45 stt tủi thân chất chứa nỗi lòng cô đơn của người trưởng thành

(VOH) – Dù miệng mỉm cười nhưng lòng lại chất chứa bao phiền muộn, dù lòng thấy tủi thân song lại chẳng thể giãi bày. Đó có lẽ là tâm sự mà những người trưởng thành muốn trút vào stt tủi thân này.

Bước ra khỏi khung trời tuổi nhỏ, dần tập quen với đường đời chông gai và học cách trưởng thành. Những ngày tháng tập làm người lớn như thế hẳn không ít lần chúng ta phải tự động viên mình gắng gượng, vượt qua cảm giác tủi thân trong thế giới mệt nhoài này.

1. Stt tủi thân một mình

Càng lớn chúng ta càng cần phải biết cách ở một mình, đối diện với cô đơn và tự mình xoa dịu nỗi buồn tủi thân đang xâm chiếm. Những stt tủi thân một mình dưới đây sẽ phần nào hàn gắn vết thương lòng của mỗi người.

  1. Có những khi muốn khóc thật lớn, bởi vì quá đỗi tủi thân. Có những khi muốn phát điên một lần, bởi vì tâm tình quá đỗi chán nản. 
  2. Những ngày mệt nhọc càng củng cố cho mình rằng, chẳng thể trông chờ hay dựa dẫm vào sự quan tâm của ai ngoài chính mình. 
  3. Có những thứ rõ ràng là của mình nhưng không thể nào kiểm soát được như nước mắt chẳng hạn. 
  4. Có một kiểu người có thể đi an ủi người khác, nhưng lại không biết cách giải quyết nỗi buồn của bản thân. 
  5. Đến một độ tuổi nào đó, con người ta sẽ có nhiều tâm sự hơn nhưng lại kiệm lời hơn. 
45-stt-tui-than-chat-chua-noi-long-co-don-cua-nguoi-truong-thanh-voh-0
 
  1. Muốn gọi một ly trà sữa nhưng một ly không đủ để nhận khuyến mãi, thế là đặt hai ly, uống muốn căng bụng chịu không nổi, nhưng ngày hôm sau vẫn cười hihi pha trò cho người khác xem. 
  2. Cô đơn của một đứa trẻ đơn giản là lúc bên cạnh chúng không có ai. Nhưng cô đơn của người lớn lại là lúc đứng giữa vạn người vẫn thấy tim mình lạnh.
  3. Bước qua đau thương ta càng trở lên cứng cỏi, nhưng trong thâm tâm ta mệt mỏi biết nhường nào.
  4. Làm gì có ai thích cô đơn đâu chứ chẳng qua sợ bản thân thất vọng thôi. 
  5. Tôi là một cô gái, che dấu nỗi đau bằng nụ cười
  6. Tự em thương em, tự em hiểu, tự đồng cảm, tự xoa dịu chính mình. 
  7. Có rất nhiều việc đối với người khác là rất nhỏ nhặt, nhưng không hiểu sao luôn trở thành những cài dằm đâm sâu vào đầu mình, khiến mình không sao chịu nổi. Những bế tắc, những khó khăn quá nhỏ nhặt mà mọi người xung quanh không thể chạm đến, không thể quan tâm đến cứ hàng ngày, hàng giờ hủy hoại bản thân mình, suy nghĩ của mình.
45-stt-tui-than-chat-chua-noi-long-co-don-cua-nguoi-truong-thanh-voh-1
 
  1. Mệt mỏi không em, khi ngoài kia ai cũng được vỗ về, còn em một mình ôm trọn. 
  2. Đôi khi giả vờ vui vẻ còn dễ dàng hơn phải giải thích tại sao mình buồn. 

Xem thêm: 
Nạp ‘vitamin vui vẻ’ với những câu stt hài hước về cuộc sống
100 status cô đơn ngắn hay, cap tâm trạng buồn cô đơn một mình đầy ý nghĩa
107 stt cô độc chở che những tâm hồn mỏng manh nhạy cảm

2. Stt tủi thân trong tình yêu

Một chuyện tình thiếu đi hơi ấm bởi một người trao trọn trái tim nhưng người kia lại hời hợt, lạnh nhạt, cứ thế trở nên cô đơn giữa cuộc tình, tủi thân trong tình yêu lúc nào chẳng hay.  

  1. Dù mưa hay nắng, người với người vẫn đảo điên lướt đi như là một chu kỳ sống, không ngừng, người ta không dừng được. Giống như anh, anh không dừng được, không ngừng được việc làm tổn thương em.
  2. Rốt cuộc là tại sao mình lại buồn đến như vậy?
  3. Cái gọi là cô đơn, đôi khi đơn giản là gội đầu, trang điểm hay mặc lên một chiếc váy mà mình thích nhưng chỉ đi ra nhà mua một chai nước rồi lại quay trở về nhà. Ta không có nơi nào để thuộc về, không có ai bên cạnh để sẻ chia.
  4. Người vô tình trồng cây

Ta một mình tưới nước
Bón cả ngàn điều ước
Không hi vọng đơm hoa. 

  1. Nhiều khi bật khóc rồi cười

Là ta vô vị hay người vô tâm...?

  1. Em vốn dĩ là hoa dại

Sao dám đòi hỏi sự nâng niu.

45-stt-tui-than-chat-chua-noi-long-co-don-cua-nguoi-truong-thanh-voh-2
 
  1. Kỉ niệm không phải là chuyện vui hay chuyện buồn, mà là chuyện không thể quay lại được. 
  2. Đàn ông hy vọng vào tình yêu là bởi vì nhàn rỗi, đến cuối cùng là gặp phải phiền phức. Phụ nữ hy vọng vào tình yêu là bởi vì tò mò, đến cuối cùng là gặp phải thất vọng.
  3. Anh tồn tại trong em như một hình xăm. Xóa được anh em như đứt từng mạch máu. 
  4. Tôi nhiệt tình nói chuyện, còn cậu chỉ nói chuyện cho có. 
  5. Tiếc thật, đến lúc anh trân trọng thì em đã không còn ở đó. 
  6. Thương thì vẫn thương nhưng chẳng dám hy vọng nhiều...!
  7. Chuyện chúng mình, hóa ra, duy trì có nỗi đau của em là thật...!

Xem thêm: 
Status tâm trạng - Tiếng lòng của những người cô đơn, mang nhiều tâm sự
92 status tâm trạng rối bời cho những ngày mệt mỏi
170 status mệt mỏi vì công việc, tình yêu và cuộc sống

3. Stt tủi thân về gia đình

Giống như tình yêu, tình cảm gia đình thực ra cũng là một mối hệ, cũng cần có sự cho đi và nhận lại, cần yêu thương và vỗ về. Thế nhưng dường như càng gắn bó lại càng khó tránh khỏi những lúc chạnh lòng, hiển hiện lên như chính những tâm sự trong stt tủi thân về gia đình dưới đây.

  1. Một gia đình hạnh phúc chưa chắc nằm ở chỗ ai ai cũng phải cười vui. Mà đối với tôi, một gia đình hạnh phúc trước hết phải luôn mạnh khỏe, hiểu biết và thông cảm lẫn nhau, có kế hoạch để kinh tế gia đình đủ sống. 
  2. Nếu không có nhà, không có gia đình thì con người ta làm gì có hạnh phúc? Vậy trên thực tế có nhiều người không có nhà, không có gia đình, vậy họ làm sao để hạnh phúc.
  3. Bạn đừng nhìn thấy một gia đình nào đó hạnh phúc là nghĩ họ không từng trải qua những sức mẽ, sự cãi vã… vì họ đã trãi qua rồi cho nên biết cách để xây dựng một tình cảm gia đình tốt hơn.
  4. Không một gia đình nào là hoàn hảo…vẫn có cãi vã, vẫn có chiến tranh, thậm chí là sự lạnh lùng trong một thời gian rất dài, nhưng cho đến cuối cùng, gia đình vẫn là gia đình.
45-stt-tui-than-chat-chua-noi-long-co-don-cua-nguoi-truong-thanh-voh-3
 
  1. “Mỗi cây mỗi hoa – mỗi nhà mỗi cảnh” – Ai rồi cũng có cuộc sống gia đình của mình riêng, cho dù là trải qua bao nhiêu chuyện buồn đau trong gia đình.
  2. Cứ đêm đến. Không hiểu sao thấy đời mình, cuộc sống của mình buồn đến thế. Ngồi trong 1 góc u quạnh và nghĩ về những chuyện đã xảy ra với gia đình mới thấy bản thân có quá nhiều những khiếm khuyết.
  3. Bạn đừng buồn với cuộc sống hiện tại của gia đình bạn, dẫu sao đó là một sự gắn kết xây dựng trong suốt một thời gian dài.
  4. Dù cuộc sống gia đình có bao sóng gió, bao lần phải rơi lệ và dẫn đến sự chia tay…nhưng nếu gia đình đó nếu kéo lại dù chỉ là một niềm tin nhỏ thôi cũng đủ là keo dính giúp các thành viên trong gia đình trở nên hạnh phúc hơn.

Xem thêm:
80 status buồn về gia đình hay, cap buồn vì tình cảm gia đình tan vỡ
45 stt buồn về vợ chồng, cap về tình cảm vợ chồng rạn nứt
180 stt về gia đình hay, cap về tình cảm gia đình ý nghĩa

4. Stt tủi thân buồn về cuộc sống

Có thể cuộc đời sẽ bằng phẳng, suôn sẻ song vẫn ẩn chứa những bí mật, thử thách còn “lấp ló” ở ngóc ngách nào đó để rồi khiến con người ta trở tay không kịp, chẳng thể đủ sức vượt qua. Và nếu đôi lúc lòng trùng xuống như vậy, lại thấy đồng cảm hơn biết bao nhiêu với dòng stt tủi thân về cuộc sống này.

  1. Không biết phải làm thế nào cho cuộc sống này bớt lao đao. 
  2. Có phải chúng ta đã quá vội vã để trưởng thành, rồi mới nhận ra trẻ con là điều tuyệt vời nhất. 
  3. Đi qua những ngày đau mới biết có những ngày đau hơn. Nên thôi, kệ nó. 
  4. Đừng để bản thân dễ dàng rơi nước mắt. Lúc bạn cười, toàn bộ thế giới sẽ cười theo, nhưng khi bạn khóc, cả thế giới này cũng chỉ có mình bạn khóc. 
  5. Cây cao thì tự chắn mưa, chắn gió

Người hiểu chuyện quá thì chẳng ai đau lòng cho...!

45-stt-tui-than-chat-chua-noi-long-co-don-cua-nguoi-truong-thanh-voh-4
 
  1. Trong cuộc sống con người ta đôi khi rơi vào cảm giác bị vứt bỏ, cảm giác đó khiến người ta trở tay không kịp, nó giống như bị vứt vào giữa vũ trụ bao la, không trọng lượng không phương hướng.
  2. Họ không bận nhưng cũng không có thời gian cho bạn. 
  3. Thời gian càng dài, lòng người càng nhạt. 
  4. Không có gì là mãi mãi, cũng chẳng có gì là lâu dài. Chỉ cần tìm được cái cớ, bất cứ ai cũng có thể rời đi.

Sẽ có khoảnh khắc nào đó trong đời bạn cần bờ vai để tựa vai vào, mong ước có được cái ôm thật chặt để cảm giác tủi thân tan biến đi. Vậy nên thật mong rằng đôi dòng status tủi thân trên đây đã đưa bạn đi qua cánh cửa u buồn đấy, bởi dẫu thế nào vẫn phải mỉm cười bước đi mà!

Sưu tầm

Nguồn ảnh: Internet