Chờ...

Elon Musk ra mắt dịch vụ Internet vệ tinh của SpaceX tại Indonesia

VOH - Elon Musk và Bộ trưởng Y tế Indonesia Budi Gunadi Sadikin đã tham dự lễ mắt dịch vụ Internet vệ tinh của SpaceX nhằm cải thiện khả năng tiếp cận Internet ở những vùng xa xôi của Indonesia.

Starlink được ra mắt tại ba trung tâm y tế của Indonesia vào ngày 19/5, bao gồm hai trung tâm ở Bali và một trên hòn đảo Aru xa xôi ở Maluku.

Musk cho biết, sự sẵn có của dịch vụ Starlink ở Indonesia sẽ giúp hàng triệu người ở những vùng xa xôi của đất nước 270 triệu dân truy cập Internet.

internet-ve-tinh-200524
Bộ trưởng Bộ Y tế Indonesia Budi Gunadi Sadikin (thứ hai từ trái sang) và Elon Musk ký thỏa thuận tăng cường kết nối tại một trung tâm y tế công cộng ở Denpasar, Bali, Indonesia vào ngày 19/5/2024 - Ảnh: AP

Bộ trưởng Truyền thông Budi Arie Setiadi, người cũng tham dự buổi ra mắt ở Bali cho biết, Starlink hiện đã có sẵn trên thị trường, nhưng chính phủ sẽ tập trung dịch vụ trước tiên cho các khu vực kém phát triển.

Trước khi ra mắt, Starlink đã nhận được giấy phép hoạt động với tư cách là nhà cung cấp dịch vụ Internet cho người tiêu dùng bán lẻ và đã được phép cung cấp mạng sau khi nhận được giấy phép thiết bị đầu cuối khẩu độ rất nhỏ (VSAT), Budi Setiadi nói với Reuters.

Starlink của SpaceX, công ty sở hữu khoảng 60% trong số khoảng 7.500 vệ tinh quay quanh trái đất, đang chiếm ưu thế trong lĩnh vực Internet vệ tinh.

Indonesia là quốc gia thứ 3 ở Đông Nam Á mà Starlink hoạt động. Malaysia đã cấp cho công ty giấy phép cung cấp dịch vụ Internet vào năm ngoái và một công ty có trụ sở tại Philippines đã ký thỏa thuận với SpaceX vào năm 2022.

Starlink cũng được sử dụng rộng rãi ở Ukraine, nơi hệ thống này được quân đội, bệnh viện, doanh nghiệp và tổ chức viện trợ sử dụng.