Chờ...

ChatGPT trở nên “lười biếng, hỗn xược” khi trả lời người dùng!

VOH - Trên những diễn đàn trực tuyến vừa qua, nhiều người đã phản án rằng ChatGPT trở nên lười biếng, trả lời hỗn xược, thiếu lễ độ, từ chối không thực hiện các yêu cầu của người dùng.

Trong những ngày gần đây, ngày càng nhiều người dùng phiên bản ChatGPT mới nhất, được xây dựng trên mô hình GPT-4 của OpenAI đã phàn nàn rằng chatbot từ chối làm theo yêu cầu hoặc có vẻ như không quan tâm đến việc trả lời các yêu cầu của họ.

ChatGPT trở nên “lười biếng, hỗn xược” khi trả lời người dùng!
ChatGPT trở nên “lười biếng, hỗn xược” khi trả lời người dùng!? - Hình minh họa

Đơn cử như một người yêu cầu một đoạn mã, nó có thể chỉ cung cấp một ít thông tin và sau đó hướng dẫn người dùng điền phần còn lại. Một số người phàn nàn rằng nó trả lời rất “hỗn xược”, chẳng hạn như nó nói với người dùng rằng họ hoàn toàn có thể tự mình thực hiện công việc.

Trong nhiều chủ đề diễn đàn trực tuyến và ngay cả các bài đăng trên diễn đàn của nhà phát triển OpenAI, người dùng phàn nàn rằng hệ thống này trở nên kém hữu ích hơn. Họ cũng suy đoán rằng sự thay đổi này là do OpenAI cố tình thực hiện để ChatGPT hoạt động hiệu quả hơn và không trả những câu trả lời dài dòng.

Các hệ thống trí tuệ nhân tạo AI như ChatGPT nổi tiếng gây ra tốn kém đối với các công ty vận hành chúng và do đó, việc đưa ra câu trả lời chi tiết cho các câu hỏi có thể đòi hỏi sức mạnh xử lý và thời gian tính toán đáng kể.

Giờ đây, những người tạo ra ChatGPT, công ty OpenAI, đã nói rằng họ đã biết về những phàn nàn về hệ thống. Nhưng họ nói rằng trên thực tế không có thay đổi nào được thực hiện đối với mô hình ChatGPT để giải thích tại sao nó lại hoạt động khác đi.

Xem thêm:
Hướng dẫn cách sử dụng ChatGPT tại Việt Nam trên điện thoại và máy tính
Prompt ChatGPT là gì? 55+ Mẫu câu lệnh ChatGPT hiệu quả nhất

“Chúng tôi đã nghe tất cả phản ánh của bạn về việc GPT4 ngày càng lười biếng hơn!” công ty OpenAI cho biết trên mạng X.

“Chúng tôi đã không cập nhật mô hình kể từ ngày 11 tháng 11 và điều này chắc chắn không phải là cố ý. Hành vi của mô hình có thể không thể đoán trước được và chúng tôi đang tìm cách khắc phục nó.”

OpenAI không đưa ra chỉ dấu nào cho thấy liệu họ có bị thuyết phục bởi các khiếu nại này hay không và liệu ChatGPT có thay đổi cách trả lời các yêu cầu truy vấn của người dùng hay không.