FPT Techday 2021 mang đến nhiều giải pháp công nghệ mới

(VOH) - Sáng 3/12, Diễn đàn Công nghệ FPT Techday 2021 diễn ra theo hình thức trực tuyến với chủ đề: “Tái thiết toàn diện, bứt phá trong bình thường xanh”.

Diễn đàn đã thu hút hơn 100.000 người theo dõi trên nhiều nền tảng khác nhau.

Chia sẻ tại Diễn đàn Công nghệ FPT Techday 2021, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng Quản trị FPT cho biết, trong đại dịch vừa qua, FPT đã có 2,6 triệu cuộc gọi. Các trợ lý ảo của FPT đã tham gia hỗ trợ kiểm soát, sàng lọc và truy vết các ca nhiễm. Chỉ trong 1 ngày, chatbot đã thực hiện 120 ngàn cuộc gọi để truy vết, sàng lọc các ca bệnh. Số cuộc gọi này nếu để nhân viên y tế làm thì phải mất 60 ngày, góp phần giúp Bắc Giang trở thành tỉnh xanh trong vòng 1 tháng.

FPT Techday 2021 mang đến nhiều giải pháp công nghệ mới 1

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT FPT chia sẻ sứ mệnh công nghệ vị nhân sinh.

"Sự kiện này, chúng tôi muốn công bố giải pháp eCovax Nhân lực - vấn đề nóng bỏng nhất của các doanh nghiệp khi các tỉnh thành mở cửa. Chúng tôi muốn đưa một giải pháp mà giảm thời gian tuyển dụng và chi phí tuyển dụng 10 lần để kết nối nhanh chóng giữa người lao động và các doanh nghiệp” - ông Trương Gia Bình nói.

Tại sự kiện này, FPT đã ra mắt bộ giải pháp công nghệ gồm 6 sản phẩm giúp doanh nghiệp: Đảm bảo nguồn lực, Vận hành linh hoạt, Tăng tốc kinh doanh. Ngoài ra, lần đầu tiên FPT trình diễn mô hình triển lãm Thành phố Xanh Thông minh gồm: Chính quyền Xanh, Doanh nghiệp Xanh, Giáo dục Xanh, Y tế Xanh, Cuộc sống Xanh, Lưu chuyển Xanh; Tái thiết, vận hành, kết nối linh hoạt dựa trên nền tảng cốt lõi là công nghệ với gần 50 giải pháp, giúp vừa đảm bảo an toàn trong mọi tình huống vừa linh hoạt phát triển kinh tế. Trong đó, Chính quyền Xanh - trái tim của Thành phố Xanh Thông minh giúp các nhà chức trách có được dữ liệu cập nhật theo thời gian thực về mọi hoạt động, từ đó ra quyết định kịp thời.