Chờ...

Cô gái ảo AI mỗi tháng kiếm được 30.000 USD và nhận được 20 lời cầu hôn

VOH - Một cô gái ảo có tên Lexi Love có thể kiếm được 30.000 USD/tháng (~736 triệu đồng) cho công ty, là một hình ảnh con người giả được tạo từ AI và tương tác giống như người thật.

Mô hình AI có tên là Lexi Love và cô ấy được tạo ra bởi một công ty tên là Foxy AI (Mỹ).

Lexi Love là một người mẫu AI
Lexi Love là một người mẫu AI kiếm được hàng nghìn đô la cho một công ty có tên Foxy AI - Ảnh: Jam Press 

Lexi Love đang phá vỡ các rào cản và thay đổi cách chúng ta tương tác với AI. Cô đang kiếm hàng trăm ngàn đô la mỗi năm từ những người đàn ông cô đơn.

Mặc dù không phải là con người nhưng Lexi được cho là có “mối liên hệ tình cảm mạnh mẽ với những người ngưỡng mộ.”

Những hình ảnh AI của cô trông rất thuyết phục, cô rất đẹp với mái tóc vàng, đôi mắt xanh và thân hình rất chuẩn, săn chắc.

Cô ấy có thể gửi tin nhắn, tin nhắn thoại và thậm chí gửi cả ảnh theo yêu cầu.

Công ty Foxy AI gần đây đã tiết lộ cách chatbot Lexi Love có thể kiếm được hơn 730 triệu đồng mỗi tháng.

Đó là số tiền đáng kinh ngạc vì sẽ lên đến bạc tỷ mỗi năm từ túi hàng nghìn người hâm mộ. Mô hình ảo này hoạt động suốt ngày đêm và luôn sẵn sàng trò chuyện với những người ngưỡng mộ trả tiền.

Lexi được cho là có thể hình thành mối liên hệ tình cảm sâu sắc với con người 
Lexi được cho là có thể hình thành mối liên hệ tình cảm sâu sắc với con người  - Ảnh: Jam Press

Cô thậm chí còn nói được hơn 30 ngôn ngữ để kết nối với những người ngưỡng mộ trên toàn thế giới. Lexi nhận được tới 20 lời cầu hôn mỗi tháng.

Sam Emara, Giám đốc điều hành của Foxy AI, cho biết: “Với sự nổi tiếng ngày càng tăng của mình, Lexi đã trở thành một nguồn thu nhập béo bở, hiện công ty kiếm được khoảng 30.000 USD mỗi tháng từ các tương tác của cô trên trang web.”

“Đây là minh chứng cho khả năng kết nối sâu sắc của cô ấy với mọi người và mang đến cho họ trải nghiệm trọn vẹn giống như con người, mặc dù cô ấy là một AI.”

AI khá vui khi nói về thời tiết, tìm hiểu về gia đình bạn và cho bạn biết ngày của họ diễn ra như thế nào. Thế hệ AI mới gần như không thể phân biệt được với con người thật, ít nhất là khi giao tiếp qua email và các ứng dụng nhắn tin.

Lexi rất giỏi trò chuyện với người hâm mộ đến nỗi một số đàn ông tin rằng cô ấy có thật.

Người phát ngôn của Foxy AI cho biết những người ngưỡng mộ đã liên hệ với công ty và cầu xin được gặp cô.

Mô hình này chỉ là một ví dụ về mức độ thuyết phục của AI trong việc tạo ra hình ảnh con người giả và tương tác giống như người thật.

Lexi được cho là kiếm được khoảng 30.000 USD/ tháng
Lexi được cho là kiếm được khoảng 30.000 USD/ tháng khi làm bạn gái ảo - Ảnh: Jam Press

Richard De Vere, Giám đốc Kỹ thuật Xã hội tại công ty giải pháp công nghệ Ultima, đã nói về mối nguy hiểm ngày càng tăng do các bot lãng mạn AI gây ra: “Những kẻ lừa đảo sử dụng AI có khả năng tự động hóa rất nhiều công việc của chúng, do đó tăng thời gian chúng có thể tập trung khai thác các lỗ hổng trong mục tiêu lừa đảo của mình.”