Dữ liệu từ công ty tình báo thị trường Sensor Tower cho thấy, “bản sao Twitter” của Meta đã kết thúc vào tháng 7 với 8 triệu người dùng hoạt động hàng ngày.
Theo báo cáo của Sensor Tower, con số này giảm khoảng 82% so với số lượng người dùng hoạt động hàng ngày cao nhất là 44 triệu chỉ vài ngày sau khi Threads ra mắt.
Dữ liệu thể hiện một bức tranh rõ ràng về mức độ tương tác của người dùng với ứng dụng sau gần một tháng ra mắt và đạt được 100 triệu người dùng trong năm ngày đầu tiên.
Nhưng đây không phải là dấu hiệu đầu tiên của việc suy giảm hoạt động trên Threads. Tuần trước, Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg đã nói chuyện với các nhân viên của Meta về mức độ tương tác của người dùng đang giảm sút của Threads, được cho là thừa nhận ứng dụng đã mất hơn một nửa số người dùng kể từ khi ra mắt.
Nguyên nhân là Threads vẫn thiếu các tính năng phổ biến, như nhắn tin trực tiếp và nội dung do những người có ảnh hưởng nổi tiếng tạo ra không tạo được sức hút. Tuy nhiên trước tình hình này, Mark Zuckerberg chia sẻ rằng anh ấy "khá lạc quan" về quỹ đạo của Threads: “Chúng tôi đã chứng kiến sự tăng trưởng chưa từng thấy của Threads và quan trọng hơn là thấy nhiều người quay lại hàng ngày hơn tôi mong đợi”.
Mark nói thêm Meta sẽ ưu tiên duy trì và cải thiện những điều cơ bản của ứng dụng trước khi chuyển sang tăng trưởng và kiếm tiền. Giám đốc điều hành Instagram Adam Mosseri cũng đưa ra nhận xét tương tự về việc dần dần bổ sung các tính năng mới cho Threads.