Google đang gấp rút ra mắt công cụ tìm kiếm hỗ trợ AI mới để cạnh tranh với Bing của Microsoft

(VOH) - Google đang tranh giành để phát hành một công cụ tìm kiếm mới khi cuộc chạy đua trí tuệ nhân tạo theo một báo cáo Chủ nhật (16/4) từ New York Times.

Gã khổng lồ công nghệ đang trong quá trình tạo ra một công cụ tìm kiếm hỗ trợ AI, cũng như cập nhật công nghệ trong nền tảng hiện có của mình, sau khi nghe nói rằng Samsung có thể dùng Bling của Microsoft ứng dụng vào các chương trình mặc định trên các thiết bị của mình, theo Times.

Khả năng Samsung bị mất hợp đồng trị giá 3 tỷ USD đã dẫn đến "sự hoảng loạn" nội bộ lan rộng khi công ty cố gắng theo kịp sự bùng nổ của ChatGPT và AI, theo một email nội bộ mà Times có được.

Theo các tài liệu của Times, Google đang cập nhật công cụ tìm kiếm hiện tại của mình như một phần của dự án có tên là Magi. Ước tính có khoảng 160 nhân viên hiện đang làm việc trong "phòng chạy nước rút" để hoàn thành các tính năng cập nhật trong các lĩnh vực như tăng cường cá nhân hóa.

Google đang gấp rút ra mắt công cụ tìm kiếm hỗ trợ AI mới để cạnh tranh với Bing của Microsoft 1
Google đang gấp rút ra mắt công cụ tìm kiếm hỗ trợ AI cạnh tranh với Bling của Microsoft. 

Công ty đã trở nên điên cuồng kể từ tháng 12 khi lần đầu tiên ban hành "mã đỏ" để đáp lại sự gia tăng của ChatGPT. Các mối đe dọa đối với sự thống trị của công cụ tìm kiếm lâu nay của Google ngày càng sâu sắc khi Microsoft hợp tác với OpenAI để khởi chạy lại Bing vào tháng 2 vừa qua.

Google đã không ra bình luận về vấn đề này, Insider cho hay. Nhưng Google đã nói với Times "không phải ý tưởng sản phẩm hay ý tưởng sản phẩm nào cũng dẫn đến việc ra mắt, nhưng như chúng tôi đã nói trước đây, chúng tôi rất vui mừng về việc đưa các tính năng mới do AI hỗ trợ vào tìm kiếm, và sẽ sớm chia sẻ thêm thông tin chi tiết."