Những nhân viên của Zoom dù sống ở gần văn phòng, bây giờ vẫn phải lên công ty ít nhất hai ngày một tuần, công ty xác nhận.
“Chúng tôi việc những nhân viên sống gần văn phòng cần phải có mặt 2 ngày một tuần để tương tác với nhóm của họ thì sẽ làm việc hiệu quả nhất đối với Zoom”, một phát ngôn viên cho biết trong một tuyên bố.
"Là một công ty, chúng tôi đang ở vị thế tốt hơn để sử dụng các công nghệ của riêng mình, tiếp tục đổi mới và hỗ trợ khách hàng toàn cầu”, người này nói thêm.
Nhiều công ty bắt đầu yêu cầu nhân viên làm việc tại văn phòng trong năm nay, nhưng sự thay đổi của Zoom là điều đáng ngạc nhiên do công nghệ của nó đóng vai trò trong công việc từ xa.
Ứng dụng này của công ty trở nên phổ biến trong thời kỳ đại dịch đến nỗi tên công ty đã trở thành một động từ mô tả hành động kích hoạt một cuộc trò chuyện video để kết nối trực tuyến với đồng nghiệp.
Cổ phiếu của Zoom đã tăng ít nhất 6 lần vào năm 2020 khi Covid-19 khiến hàng triệu nhân viên phải làm việc tại nhà và doanh số bán hàng tăng vọt. Tuy nhiên, đến năm 2021, tăng trưởng doanh thu chậm lại và cổ phiếu lao dốc.
Công ty đã mất ít nhất 100 tỷ đô la giá trị thị trường kể từ đó. Năm nay, cổ phiếu bị đình trệ khi ngày càng nhiều doanh nghiệp đưa nhân viên trở lại văn phòng và ứng dụng Zoom ít cần thiết hơn.
Các tài liệu tiếp thị của Zoom vẫn cho thấy công việc linh hoạt cũng quan trọng như tiền lương. Trong một cuộc khảo sát do Zoom thực hiện, 43% người lao động cho biết họ tin rằng công việc linh hoạt không phải là một đặc quyền mà là một kỳ vọng cơ bản và 70% cho biết họ sẽ cân nhắc rời bỏ công việc hiện tại để có một môi trường làm việc linh hoạt hơn.
Năm ngoái, Zoom cho biết chưa đến 2% nhân viên sẽ làm việc tại văn phòng . Người phát ngôn cho biết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục tận dụng toàn bộ nền tảng Zoom để giữ cho nhân viên và các nhóm được kết nối và làm việc hiệu quả”.