Google Play Services là gì? Làm thế nào để cập nhật Google Play Services?

Google Play Services là gói dịch vụ đi kèm với hệ điều hành hành Android, hỗ trợ cập nhật và chạy các ứng dụng được mượt mà. Tuy nhiên cần làm gì khi ứng dụng báo lỗi? Hãy cùng theo dõi bài viết này.

Là người dùng Android, bạn có thể truy cập vào kho ứng dụng khổng lồ từ ứng dụng Play Store. Tại đây, từ những ứng dụng như Gmail, Facebook đến các trò chơi như Gardenscapes hay Candy Crush, có rất nhiều ứng dụng để bạn tha hồ tận hưởng. Nhưng dĩ nhiên là bạn không thể tải hay cập nhật bất cứ ứng dụng nào nếu không có Google Play Services.

Đây là một ứng dụng nền bạn không thể tìm thấy trên ứng dụng Play Store, nhưng lại không thể thiếu để đảm bảo điện thoại tải xuống các bản cập nhật thích hợp. Trong vài trường hợp, Google Play Services không tự động cập nhật hoặc bạn nhận được thông báo lỗi khi cố tải ứng dụng hoặc trò chơi. Đã đến lúc bạn cần cập nhật thủ công hoặc xóa bộ nhớ đệm để mọi thứ trở lại bình thường.

Google Play Services là gì?

Bạn sẽ tự hỏi rằng chúng là cái gì vậy khi nhận được thông báo cập nhật. Mặc cho bạn có tìm trên ứng dụng Play Store thì nó cũng sẽ không hiển thị.

Google Play Services là ứng dụng chạy nền cung cấp tính năng quan trọng để các ứng dụng hoạt động bình thường. Tuy vậy, nó thực chất cũng là ứng dụng để Play Store hoạt động.

Gói dịch vụ này kiểm soát việc tải xuống và cập nhật của các ứng dụng mới, đảm bảo mọi thứ đều hoạt động và rất quan trọng đối với việc sử dụng các ứng dụng từ Play Store. Nếu nó bị vô hiệu hóa thì bạn sẽ nhận thấy các ứng dụng hoạt động không còn bình thường nữa.

Nếu bạn nhận được thông báo cập nhật Google Play Services, điều này có nghĩa là đó là một bản cập nhật lớn. Không có nó, một số ứng dụng bị crash (hoạt động không đúng cách và bị buộc phải thoát ứng dụng), không thể mở hoặc báo lỗi không hoạt động đúng cách. Google Play Services rất quan trọng để các ứng dụng và trò chơi của bạn hoạt động chính xác.

Làm cách nào để cập nhật Google Play Services?

Trong hầu hết các trường hợp, khi cần cập nhật một ứng dụng, bạn chỉ việc tìm trên Google Play và nhấn vào nút cập nhật. Tuy nhiên, nếu nó không hiển thị trong mục tìm kiếm thì mọi việc có vẻ phức tạp hơn một chút.

Google Play Services thường sẽ cập nhật trong nền mà không yêu cầu bạn làm bất cứ điều gì. Tuy nhiên, một số bản cập nhật có thể yêu cầu bạn cập nhật ứng dụng thủ công. Khi điều này xảy ra, bằng cách nhấn vào thông báo bạn nhận được từ Google Play Services, bạn sẽ được đưa đến trang ứng dụng. Từ đây bạn có thể nhấn cập nhật giống với bất kỳ ứng dụng nào khác.

Nếu bạn muốn kiểm tra xem ứng dụng đã được cập nhật hay chưa, bạn có thể truy cập vào ứng dụng Play Store. Bạn chỉ cần mở đường dẫn liên kết ứng dụng Google Play Services. Nếu hộp thoại "Hủy kích hoạt" hiện lên thì ứng dụng của bạn đã được cập nhật, nếu nó hiển thị là “Cập nhật” thì bạn chỉ việc nhấn vào nó!

  1. Xem trang ứng dụng Google Play Services tại đây.
  2. Nhấn nút Cập nhật. (Nếu hiển thị là “Hủy kích hoạt” thì Google Play Services của bạn đã được cập nhật)

cap-nhat-Google-Play-Services

Cách khắc phục sự cố với Google Play Services

Thỉnh thoảng bạn có thể gặp sự cố với Dịch vụ Google Play. Phổ biến nhất là bạn nhận được thông báo lỗi Google Play Services đã dừng, và thường xảy ra sau khi ứng dụng hoặc trò chơi gặp sự cố hoặc không tải được.

Trong trường hợp này, những gì bạn cần làm chỉ là xóa bộ nhớ cache từ trong menu Cài đặt.

  1. Mở menu Cài đặt (Setting).
  2. Chọn mục Ứng dụng (Apps).
  3. Chọn Google Play Services.

setting-apps

  1. Chọn nút Bắt Buộc Dừng (Force Stop).
  2. Nhấn vào nút Xóa Cache (Clear Cache).

Google-play-services-forcestop

Vậy là bạn đã cập nhật được Google Play Services rồi đấy!

Cache là gì? Cách xóa bộ nhớ cache trên điện thoại và máy tính: Bạn biết gì về bộ nhớ đệm của thiết bị. Nó có ứng dụng gì giúp ích cho bạn trong cuộc sống cũng như công việc, cùng tìm hiểu nhé.
Kho trang web quét virus trực tuyến online phổ biến tốt nhất không cần cài đặt: Với những trang web quét virus trực tuyến dưới đây, nỗi lo mất cắp dữ liệu hoàn toàn được xóa bỏ. Cùng tìm hiểu kho trang web quét virus toàn bộ máy tính online đơn giản, dễ dùng.