Chờ...

Cả gia đình dàn dựng màn kịch hoàn hảo giúp con trai 5 tuổi cai nghiện điện thoại

VOH - Một gia đình ở Trung Quốc đã phá vỡ cơn nghiện điện thoại của cậu bé 5 tuổi bằng cách vẽ quầng thâm dưới mắt cậu bé khi đang ngủ để khiến con tin điện thoại là thủ phạm.

Các thành viên trong gia đình đã tham gia vào mưu mẹo bằng cách nói rằng việc sử dụng điện thoại của cậu bé là nguyên nhân trong khi mẹ cậu giả vờ lo lắng sâu sắc, và một người chú đã đóng giả bác sĩ để tư vấn giả cho cậu bé.

Tờ The Paper đưa tin, cậu bé không rõ danh tính ở Trung Quốc đã bắt đầu sử dụng điện thoại của cha mẹ mình trong những tháng gần đây, khiến một số thành viên trong gia đình lo ngại rằng con trai “nghiện điện thoại”.

Dì cậu bé, cô Wang, đã nghĩ ra một kế hoạch để dọa từ bỏ thói quen này bằng cách thuyết phục cậu rằng nếu tiếp tục coi sẽ bị bệnh nặng với các triệu chứng như quầng thâm xuất hiện dưới mắt. Sau đó, mẹ cậu bé đã sử dụng bảng phấn mắt để vẽ viền đen dưới mắt cậu bé khi đang ngủ.

Cả gia đình dàn dựng màn kịch hoàn hảo giúp con trai 5 tuổi cai nghiện điện thoại 1
Gia đình đầu tư màn kịch giúp con cai điện thoại. 

Ngày hôm sau, khi tỉnh dậy, cậu bé đã bị sốc và sợ hãi bởi cặp mắt thâm quầng và mẹ nói với cậu: “Nếu con tiếp tục chơi điện thoại di động, con sẽ bị hỏng mắt”.

“Thằng bé đã khóc và rất sợ hãi. Lúc đầu, nó nghĩ rằng đó là do nó chưa tỉnh hẳn, nhưng sau đó nó tin vào lời cảnh báo của mẹ và bắt đầu suy ngẫm về việc sử dụng điện thoại của mình”, dì Wang cho biết. Để tăng thêm độ tin cậy cho lời nói dối, mẹ cậu giả vờ lo lắng về bọng dưới mắt anh bằng cách chạm nhẹ vào quầng thâm và hỏi xem chúng có đau không.

“Không, nó không đau,” cậu bé nói. “Vậy thì con nên nghỉ ngơi đầy đủ. Hãy xem liệu nó có thuyên giảm trong vòng một ngày hay không”, mẹ cậu bé nói và cười khúc khích trong đoạn video khi con trai không để ý.

Gia đình còn dùng mưu kế xa hơn bằng cách sắp xếp một bác sĩ giả do chú của cậu bé, chồng cô Wang, đóng giả để tư vấn y tế cho cậu.

“Hãy dùng một số loại thuốc nhỏ mắt để điều trị tạm thời. Chúng tôi sẽ điều trị thêm nếu chúng không biến mất trong vài ngày nữa”, “bác sĩ” nói với cậu bé, người đã không nhận ra giọng nói của chú mình trong một cuộc tư vấn qua điện thoại.

Theo Wang, màn kịch của họ dường như có hiệu quả, cậu bé hoàn toàn không sử dụng điện thoại di động vào ngày hôm sau. Những nỗ lực sáng tạo của gia đình đã thu hút nhiều người trên mạng xã hội. Một người bình luận: “Thật là một gia đình đáng yêu! Họ rất có thiện chí và đầu tư".

Một người khác gợi ý: “Hãy nói với anh ấy rằng gấu trúc có quầng mắt đen vì chúng chơi điện thoại di động quá nhiều, đó là lý do tại sao chúng bị nhốt trong sở thú”.

Một cuộc khảo sát của Đại học Vũ Hán công bố vào tháng 4 cho thấy chứng nghiện điện thoại ở trẻ em  Trung Quốc đã trở nên phổ biến đến mức vấn đề “gần như mất kiểm soát”, tờ Yangtze Evening News đưa tin. Cuộc khảo sát cho thấy khoảng 70% thời gian sử dụng điện thoại được dành để xem video và phần còn lại dành cho trò chơi.