Chờ...

Làm sao cải thiện thời gian sạc iPhone?

VOH - iPhone là dòng điện thoại có tốc độ sạc rất chậm so với các loại smartphone khác. Nếu cần, bạn nên bật chế độ sạc nhanh để đỡ mất thời gian chờ đợi khi sạc nhé.

Hầu hết các dòng máy iPhone đều có tốc độ sạc chậm hơn khá nhiều so với các dòng điện thoại khác. Việc sạc chậm cũng có mặt lợi của nó như sẽ làm tuổi thọ của pin gia tăng. Tuy nhiên, việc sạc chậm sẽ làm mất nhiều thời gian của bạn, khi bạn phải chờ đợi đầy pin để sử dụng nhất là những bạn thường xuyên phải di động nhiều trong công việc hàng ngày. Từ đó việc sạc chậm có lúc sẽ ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống của bạn khi mà lượng pin không đủ để bạn sử dụng trong ngày. Có một cách giải quyết vấn đề này đó là bạn hãy bật chế độ sạc nhanh iPhone lên.

Cách bật chế độ sạc nhanh iPhone

Bước 1: Bạn truy cập vào ứng dụng Phím tắt ---) Chọn qua mục Tự động hóa --) Nhấn chọn Tạo mục tự động hóa cá nhân ---) Kéo xuống bên dưới chọn vào Bộ sạc.

Làm sao cải thiện thời gian sạc iPhone? 1
 

Bước 2: Ở Tự động hóa mới bạn chọn phần Được kết nối và nhấn Tiếp ---) Sau đó chọn Thêm tác vụ.

Làm sao cải thiện thời gian sạc iPhone? 2
 

Bước 3: Tại đây bạn tìm tác vụ Chế độ máy bay ---) Nhấn Tiếp ---) Tắt mục Hỏi trước khi chạy và nhấn Xong để kết thúc quá trình đầu tiên nhé.

Làm sao cải thiện thời gian sạc iPhone? 3
 

Bước 4: Sau đó bạn quay lại mục Tự động hóa ---) Chọn Tạo mục tự động hóa cá nhân ---) Tiếp tục chọn vào mục Bộ sạc.

Làm sao cải thiện thời gian sạc iPhone? 4
 

Bước 5: Tại phần này bạn hãy nhấn chọn Bị ngắt kết nối thay vì Được kết nối nha ---) Nhấn chọn Thêm tác vụ.

Làm sao cải thiện thời gian sạc iPhone? 5
 

Bước 6: Tìm lại tác vụ Chế độ máy bay nhưng hãy tích chọn Tắt thay vì Bật ---)  Nhấn Tiếp ---) Cuối cùng bạn hãy tắt chế độ Hỏi trước khi chạy và nhấn Xong để kết thúc.

Làm sao cải thiện thời gian sạc iPhone? 6

Như vậy, bạn đã bật chế độ sạc nhanh trong iPhone của mình. Tuy nhiên, bạn cũng nên nhớ khi bật chế độ sạc nhanh cũng có mặt hạn chế của nó vì nó có thể làm cho tuổi thọ pin bị giảm đi.

Trước khi bậc chế độ sạc nhanh như hướng dẫn trên thì bạn hãy áp dụng các cách dưới đây để giảm thời gian sạc pin, tùy theo nhu cầu sử dụng của bạn nên bạn áp dụng cách nào cho thuận tiện. Nếu như vẫn không cải thiện được như bạn mong muốn thì hãy áp dụng việc bậc chế độ sạc nhanh lên.

1. Tắt nguồn điện thoại 

Việc tắt nguồn điện thoại sẽ giúp máy chỉ tập trung duy nhất vào việc sạc pin, giúp quá trình sạc nhanh hơn. Tuy nhiên, cách tắt nguồn điện thoại không thể thực hiện nếu bạn đang cần chờ một cuộc gọi đến chẳng hạn.

2. Kích hoạt chế độ máy bay

Tương tự trong trường hợp bạn không muốn tắt nguồn hoàn toàn mỗi khi sạc pin, thì việc bật chế độ Máy bay sẽ đem lại hiệu suất sạc pin cũng tốt không kém. Chế độ này hạn chế một số hoạt động của chiếc iPhone của bạn, ví dụ như việc kết nối với Wifi hay sử dụng mạng di động.

3. Giữ máy đang sạc trong trạng thái “mát mẻ”

Nếu điện thoại đang sạc quá nóng thì nó sẽ làm chậm quá trình sạc hoặc dừng sạc. Do đó, bạn nên sạc iPhone của mình trong phòng lạnh. Tương tự như vậy, hãy lấy iPhone của bạn ra khỏi ốp lưng nếu nó làm cho thiết bị quả nóng để sạc. Và tất nhiên, không sử dụng điện thoại trong quá trình sạc.

4. Sử dụng chế độ nguồn điện thấp

Để bật chế độ nguồn điện thấp, bạn cần truy cập tới Cài đặt ---) Pin ---) Gạt sang phải để bật Chế độ nguồn điện thấp.

Tính năng này thường được sử dụng để giúp bạn tiết kiệm pin, nhưng bạn cũng có thể sử dụng nó để giúp iPhone sạc nhanh hơn.

Khi bật chế độ nguồn điện thấp, iPhone của bạn sẽ không hoạt động nhiều trong nên nên pin của nó sẽ sạc nhanh hơn một chút.

5. Sử dụng bộ sạc nhanh

Dùng sạc nhanh là cách tối ưu nhất cho bạn nếu muốn máy có đủ năng lượng trong thời gian ngắn để sử dụng.

Các đời iPhone có hỗ trợ sạc nhanh bao gồm: iPhone 8, 8 Plus; iPhone X, XS,  XS Max; XR; SSE 2020; iPhone 11, 12 và 13 series.

Làm sao cải thiện thời gian sạc iPhone? 7
Một số củ sạc nhanh iPhone

6. Tắt tính năng tối ưu hóa sạc pin

Tính năng tối ưu hóa sạc pin để giúp tăng tuổi thọ pin cho iPhone. Nó thực hiện điều này bằng cách tìm hiểu thói quen sạc của người dùng và làm cho iPhone sạc chậm hơn sau khi đạt mốc 80%. Điều đó có nghĩa là Phone của bạn sẽ sạc chậm hơn theo mặc định.

Bạn có thể tắt tính năng này như sau:

Vào  Cài đặt ---) Pin ---) Tình trạng pin ----) Chọn Sạc pin được tối ưu hóa ---) Tắt.

Trên đây là các cách giúp bạn cải thiện thời gian sạc iPhone. Chúc bạn không bao giờ gặp trường hợp hết pin trong lúc đang cần dùng điện thoại nhé.