Logo X thay thế “chim xanh” xuất hiện trên tài khoản Twitter của Elon Musk

VOH - Elon Musk và Linda Yaccarino - Giám đốc điều hành Twitter đã giới thiệu logo mới của Twitter thay thế cho biểu tượng chim xanh quen thuộc.

Cả hai tài khoản Twitter của Elon Musk và Linda Yaccarino đều có biểu tượng X, dù logo chim xanh vẫn còn hiển thị trên nền tảng. Tài khoản chính thức của Twitter hiện đã tên đổi thành X kèm ảnh đại điện giống tài khoản Elon Musk.

Linda Yaccarino - Giám đốc điều hành Twitter đăng ảnh về logo X được chiếu bên ngoài văn phòng công ty ở thành phố San Francisco (Mỹ) với tweet: "X đã đến! Hãy làm điều này".

Logo X
Logo X được chiếu bên ngoài văn phòng công ty ở thành phố San Francisco

Về chuyện đổi logo Twitter, Linda Yaccarino cho hay: "Thực sự may mắn khi bạn có cơ hội thứ hai, trong cuộc sống hay kinh doanh, để tạo nên điều ấn tượng lớn lao tiếp theo. Twitter đã tạo ấn tượng mạnh và thay đổi cách chúng ta giao tiếp. Giờ đây, X sẽ tiến xa hơn".

Theo Giám đốc điều hành Twitter, nhiều năm qua người hâm mộ đã thúc đẩy Twitter mơ ước lớn hơn, đổi mới nhanh hơn và phát huy tiềm năng của nền tảng.

"X sẽ thực hiện điều đó và hơn thế nữa. Hoàn toàn không có giới hạn cho sự chuyển đổi này. Đây là nền tảng cung cấp mọi thứ", bà tuyên bố.

X sẽ bao gồm âm thanh, video, nhắn tin, thanh toán và là nơi tạo ra ý tưởng, hàng hóa, dịch vụ và cơ hội trên toàn cầu.

tài khoản Twitter của Elon Musk
Logo X thay thế “chim xanh” xuất hiện trên tài khoản Twitter của Elon Musk

Kể từ khi Elon Musk mua lại Twitter, nhiều nhà tiếp thị đã rời khỏi nền tảng này, lo lắng rằng quảng cáo của họ có thể xuất hiện bên cạnh nội dung không phù hợp. Đầu năm nay, tỷ phú 51 tuổi người Mỹ thừa nhận rằng Twitter bị sụt giảm nghiêm trọng về doanh thu quảng cáo.

Sau khi tiếp quản Twitter, Elon Musk đã sa thải hàng ngàn nhân viên (từ 7.500 hiện chỉ còn khoảng 1.000), đình chỉ những người dùng mà ông không thích, khôi phục nhiều tài khoản từng bị cấm, gấp rút tung ra dịch vụ Blue tính phí 8 USD/tháng để nhận dấu tích màu xanh lam nhưng vô tình tạo cơ hội cho những kẻ lừa đảo mạo danh các thương hiệu lớn.

Khi Linda Yaccarino được Elon Musk bổ nhiệm làm tân Giám đốc điều hành Twitter vào tháng trước, nhiều nhà tiếp thị đã thở phào nhẹ nhõm.

Linda Yaccarino đã tạo ra doanh thu quảng cáo hơn 100 tỷ USD cho gã khổng lồ truyền thông NBC Universal trong nhiệm kỳ gần 12 năm tại công ty này.

Hiện Linda Yaccarino giám sát các hoạt động kinh doanh tại Twitter, vốn đang gặp khó khăn trong việc kiếm tiền, trong khi Elon Musk tiếp tục là chủ tịch và giám đốc công nghệ công ty.

Trang Insider đưa tin, Elon Musk đang ưu tiên dịch vụ video trực tiếp của Twitter. Một số nhà quảng cáo suy đoán rằng tỷ phú giàu nhất thế giới muốn làm cho nền tảng tập trung vào video, điều này sẽ hợp lý khi xét đến chuyên môn của Linda Yaccarino trong việc bán quảng cáo cùng nội dung video.

Nhiều tháng sau khi Elon Musk tiếp quản Twitter hồi tháng 10/2022 với giá 44 tỉ USD và cắt giảm đáng kể đội ngũ kiểm duyệt nội dung mạng xã hội này, General Motors, Audi và General Mills đã rút quảng cáo khỏi Twitter với lý do lo ngại về sự an toàn của thương hiệu.

Tuy nhiên, chính những thương hiệu đó đang quay trở lại tiếp thị sản phẩm và dịch vụ của họ trên Twitter khi Linda Yaccarino làm giám đốc điều hành.

Elon Musk có tình cảm đặc biệt với chữ X từ những năm 1990, khi ông thành lập công ty X.com - sau đó trở thành PayPal.

Chữ cái X đã xuất hiện trong các dự án kinh doanh khác của Elon Musk suốt những năm qua: SpaceX, ô tô điện Tesla Model X, ba công ty X Holdings I, II và III và gần đây là Project X, tên chính thức được Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) công nhận cho khoản vay ngân hàng trị giá 13 tỷ USD của giao dịch mua Twitter.

Đầu tháng 4, Twitter lặng lẽ tiết lộ một sự phát triển lớn rằng "nó đã được sáp nhập vào X Corp" trong đơn đệ trình lên tòa án.

Trước đây, Elon Musk đã gợi ý rằng, ông được truyền cảm hứng từ siêu ứng dụng WeChat của tập đoàn Tencent (Trung Quốc), bao gồm cả dịch vụ ngân hàng, chia sẻ chuyến đi và trò chuyện video.

Bình luận