102 stt màu xanh mang lại cảm giác an lành

(VOH) - Hãy tìm kiếm một chút bình yên trong cuộc sống bộn bề thông qua đôi dòng stt màu xanh ấn tượng và ý nghĩa!

Con người đang sống trong một thế giới đầy màu sắc, từ thế giới thực đến thế giới ảo. Nhưng không ai có thể phủ nhận, màu xanh luôn hiện diện trong mỗi bước đi, mỗi giai đoạn của đời người. Gam màu ấy tuy quen thuộc nhưng lại gợi lên trong tâm hồn của mỗi người những cảm giác khó tả. Hãy cùng chúng tôi khám phá các sắc thái khác nhau của gam màu này qua stt màu xanh ấn tượng.

1. Stt màu xanh ý nghĩa

Màu xanh có khả năng làm dịu tâm trí con người, bởi đây là màu sắc của thiên nhiên và sự yên bình. Chúng kích thích giác quan, giúp ta cảm thấy thoải mái và thư giãn. Nhiều nghiên cứu cũng đã chỉ ra, màu xanh có tác dụng làm giảm căng thẳng, lo lắng, tăng cường sự tập trung và nâng cao trạng thái tinh thần của con người. Vì vậy, nếu bạn cảm thấy mệt mỏi, hãy thử tìm kiếm những thứ màu xanh hoặc “thả mình” vào đôi dòng stt/caption màu xanh để giúp tâm trí được thư giãn.

1.1 Stt về màu xanh lá cây

  1. Ngọn cỏ xanh non từ từ trồi lên mặt đất, mềm mại và xanh tươi. Gió êm, cỏ mềm như thắp lên hy vọng mới, sự sống mới.
  2. Xanh, đỏ, tím, vàng, lục, lam, chàm, tím, thế giới này muôn sắc muôn màu, nhưng tôi yêu màu xanh lá cây hơn cả, vì màu xanh lá cây là màu của sự yên bình, là biểu tượng của sự thịnh vượng, là sự nương tựa của cuộc sống và là sự đảm bảo cho sức khỏe. Màu xanh lá cây còn là tượng trưng cho hy vọng, tượng trưng cho sức sống.
  3. Hàng liễu hai bên sông đã chuyển từ màu xanh non sang màu xanh thẫm, những cành liễu non mềm mại đung đưa soi bóng xuống mặt sông, khiến nước sông cũng nhuộm một màu xanh biếc, tựa như một dòng sông ngọc bích đang đổ về biển lớn.
  4. Màu xanh lá cây là màu của nước và màu của núi. Nó bao phủ toàn bộ trái đất, núi cao và nước chảy là phong cảnh yên tĩnh, là sự tinh tế của màu xanh. Dù ở đâu, hay bất cứ lúc nào, màu xanh lá cây luôn ở bên cạnh bạn, bởi đó là màu của sự sống.
  5. Bất cứ khi nào tôi chán nản hay lạc lõng, tôi đều nghĩ đến màu xanh lá cây, nghĩ đến “thiên thần” trong ánh sáng, nó mang lại cho tôi niềm tin, cho tôi sức mạnh, cỗ vũ, khích lệ tôi lạc quan, tích cực. Thứ mà tôi thấy không chỉ là vẻ đẹp của chiếc lá, mà hơn cả là ý nghĩa to lớn mà màu xanh mang lại.
102 stt màu xanh mang lại cảm giác an lành 1
  1. Những chiếc lá xanh trong trái tim tôi được kết tụ bởi tình yêu thương vô bờ bến, được tạo nên bởi một trái tim độc lập và giàu lòng nhân ái. Tôi luôn theo đuổi và tìm kiếm những chiếc lá xanh, dù khó khăn, gian khổ đến mấy, tôi vẫn luôn quyết tâm giữ nó trong tim.
  2. Lá cây lặng lẽ hấp thụ nắng mưa cho cây cối. Dù chúng không xinh đẹp lộng lẫy và ngột ngạt như hoa, nhưng chúng bền lâu hơn hoa, ngày ngày tháng tháng làm đẹp cho cuộc sống của chúng ta. Tinh thần hy sinh bất diệt đó chẳng phải là thứ mà chúng ta đáng phải học hỏi sao?
  3. Tự nhiên thật là kỳ lạ, giấu nhẹm đi vẻ già cỗi theo năm tháng nhưng khoác lên mình sự trẻ trung của cây xanh.
  4. Trong mưa, tự nhiên thật đẹp. Những màu sắc hòa tan trong màu xanh của lá và của cây. Vẻ đẹp trong sáng và tinh khôi đó chỉ có thể là tác phẩm của tự nhiên, chứ không bàn tay con người nào có thể gây dựng. 
  5. Bên trên là mây, phía dưới là núi, bên trong là những cây xanh tuyệt đẹp, dưới cùng là những dòng suối róc rách. Tự nhiên thật đẹp và biết cách cưng chiều con người.

Xem thêm:
35 status về màu đỏ thả thính, cap về màu đỏ ngắn gọn, hay nhất
70 stt màu vàng, câu nói thả thính về màu vàng hay và thú vị
62 câu cap, câu nói, stt màu đen về cuộc sống và tình yêu

1.2 Stt về màu xanh dương

  1. Trong màn mưa, tất cả mọi màu sắc đều hòa tan trong màu xanh tươi đẫm nước, xanh một cách trong sáng và xanh một cách tinh khôi.
  2. Màu xanh tươi mát này dường như đang hòa tan trong mưa, trong sương, chảy vào trong mắt tôi và cả vào trong trái tim của tôi.
  3. Màu xanh dương là màu sắc đại diện cho sự tự do, yên tĩnh và hòa bình, khơi gợi trong tâm hồn tôi niềm tin yêu vào cuộc sống.
  4. Màu xanh dương như hơi thở của thiên nhiên. Nó đem lại cho con người cảm giác tươi mới và sự sống động.
  5. Từ bầu trời thiên thanh đến mặt nước lấp lánh nơi đại dương, màu xanh dương luôn ôm ấp con người, mang đến cho chúng ta cảm giác thanh bình, nhẹ nhàng và an yên.
102 stt màu xanh mang lại cảm giác an lành 2
  1. Xanh dương là màu sắc của bầu trời. Có lẽ vì thế mà mỗi khi ngước nhìn lên trời cao, tôi lại cảm thấy bình yên đến lạ.
  2. Màu xanh dương là màu của sự đổi mới và sự sáng tạo. Gam màu này giúp tôi tìm thấy những ý tưởng mới và đột phá mới để tiến lên phía trước.
  3. Khác với đỏ, xanh dương là một gam màu lạnh. Chúng thường gắn liền với màu của bầu trời, của đại dương sâu thẳm. Nếu gam màu xanh dương nhạt mang đến cảm giác phóng khoáng, bình yên, tự do và tràn đầy hy vọng, thì khi gam màu này được sử dụng với sắc độ mạnh mẽ hơn, lại mang đến cảm giác lạnh lẽo, cô đơn, trống rỗng và u sầu. 
  4. Tôi yêu màu xanh dương. Gam màu này mang đến cho tôi sự an toàn, bình yên và điềm tĩnh. 
  5. Điều tuyệt vời nhất về màu xanh dương là nó không chỉ là màu sắc của biển cả và bầu trời trong xanh, mà còn là màu sắc của sự bình yên, an tâm và sự thư giãn.

2. Câu nói hay về màu xanh ấn tượng

Những câu nói hay về màu xanh dưới đây sẽ giúp bạn cảm nhận rõ những sắc thái khác nhau của gam màu này. 

2.1 Câu nói hay về màu xanh lá

  1. Người lạc quan là người nhìn đâu cũng thấy đèn xanh, còn người bi quan thấy khắp nơi chỉ toàn đèn đỏ... kẻ thực sự khôn ngoan thì mù màu. (Albert Schweitzer)
  2. Tuổi trẻ rực rỡ với đủ sắc màu, xanh vàng có cả. Tuổi trẻ dám yêu, dám hận, yêu hận rõ ràng. (Sorry sorry - Kim Quốc Đống)
  3. Mọi người thường xem xét việc đi trên mặt nước hoặc trong không khí mỏng một phép lạ. Nhưng tôi nghĩ rằng phép lạ thực sự không phải là đi bộ hoặc nước hoặc trong không khí, mà là bước đi trên trái đất. Mỗi ngày chúng ta đang tham gia vào một phép lạ mà chúng ta thậm chí không nhận ra: một bầu trời xanh, mây trắng, lá xanh, màu đen từ đôi mắt tò mò của một đứa trẻ - đôi mắt của chính chúng ta. Tất cả là một phép lạ. (Thiền sư Thích Nhất Hạnh)
  4. Bạn của tôi, tất cả lý thuyết đều màu xám. Nhưng cây đời mãi mãi xanh tươi. (Johann Wolfgang von Goethe)
  5. Nỗ lực của một người tốt vô danh cũng như mạch nước ngầm sâu dưới đất, thầm lặng làm mặt đất xanh tươi. (Thomas Carlyle)
102 stt màu xanh mang lại cảm giác an lành 3
  1. Nếu bạn chờ đợi tới khi tất cả đèn đều xanh trước khi rời nhà, bạn sẽ không bao giờ bắt đầu được trên con đường lên đỉnh. (Zig Ziglar)
  2. Ngồi dưới bóng râm trong một ngày đẹp trời và ngắm nhìn cây cỏ xanh tươi là sự nghỉ ngơi hoàn hảo nhất. (Jane Austen)
  3. Người Thắng luôn là một phần của câu trả lời.
    Người Thua luôn là một phần của vấn đề.
    Người Thắng luôn có chương trình thực hiện.
    Người Thua luôn có lý lẽ ngụy biện.
    Người Thắng nói, "Hãy để tôi làm cho bạn."
    Người Thua nói, "Đó không phải là việc của tôi."
    Người Thắng thấy câu trả lời trong mỗi vấn đề.
    Người Thua thấy vấn đề trong mỗi câu trả lời.
    Người Thắng thấy mầm xanh gần mỗi hố cát.
    Người Thua thấy hai hay ba hố cát gần mỗi mầm xanh.
    Người Thắng nói, "Có lẽ khó khăn đấy, nhưng có thể làm được."
    Người Thua nói, "Có lẽ sẽ làm được, nhưng quá khó khăn."
    Hãy làm Người Thắng. (Vince Lombardi)
  4. Xanh là một quá trình, không phải là một trạng thái. Chúng ta cần nghĩ, “xanh” là một động từ, không phải một tính từ. (Daniel Goleman)
  5. Vẻ đẹp, sức mạnh, tuổi trẻ, là những bông hoa nhưng chóng tàn;
    Nghĩa vụ, niềm tin, tình yêu, là gốc rễ, và mãi mãi xanh tươi. (George Peele)

Xem thêm:
65 stt màu tím ấn tượng, thả thính vui nhộn
60 stt màu hồng giúp bạn "ngộ" ra nhiều điều trong cuộc sống
57 stt màu trắng nhẹ nhàng, sâu sắc nhất

2.2 Câu nói hay về màu xanh dương

  1. Khi một cô gái ngước nhìn trời xanh, cô ấy tuyệt nhiên không phải đang kiếm tìm thứ gì. Cô ấy chỉ đang thấy cô quạnh mà thôi. (Tháng tám còn mãi - An Ni Bảo Bối)
  2. Hãy ngước nhìn lên cao để thấy mình còn thấp.
    Nhìn xuống thấp để biết mình chưa cao. (Khuyết danh)
  3. Tôi sống vì những người yêu thương tôi, vì những người biết tôi thực sự, vì bầu trời trong xanh phía trên tôi, và những điều tốt đẹp mà tôi có thể làm. (George Linnaeus Banks)
  4. Nếu khung cảnh bầu trời trong xanh khiến bạn tràn ngập niềm vui, nếu một ngọn cỏ mọc trên cánh đồng có sức mạnh lay động bạn, nếu những điều đơn giản của thiên nhiên mang thông điệp mà bạn hiểu được, hãy vui mừng, vì tâm hồn bạn vẫn còn sống. (Eleonora Duse)
  5. Chúng ta thực sự có hành tinh đẹp nhất trong hệ Mặt Trời. Như chúng ta biết, không hành tinh nào khác có thể duy trì sự sống. Không hành tinh nào khác có nước trong xanh và mây trắng bao phủ những vùng đất đầy màu sắc chứa đầy những sinh vật sống khỏe mạnh, tươi đẹp như con người. (Sunita Williams)
102 stt màu xanh mang lại cảm giác an lành 4
  1. Bầu trời từ từ vén tấm áo xanh để lộ màn đêm. (Jonathan Safran Foer)
  2. Mặt Trời lên, trời trong xanh. Nó thật đẹp, và bạn cũng vậy. (John Lennon)
  3. Không có màu xanh thì không có màu vàng và không có màu cam. (Vincent Van Gogh)
  4. Những trải nghiệm của tôi nhắc nhở tôi rằng, chính những đám mây đen đó đã làm cho bầu trời xanh trở nên đẹp hơn. (Kelly Clarkson)
  5. Và buổi sáng khi Mặt Trời mọc, nhìn vào trong nước, thấy bầu trời xanh như thể thiên đường đã được đặt ở đó - dưới chân chúng ta. (Conor Oberst)

3. Cap về màu xanh tâm trạng về tình yêu và cuộc sống

Màu xanh liệu chỉ có sự yên bình? Với những người đang có nhiều kỷ niệm buồn, những tổn thương trong tâm hồn, màu xanh lại mang đến những xúc cảm lạ. Điều này được thể hiện qua đôi dòng cap màu xanh tâm trạng sau. 

3.1 Cap màu xanh lá cây buồn

  1. Giả vờ là người dưng
    Vài lần bước chung phố
    Rồi đèn xanh đèn đỏ
    Rồi kẻ bỏ người đi.
  2. Nhành hoa ấy úa rồi... sao em còn giữ mãi
    Tình yêu đó đâu thể... xanh lại lần thứ hai.
  3. Ai bảo rằng cây không buồn, không khóc
    Đá không sầu, không nhớ thương ai
    Cây không buồn, sao lá vàng rơi rụng
    Đá không sầu, sao đá phủ rêu xanh.
  4. Yêu đơn phương giống như đứng ở ngã ba với tín hiệu đèn vàng. Tiến thì sợ người ấy bật đèn đỏ. Lùi thì lại sợ mình bỏ lỡ đèn xanh.
  5. Lặng lẽ, bâng khuâng giữa đất trời
    Màu xanh bỏ lại chỉ mình tôi
    Lặng thầm lục lại trong ký ức
    Màu xanh rụng mất - xa lắm rồi!
102 stt màu xanh mang lại cảm giác an lành 5
  1. Anh là mặt đất rộng
    Em là chiếc lá xanh
    Nếu một ngày lá rụng
    Có chạm vào tim anh?
  2. Không cần làm hoa để rực rỡ. Làm lá thôi, và lặng lẽ xanh.
  3. Chỉ ước lòng mình như cỏ dại. Thấm hết sự đời mà vẫn thản nhiên xanh.
  4. Có phải duyên nhau thì thắm lại,
    Đừng xanh như lá, bạc như vôi.
    (Mời trầu - Hồ Xuân Hương)
  5. Có những lúc ta chỉ có một mình
    Dù xung quanh còn cả núi đồi và cây cỏ
    Cả đồng xanh, sông dài và con đường mênh mang quốc lộ
    Nhưng ta, một mình, như thể sinh ra để cô đơn.
    (Cô đơn cũng không khóc - Thủy Anna)
102 stt màu xanh mang lại cảm giác an lành 6
  1. Thiết tha đến mấy 
    cũng chỉ đến đây
    tình như lá cây
    hết xanh là rụng.
  2. Những người yêu thầm đều nhớ rất rõ cảm giác khó diễn tả ấy. Dù sau này nhớ lại vẫn cảm thấy xót xa trong lòng, giống như quả táo xanh vậy, nhìn thì đẹp nhưng ăn thì chua chát. Có lẽ tình yêu vào cái tuổi ngây thơ ấy đẹp ở chính vị chua chát và không có kết quả. (Ốc sên chạy - Diệp Chi Linh)
  3. Vốn sinh ra Ông Trời tặng cho mỗi người 1 hộp bút chì màu
    Hộp thì 12 cây bút, hộp thì lại chỉ có 6
    Nhưng rồi mày sẽ vẽ gì, với những màu mày đang có
    Đen, trắng, xanh, tím, vàng, đỏ…
    (Con nhà giàu, con nhà nghèo - DSK)
  4. Ngày xưa em đeo hài đỏ, bỏ cả thế giới nhỏ để theo anh.
    Ngày nay em đeo hài xanh, tuy mỏng manh nhưng không còn coi anh là tất cả.
  5. Đứng lại cái cửa xanh, nhớ lại cái cảnh xưa.
102 stt màu xanh mang lại cảm giác an lành 7

Xem thêm:
40+ status buồn về cuộc sống giúp bạn giải tỏa những cảm xúc 'cất giấu' trong lòng
Những dòng status buồn chán cô đơn ngắn gọn ý nghĩa
Những status tâm trạng buồn cô đơn một mình trong đêm giữa cuộc sống và tình yêu

3.2 Cap màu xanh dương buồn

  1. Đừng đem đời mình so với ai đó, đời mỗi người mỗi khác. Bầu trời trong mắt mỗi người mang một màu xanh khác nhau... Nước mắt của mỗi người, nếu chưa nếm thử, sao biết ai mặn ngọt hơn ai?
  2. Trời mỗi ngày vẫn cứ trở lại xanh, nhưng thanh xuân của mỗi người thì không đến hai lần. Em nên sống vì mình, chứ đừng vì anh nữa. Những ngày trời xanh như hôm nay, em nên biết thương mình mà dừng lại…
  3. Bầu trời năm ấy không xanh mãi
    Em của tôi giờ đã phải lòng ai?
  4. Năm tháng ấy, vì một người nói thích màu xanh mà đem lòng yêu cả bầu trời.
  5. Bầu trời vẫn thế, vẫn xanh trong
    Lòng em vẫn thế, đầy bão giông.
102 stt màu xanh mang lại cảm giác an lành 8
  1. Ngày cậu nhìn tôi mỉm cười, bầu trời xanh một màu xanh rất khác.
  2. - Vì sao bầu trời có màu xanh?
    - Vì chúng ta còn trẻ!
  3. Tin anh đi, bầu trời không phải lúc nào cũng màu xám
    Chỉ có nỗi buồn làm em muốn chối bỏ những ngày xanh.
  4. Ngày tôi biết mình thích anh, bầu trời có màu xanh rất khác… Ngày tôi biết anh thích người khác, bầu trời vẫn xanh ngát không khác gì ngày tôi thích anh.
  5. Nhìn trời xanh chỉ biết thở dài, thanh xuân của mình đã trôi qua được một nửa rồi sao?
102 stt màu xanh mang lại cảm giác an lành 2
  1. Một số người như đám mây đen trong cuộc đời bạn, họ mang mưa tới và khi đi khỏi rồi nhất định bầu trời sẽ lại trong xanh.
  2. Hạnh phúc là khi người ta ngước nhìn lên bầu trời xanh mà không còn muốn ước một điều gì nữa.
  3. Bầu trời hôm ấy từng rất xanh… Trời hôm nay cũng vậy, ngày mai cũng thế. Chỉ có điều, chúng ta không còn như ngày hôm ấy, và sau này cũng vậy. 
  4. Có những ngày bầu trời rất trong xanh, nơi em đứng không có anh, nhưng mắt em không còn buồn nhiều thêm nữa. 
  5. Chằng có bầu trời nào là xanh được mãi. Đừng ỷ vào người ta yêu mình là người ta có thể đợi mình.
  6. Trời xanh ôm mây trắng
    Vạt nắng ôm nhành cây
    Và trong lòng em đấy
    Còn ôm đầy nhớ thương.
102 stt màu xanh mang lại cảm giác an lành 10

4. Stt thả thính màu xanh

Hãy gửi cho crush những câu thơ, stt thả thính về màu xanh để thổ lộ tình cảm giấu kín bấy lâu nhé!

4.1 Stt thả thính màu xanh lá cây

  1. Tim em đang bật đèn xanh
    Mà sao anh mãi đạp phanh thế này!
  2. Đi đi kẻo lỡ đèn xanh
    Yêu đi kẻo lỡ tình anh bây giờ!
  3. Nhìn em nóng quá nên anh thấy là,
    Anh phải đưa em ra khỏi đây không là cháy nhà
    Anh còn bối rối, em không thấy à,
    Vậy có bật đèn xanh không để anh lấy đà…
    (Con gái như em - Mỹ Tâm, Binz)
  4. Em là chiếc lá nhỏ
    Anh là bầu trời xanh
    Cái gì em cũng có
    Chỉ thiếu có mỗi anh.
  5. Không chỉ là màu xanh của chiếc lá, anh còn là cả bầu trời thanh xuân.
102 stt màu xanh mang lại cảm giác an lành 11
  1. Nghe nói anh thích màu xanh, em biết thế rồi nhưng vẫn mặc kệ anh.
  2. Anh ơi, em thích màu xanh. Không liên quan lắm nhưng mà em yêu anh.
  3. Son thì màu đỏ, cỏ thì màu xanh, trời bắt đầu trở lạnh, mình yêu dần đi anh!
  4. Tình yêu như chiếc lá
    Còn em là lá cây
    Năm này qua năm khác
    Xanh lá để yêu anh.
  5. Em là màu xanh đồng cỏ. 
    Anh là màu đỏ tim em.
102 stt màu xanh mang lại cảm giác an lành 12
  1. Xanh xanh, tím tím, hồng hồng. 
    Sao anh không tới làm chồng em đi.
  2. Avatar em để màu xanh lá nhưng anh đừng xa lánh em nha.
  3. Có chú thỏ mắt đỏ
    Ngắm ai trên cỏ xanh
    Trái tim này rất nhỏ
    Chỉ có chứa mình anh.
  4. Này anh chàng câu cá
    Thính chẳng rượu mà say
    Bật đèn xanh rồi đấy
    Chạm nhẹ em đổ ngay.
  5. Ngắm nhìn non xanh nước biếc
    Chẳng bằng liếc mắt đưa tình nhìn anh.
  6. Tôi hỏi lũ sâu xanh
    Lá có gì mà thích?
    Lũ sâu cười khúc khích
    Thích đâu cần lý do?
102 stt màu xanh mang lại cảm giác an lành 3

Xem thêm:
221 cap thả thính sang chảnh, status thả thính hay
Những status thả thính 'bỏ túi' ai cũng cần để cưa đổ crush của mình
220 status thả thính crush trai, gái cực vui và hài hước

4.2 Stt thả thính màu xanh dương

  1. Màu em thích là màu xanh dương
    Còn anh vẫn mãi là người em thương.
  2. Trời xanh, mây trắng, nắng vàng
    Hôm nay anh đã sẵn sàng yêu chưa?
  3. Em thích thứ lấp lánh
    Thích cả bầu trời xanh
    Quên chưa nói anh biết
    Em cũng cực thích anh.
  4. Trời xanh, mây trắng, nắng vàng
    Anh thơm vào má của nàng được không?
  5. Cây cần có lá, biển cần có cá và em cũng cần có anh.
102 stt màu xanh mang lại cảm giác an lành 14
  1. Em thích màu xanh vì trong màu “xanh” em sẽ có được “anh”. 
  2. Bầu trời xanh ngát xanh, gió mát vẫn trong lành. Nhân ngày đẹp trời này, liệu anh có muốn song hành cùng em?
  3. Nếu anh là biển khơi, em nguyện là con sóng. 
    Sóng vỗ về ôm biển, hát dạt dào khúc tình ca.
  4. Em thích màu xanh da trời
    Liệu anh có nguyện một đời bên em?
  5. Bầu trời xanh, hoa hồng đỏ
    Tớ là công chúa nhỏ, cậu là hoàng tử bảnh trai.
102 stt màu xanh mang lại cảm giác an lành 15
  1. Bầu trời trong xanh đầy tia cực tím,
    Em đây cực hiếm phải tia cực nhanh.
  2. Nắng vàng hòa lẫn trời xanh
    Lòng em ngơ ngẫn mỗi khi anh cười.
  3. Biết anh thích màu trời... Em bồi hồi chọn chiếc áo màu xanh.
  4. Bầu trời cần xanh còn em thì chỉ cần anh.
  5. Trời xanh, mây trắng, nắng vàng
    Anh yêu màu nắng hay nụ cười em?
102 stt màu xanh mang lại cảm giác an lành 16

Màu xanh không chỉ là một màu sắc đơn thuần, mà còn là một nguồn cảm hứng vô tận để tạo nên cuộc sống tươi mới và thú vị hơn. Hãy đăng tải những dòng stt màu xanh ấn tượng để bản thân thêm tự tin, tâm hồn được an yên và thoải mái nhé!

Sưu tầm - Nguồn ảnh: Pinterest