“Bật đèn xanh” là gì? Dấu hiệu crush “bật đèn xanh” dễ nhận biết

VOH - “Bật đèn xanh” là gì? Trong tình yêu, những tín hiệu nào cho thấy người ấy đã “bật đèn xanh” với mình? Cùng VOH tìm hiểu nhé.

“Bật đèn xanh” là gì trong tình yêu? Đây là tín hiệu có ý nghĩa rất quan trọng, là thông báo ngầm cho sự đồng ý phát triển mối quan hệ từ đối phương. Cùng VOH tìm hiểu dấu  để chinh phục trái tim crush nhé.

"Bật đèn xanh" là gì?

"Bật đèn xanh" (green-light) nghĩa là cấp phép hoặc đồng ý cho một dự án tiếp tục được thực hiện. Thuật ngữ này xuất phát từ nghĩa gốc là tín hiệu đèn giao thông màu xanh. Đèn chuyển sang xanh biểu thị ý nghĩa người tham gia giao thông được đi tiếp, trái với đèn đỏ biểu thị phải dừng lại.

“Bật đèn xanh” là gì? Dấu hiệu crush “bật đèn xanh” dễ nhận biết nhất 1
“Bật đèn xanh” là thuật ngữ bắt nguồn từ đèn tín hiệu giao thông

“Bật đèn xanh” trong tình yêu là gì?

Trong tình yêu, thuật ngữ “bật đèn xanh” là tín hiệu ngầm thông báo cho sự đồng ý để mối quan hệ của cả hai tiến xa hơn mức xã giao hoặc bạn bè. Thông thường, người “bật đèn xanh” trong mối quan hệ sẽ là phái nữ

Ngày nay, ta dễ dàng thấy các bạn nữ cá tính, mạnh dạn và chủ động tỏ tình với người mình thích. Tuy nhiên, đa số vẫn còn giữ ý, e ngại, không muốn chủ động dù đã rất thích người ấy. Sau một thời gian tìm hiểu, để mối quan hệ chính thức được công nhận thì các nàng sẽ “bật đèn xanh” cho đối phương. Nếu người ấy nắm bắt được thì cơ hội để mối quan hệ được tiến xa hơn là rất cao.

“Bật đèn xanh” là gì? Dấu hiệu crush “bật đèn xanh” dễ nhận biết nhất 2
“Bật đèn xanh” trong tình yêu chính là tín hiệu tốt để hai người phát triển tình cảm

Xem thêm:
Nóc nhà là gì? Câu nói "Nhà phải có nóc" phổ biến trên facebook mang ý nghĩa gì?
Tương tư là gì? Giải mã các dấu hiệu của bệnh tương tư
Si tình là gì? 5 biểu hiện cho thấy bạn đang là một ‘kẻ si tình’

Dấu hiệu con gái “bật đèn xanh” là gì?

Với mỗi tính cách khác nhau, mỗi người sẽ có cách ra tín hiệu cho đối phương khác nhau. Nếu thiếu tinh tế, các anh chàng sẽ không thể biết được người mình theo đuổi đã gật đầu hay chưa. Vì vậy, nếu cô gái bạn thích cũng có những dấu hiệu dưới đây thì hãy chủ động tiến tới nhé.

Tìm hiểu thông tin về bạn

Khi một cô gái quan tâm về ai, họ sẽ chủ động tìm kiếm rất nhiều thông tin về người ấy, từ sở thích cho đến các mối quan hệ xung quanh. Chỉ cần bạn chú ý những cử chỉ hay lời nói, bạn sẽ nhận ra dường như cô ấy khá hiểu về bạn.

Con gái khi yêu sẽ luôn muốn tìm cách để nắm giữ cả con người lẫn tinh thần của người yêu. Nếu bạn không cần nói ra mà cô ấy vẫn có thể hiểu và có hành động giống như suy nghĩ của bạn, điều này có khả năng là nàng đã tìm hiểu và quan tâm đến bạn.

Chờ đợi sự quan tâm từ bạn

Con gái sẽ trở nên dễ xúc động và nhạy cảm hơn khi yêu. Cô ấy sẽ rất buồn nếu không nhận được sự quan tâm từ người mà mình dành tình cảm. 

Theo tâm lý học, con người thường có xu hướng trông đợi nhiều hơn từ người mà bản thân xem trọng. Nếu cô ấy không cảm thấy buồn và tủi thân khi bạn không quan tâm, chứng tỏ bạn chưa có chỗ đứng trong lòng cô ấy. Nếu cô ấy trông chờ sự quan tâm từ bạn, điều này chính là một tín hiệu “bật đèn xanh” trong tình yêu khá rõ ràng.

Chủ động đưa ra lời đề nghị giúp đỡ

Nếu crush của bạn chủ động giúp đỡ khi bạn gặp khó khăn, đây cũng là một tín hiệu “bật đèn xanh” của con gái. Việc giúp đỡ cũng là cách mà cô ấy góp mặt trong cuộc sống của bạn, không còn là người xa lạ với bạn. 

“Bật đèn xanh” là gì? Dấu hiệu crush “bật đèn xanh” dễ nhận biết nhất 3
Một trong những tín hiệu "bật đèn xanh" của nàng là chờ đợi sự quan tâm từ bạn

Cô ấy nhờ bạn giúp đỡ

Không chỉ tự nguyện giúp đỡ bạn, cô gái thích bạn cũng sẽ muốn bạn là chỗ dựa của cô ấy trong cuộc sống. Sự giúp đỡ qua lại chính là sợi dây gắn kết hai người, để hai người góp mặt vào cuộc sống của nhau, từ đó trở nên thân thiết hơn, gắn bó hơn.

Nếu cả hai chỉ đang bước đầu tán tỉnh, nhờ vả đôi lúc chỉ là cái cớ để cô ấy tạo cơ hội nói chuyện, tiếp xúc với bạn.

Làm đẹp trước khi gặp bạn

Mọi cô gái đều muốn mình xinh đẹp trong mắt người mình yêu, dù không phải ai cũng thích làm đẹp.

Nếu một cô gái những ngày bình thường ít quan tâm đến hình thức bên ngoài nhưng lại cố gắng làm đẹp hơn khi gặp bạn, đây chính là tín hiệu “bật đèn xanh”. Với các cô gái ấy, họ chỉ làm đẹp khi gặp người quan trọng và trong những thời điểm quan trọng mà thôi.

Cô ấy tò mò về bạn

Khi để ý một người, con gái thường rất tò mò về người đó. Trước khi tiếp xúc với ai đó, thông thường, con gái đã có sự tìm hiểu nhất định từ những thông tin được chia sẻ trên mạng xã hội. Tuy nhiên, nếu cô gái trong những lần gặp gỡ tò mò về cuộc sống hiện tại và muốn nghe bạn chia sẻ về nó, điều này chứng tỏ cô ấy rất quan tâm đến bạn. 

Cô ấy thoải mái chia sẻ quan điểm, bộc lộ cảm xúc với bạn

Thông thường, con gái chỉ thoải mái chia sẻ, bộc lộ cảm xúc với người mà cô ấy tin tưởng. Một là bạn thân, hai là người yêu. 

Nếu cô ấy chủ động trò chuyện, tâm sự với bạn những cuộc trò chuyện sâu sắc, bạn đã có được sự tin tưởng từ cô ấy. Việc thoải mái chia sẻ cũng để bạn hiểu hơn về cuộc sống, công việc, con người của cô ấy.

“Bật đèn xanh” là gì? Dấu hiệu crush “bật đèn xanh” dễ nhận biết nhất 4
Con gái thường “bật đèn xanh” một cách tinh tế và ý nhị

Cô ấy hay nhìn trộm bạn 

Nếu tình cờ bắt gặp ánh mắt nhìn bạn chăm chú nhưng lại ngại ngùng khi bị bắt gặp, điều này rất có thể là cô gái đó đã thích bạn. Sự chú ý của con gái một cách vô thức chứng tỏ trong lòng cô ấy đang quan tâm đến đối tượng đó. 

Cô ấy giận dỗi bạn 

Con gái luôn cần sự quan tâm, dỗ dành, chiều chuộng từ người mình yêu. Điều này sẽ xảy ra vô thức nếu người ấy làm điều gì khiến nàng buồn lòng. 

Nếu cô gái giận dỗi bạn, đấy là tín hiệu “bật đèn xanh” cho biết nàng cần sự quan tâm và dỗ dành từ bạn. Bạn sẽ chiếm được trái tim của người mình thích nếu quan tâm đúng thời điểm, và đấy là “thời điểm vàng” để bạn ghi điểm trong mắt người mình thích.

Cho biết mình đã sẵn sàng để yêu

Nếu cô ấy thú nhận với bạn rằng muốn có người yêu, điều đó nghĩa là cô ấy đã sẵn sàng để bước vào một mối quan hệ yêu đương, đã sẵn sàng mở lòng đón nhận tình cảm của một ai đó. Tín hiệu “bật đèn xanh” này cho thấy bạn có cơ hội để quan tâm, chinh phục cô ấy.

Chủ động quan tâm nhiều tới bạn, dành thời gian cho bạn

Khi đã yêu ai đó, con gái sẽ muốn dành thời gian cho người ấy. Nếu ai đó nói rằng họ bận, đó chỉ là lý do để từ chối và lảng tránh đối phương. 

Dù cho bận bịu đến mấy, cô ấy vẫn dành thời gian nói chuyện với bạn, đôi khi chỉ là vài câu. Nếu bạn thấy tín hiệu này thì chứng tỏ cô ấy đã “bật đèn xanh” cho bạn đấy.

Xem thêm:
Gặp đúng người là như thế nào? Nếu gặp một người thế này, đừng bỏ lỡ!
Cách tạo cảm giác an toàn trong tình yêu cho người ấy
Lãng mạn là gì? Tình yêu lãng mạn tuyệt đẹp gắn kết tâm hồn người đang yêu

Dấu hiệu con trai “bật đèn xanh” là gì?

Với những chàng trai sống hướng nội, khép kín, để hiểu được chàng quả thật không hề dễ dàng. Nếu chàng trai bên cạnh bạn có những dấu hiệu này, chắc hẳn họ rất thích bạn. Hãy nắm bắt cơ hội để cả hai bắt đầu một mối quan hệ mới thật vui vẻ và hạnh phúc

“Bật đèn xanh” là gì? Dấu hiệu crush “bật đèn xanh” dễ nhận biết nhất 5
Nhắn tin quan tâm là một dấu hiệu “bật đèn xanh” từ chàng rất dễ dàng nhận ra

Thường xuyên nhắn tin

Nếu một chàng trai thích bạn, anh ấy sẽ luôn tìm lý do và có thời gian để nhắn tin và gọi điện quan tâm bạn. Anh ấy sẽ luôn muốn biết bạn nghĩ gì, làm gì, cũng như muốn biết một ngày của bạn đã xảy ra như thế nào. Đôi lúc, việc gọi điện cũng chỉ vì muốn được nghe giọng bạn mà thôi.

Ánh mắt hướng về bạn

Trong nhiều tình huống, ánh mắt của anh ấy hướng về bạn. Nếu trong một cuộc vui có rất nhiều người, bạn bắt gặp ánh mắt của anh ấy nhìn mình chăm chú. Điều này chứng tỏ chàng đang “bật đèn xanh” và muốn bày tỏ rằng bạn đang rất thu hút anh ấy. 

Bạn xuất hiện trong các kế hoạch tương lai của anh ấy

Một khi chàng trai thích bạn, họ sẽ muốn có sự xuất hiện của bạn vào trong cuộc sống của mình. Nếu những dự định nhỏ như muốn đi với bạn đến nơi nào đó, muốn thử điều gì đó cùng bạn, đây cũng là tín hiệu “bật đèn xanh” cho thấy anh ấy có tình cảm với bạn.

Ghen tuông

Con trai khi yêu sẽ có sự chiếm hữu nhất định. Đôi lúc con gái vô tình ân cần hay quan tâm người khác giới thì sẽ khiến anh ấy buồn lòng và giận hờn. Đây là dấu hiệu rõ ràng nhất khi một người con trai thích bạn. 

Luôn muốn làm bạn cười

Nếu một chàng trai hay trêu ghẹo hoặc khen ngợi để làm bạn cười thì điều này đủ chứng tỏ chàng rất thích bạn và muốn cả hai cho nhau cơ hội để bắt đầu một mối quan hệ mới.

Xem thêm:
1001 câu thơ thả thính ngắn siêu dễ thương, hài hước
221 cap thả thính sang chảnh, status thả thính hay
140 stt thả thính hay, câu cap thả thính ngắn gọn "thả là dính"

Các dấu hiệu "bật đèn xanh" qua tin nhắn

Thời đại công nghệ thông tin, mọi người thường tán tỉnh nhau qua tin nhắn. Do đó, bạn cần biết dấu hiệu đối phương có đang “bật đèn xanh” hay không để hành động hợp lý.

“Bật đèn xanh” là gì? Dấu hiệu crush “bật đèn xanh” dễ nhận biết nhất 6
Tốc độ trả lời tin nhắn cho biết được đối phương có thích bạn hay không

Dấu hiệu con trai “bật đèn xanh” qua tin nhắn:

  • Trả lời tin nhắn của bạn rất nhanh.
  • Không nhắn tin cộc lốc.
  • Dùng icon để trò chuyện với bạn.
  • Nhắn tin kể về công việc hàng ngày.
  • Thảo luận cùng bạn về những dự định, kế hoạch của anh ấy.

Dấu hiệu con gái “bật đèn xanh” qua tin nhắn:

  • Chủ động nhắn tin cho bạn.
  • Trả lời tin nhắn của bạn rất nhanh, ngay cả khi bận.
  • Để ý đến câu từ hoặc các biểu tượng tin nhắn.
  • Tỏ ra hứng thú với những câu chuyện bạn kể.
  • Cô ấy hay trêu chọc bạn.
  • Gửi hình ảnh, cập nhật cuộc sống của cô ấy cho bạn.
  • Cô ấy hay dành lời khen cho bạn.

Xem thêm:
Những tin nhắn quan tâm người yêu mỗi ngày ngắn gọn dễ thương
120 tin nhắn yêu thương giúp bạn gửi những lời ngọt ngào đến đối phương
Tuyển tập 55 tin nhắn tỏ tình ngắn gọn cực dễ thương, bá đạo

Tuyệt chiêu “bật đèn xanh” tinh tế, khéo léo dành cho các nàng

Bạn đã rung động, thầm cảm mến người ấy và rất muốn bày tỏ tình cảm của mình. Tuy nhiên, bạn lo ngại, bối rối khi thể hiện cũng như sợ bị từ chối. Dưới đây là những cách “bật đèn xanh” cho chàng trai một cách tinh tế và khéo léo mà bạn có thể áp dụng ngay.

Giao tiếp bằng ánh mắt và nụ cười

Ánh mắtnụ cười được xem là nghệ thuật đặc biệt trong việc tán tỉnh và là công cụ tuyệt vời để "bật đèn xanh" cho chàng. Nụ cười sẽ giúp bạn trở nên thân thiện, tạo mối liên hệ tích cực giữa hai bạn và dễ khiến chàng trai ấy rung động. Thường xuyên nhìn vào mắt đối phương và mỉm cười thực sự là cách “bật đèn xanh” tinh tế và hấp dẫn.

Chủ động đề nghị sự giúp đỡ

Bản năng của phái mạnh là luôn thích bảo vệ và che chở cho phái yếu. Vì vậy, bạn hãy chủ động tạo nhiều cơ hội đề nghị người ấy giúp đỡ mình. Những điều trên sẽ giúp chàng cảm thấy mình bản lĩnh và muốn quan tâm bạn nhiều hơn.

“Bật đèn xanh” là gì? Dấu hiệu crush “bật đèn xanh” dễ nhận biết nhất 7
“Bật đèn xanh” tinh tế và khéo léo giúp bạn thú vị hơn trong mắt đối phương

Cảm ơn và khen ngợi một cách chân thành

Sau khi được giúp đỡ, bạn hãy dành cho chàng những lời khen một cách ngắn gọn và tế nhị để chàng biết là chàng quan trọng với bạn. 

Bạn cũng có thể mời anh ấy một ly cà phê hoặc khăn giấy khi chàng đã vất vả giúp bạn. Đây là cách “bật đèn xanh” cho vừa hiệu quả vừa thể hiện sự chu đáo, chân thành của bạn.

Đưa ra những “gợi ý” cho những cuộc hẹn

Đàn ông đôi khi ngại bị từ chối nên không dám rủ hoặc đề nghị những buổi hẹn hò với bạn. Vì vậy cách "bật đèn xanh" cho chàng là bạn hãy chủ động hỏi chàng cuối tuần có rảnh để đưa bạn đến nơi này, nơi kia không.

Hoặc mời chàng một buổi cà phê hoặc ăn uống để cảm ơn những lần chàng đã giúp đỡ bạn. Nếu chàng có ý với bạn, chàng sẽ vui vẻ nhận lời và có hứng thú với những buổi gặp gỡ như vậy.

Rạng rỡ và tự tin

Hãy làm bản thân rạng rỡ theo cách của mình. Yêu thương bản thân, chú ý ngoại hình, trau dồi kỹ năng, bạn sẽ trở nên rạng rỡ theo cách của chính bạn. Đồng thời sự tự tin sẽ giúp bạn trở nên ấn tượng và hấp dẫn trong mắt người khác. 

Trên đây là những lý giải về “bật đèn xanh” là gì trong tình yêu mà VOH chia sẻ đến bạn. Hy vọng những chia sẻ trên đã giúp bạn biết được đối phương có tình cảm với mình hay không. Mong rằng bạn sẽ tìm thấy một nửa yêu thương phù hợp của mình nhé.

Sưu tầm - Nguồn ảnh: Internet