảm thấy thoải mái trong lần hẹn hò đầu tiên, bạn có thể chia sẻ về bạn bè của mình với người ấy. Sau đó khéo léo dẫn dắt đối phương chia sẻ về câu chuyện của bản thân. Việc hiểu rõ bạn bè của nhau sẽ giúp bạn hiểu hơn về con người của họ. Ngoài ra, chủ đề về bạn bè cũng là chủ đề khá thú vị và thường có rất nhiều câu chuyện vui để hai bên chia sẻ cùng nhau. 

Lần đầu hẹn hò nên nói gì để chinh phục đối phương? 2
Lựa chọn chủ đề trò chuyện trong buổi hẹn hò đầu tiên rất quan trọng - Ảnh: Pinterest

Những trò giải trí vui vẻ

Mỗi người sẽ có cho mình những cách giải trí khác nhau. Nhiều người thích vận động, chơi thể thao, người khác lại chọn đến thư viện để đọc sách, hay ở nhà để nghỉ ngơi. Việc đề cập đến chủ đề này sẽ giúp cả hai bạn tìm ra được những điểm chung khi ở bên nhau. 

Xem thêm:
Làm gì có ai muốn làm người bình thường khi yêu, bạn có giống như vậy?
Ích kỷ là gì? Đừng yêu nếu bạn là một kẻ ích kỷ
“Bật đèn xanh” là gì? Dấu hiệu crush “bật đèn xanh” dễ nhận biết

Những chủ đề nên tránh đề cập trong cuộc hẹn đầu tiên

Để buổi hẹn hò đầu tiên diễn ra suôn sẻ, tốt hơn hết, bạn không nên đề cập đến những vấn đề sau. 

Đừng hỏi bất kỳ điều gì mà câu trả lời là một con số

Các câu hỏi về: tuổi tác, tiền nhà hàng tháng, đi làm được bao nhiêu,... sẽ mang đến cho đối phương cảm giác như đang bị dò xét. Bạn có thể đề cập đến những điều thú vị xoay quanh nghề nghiệp, cuộc sống của họ, nhưng đừng hỏi quá nhiều về thu nhập, xe cộ, nhà cửa… Nếu bị bạn “thẩm vấn” quá nhiều về vấn đề này, người ấy sẽ cảm thấy không thoải mái và cho rằng, bạn đến với họ chỉ vì của cải.

Đừng hỏi tại sao em/anh lại thích thế này hay thích thế kia

Kiểu câu hỏi như trên chỉ bộc lộ sự khác nhau giữa bạn và người ấy. Thay vào đó, hãy đề cập đến những điểm chung của nhau. Đợi đến khi cả hai đã trở nên thân thiết, lúc này, bạn và người ấy sẽ thoải mái chia sẻ về những quan điểm đó. 

Các mối quan hệ trước đây

Không ai muốn nghe bạn trình bày hay kể lể về những câu chuyện “Người yêu cũ đã cư xử với tôi…” ngay trong lần đầu hẹn hò. Và chắc chắn, chẳng ai chịu nổi khi nghe bạn đề cập đến các vấn đề xoay quanh những mối quan hệ trước đây như: “Cuộc tình lâu nhất của em/anh kéo dài bao lâu?” hay “Có bao giờ em/anh hẹn hò với một người nhỏ tuổi hơn?”... Bởi mục đích duy nhất khi có được những thông tin đó là để phán xét, đánh giá đối phương mà thôi. 

Giả sử, nếu đối phương nói cô ấy và bạn trai đã chia tay hơn 1 năm, bạn sẽ tự hỏi có thật là trong suốt khoảng thời gian đó, cô ấy không tìm hiểu bất kỳ ai. Còn nếu cô ấy nói lần hẹn hò cuối cùng là vào 1 tháng trước, bạn sẽ nghĩ người này là dân ăn chơi. 

Cuộc hẹn đầu tiên không phải là lúc đề hỏi bất kỳ điều gì về một chàng trai/cô gái khác. Thay vào đó, bạn nên tập trung vào những điều thú vị khác để tạo cơ hội phát triển mối quan hệ này. Hãy để đối phương cảm thấy thoải mái khi ở cạnh bạn trước khi “hồi tưởng” về các mối quan hệ trước đây.

Đừng cố gặng hỏi về trình độ học vấn hay bố mẹ làm nghề gì

Những kiểu câu hỏi về nhân thân như thế này chẳng khác nào một buổi trả lời phỏng vấn. Nhất là khi đối phương có vẻ né tránh thì bạn đừng cố gặng hỏi. Chẳng hạn, nếu bạn học ở một trường đại học đắt tiền, thì việc hỏi người ấy học trường nào có vẻ như bạn đang muốn hạ thấp vị thế của họ.

Còn về việc hỏi thăm bố mẹ làm nghề gì cũng được khuyến cáo là câu hỏi khiến bạn mất điểm trong mắt đối phương. Thử nghĩ xem, trong buổi hẹn hò đầu tiên, thay vì quan tâm đến những vấn đề về họ, bạn lại đi dò hỏi về bố mẹ, gia thế. Điều này sẽ khiến đối phương nghĩ bạn cố tình soi mói hoặc hám của cải đấy.

Lần đầu hẹn hò nên nói gì để chinh phục đối phương? 3
5 chủ đề tránh “buôn” trong lần hẹn đầu - Ảnh: Pinterest

Các vấn đề gây tranh cãi

Chính trị, tôn giáo hay tình dục... là những vấn đề nhạy cảm tuyệt đối không nên đề cập trong lần đầu hẹn hò. Thêm vào đó, nếu bạn không may gặp phải chuyện stress, hãy kìm nén, giữ chúng lại cho riêng mình. Đừng nên “dốc bầu tâm sự” với đối phương. Bạn không thể xả hết sự khó chịu vào câu chuyện khi nói chuyện với người ấy. Ngược lại, người ấy cũng không có lý do gì phải hứng chịu cơn thịnh nộ từ bạn. Hãy chứng minh bản thân là người vui vẻ, thoải mái nhưng đừng quá vô tư khi đề cập đến những chủ đề dễ gây tranh cãi, dù chủ đề đó có sôi nổi thế nào. 

“Buôn” về những người khác

Nếu gặp những người khiến bạn không thích, hãy mặc kệ họ. Đừng bình luận, nói xấu hay soi mói người đó với đối phương. Nếu không, bạn sẽ bị đánh giá là người nhiều chuyện, thích săm soi chuyện của người khác. 

Chúng ta đều biết rằng, cuộc hẹn hò đầu tiên giữa hai người thường khá ngượng ngùng. Đôi khi, những khoảng lặng đầy gượng gạo sẽ khiến bạn vô tình nói những câu vô nghĩa, thường là lời nói đùa nhạt nhẽo hoặc thậm chí là thô lỗ, khiến người ấy chẳng mấy ấn tượng. Do đó, việc biết rõ nên nói gì trong buổi hẹn hò đầu tiên không chỉ tăng cơ hội để hẹn hò lần thứ 2, mà còn giúp bạn hiểu rõ hơn về người ấy và quyết định xem cả hai có phù hợp với nhau hay không. 

Đừng quên cập nhật liên tục những bài viết mới nhất, hấp dẫn nhất tại VOH Sống đẹp.