Một cuộc khảo sát của Gallup được công bố vào tháng 9 đã hỏi mọi người liệu họ có tin tưởng các doanh nghiệp sử dụng AI một cách có trách nhiệm hay không.
Phần lớn, 79%, nói “không nhiều” hoặc “không hề”. Chỉ 21% số người được hỏi cho biết họ tin tưởng các doanh nghiệp có AI. Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng niềm tin luôn ở mức thấp ở các nhóm nhỏ dân số, kể cả khi chia theo độ tuổi, giới tính và chủng tộc.
Các CEO rất muốn chứng tỏ rằng họ đang đi đầu trong các xu hướng AI tổng quát kể từ khi phát hành ChatGPT vào năm ngoái, nhưng sự lo lắng của nhân viên đối với công nghệ mới này vẫn rất cao.

Một số công ty đã chuyển sang kết hợp công nghệ vào quy trình làm việc của họ để tăng năng suất hoặc trong một số trường hợp là cắt giảm số lượng nhân viên.
Làn sóng AI ngày càng phát triển được coi là mối đe dọa đối với việc làm sau khi một số CEO ca ngợi công nghệ này vì tiềm năng thay thế người lao động. Các sản phẩm hỗ trợ AI đã được cải thiện nhanh chóng trong năm qua và có thể được sử dụng để tạo ra những dòng mã và văn xuôi ấn tượng, cũng như tổ chức các cuộc trò chuyện tự nhiên một cách thuyết phục với con người.
Các nhà nghiên cứu của Gallup nhận thấy 22% số người được hỏi lo lắng công nghệ sẽ khiến công việc của họ trở nên lỗi thời . Điều này thể hiện mức tăng bảy điểm phần trăm so với kết quả của năm 2021.
Công ty tư vấn đã thực hiện 1.014 cuộc phỏng vấn qua điện thoại với người lao động Mỹ trên 18 tuổi ở các cấp độ việc làm khác nhau để tổng hợp kết quả. Các nhà nghiên cứu cho biết sự phát triển nhanh chóng của công nghệ AI “có thể đang thay đổi định kiến về những gì máy tính có thể làm ở nơi làm việc”.