McDonald's bị ngừng hoạt động công nghệ toàn cầu, loại trừ sự cố an ninh mạng

VOH - Sự cố ngừng hoạt động công nghệ đã làm gián đoạn hoạt động tại nhiều cửa hàng của McDonald’s trên toàn thế giới, bao gồm cả tại Nhật Bản và Úc.

Người phát ngôn của McDonald's Holdings Company Japan cho biết, nhiều cửa hàng McDonald's tại Nhật Bản đã ngừng nhận đơn đặt hàng trực tiếp và qua thiết bị di động của khách hàng do hệ thống bị gián đoạn. Công ty đang nỗ lực để sớm khôi phục hoạt động.

McDonald's
Một người đàn ông đọc thông báo trên cửa của một nhà hàng McDonald's đã đóng cửa do hệ thống bị gián đoạn, tại Tokyo, Nhật Bản - Ảnh: Reuters

McDonald's cho biết trong một tuyên bố: “Chúng tôi biết về sự cố ngừng hoạt động công nghệ, đã ảnh hưởng đến các cửa hàng của chúng tôi. Vấn đề hiện đang được giải quyết”.

McDonald's Australia cho biết, một số cửa hàng của họ đã hoạt động trực tuyến trở lại để phục vụ khách hàng sau thời gian ngừng hoạt động và đang nỗ lực khôi phục các cửa hàng còn lại.

Chuỗi thức ăn nhanh McDonald's có khoảng 40.000 cửa hàng trên toàn thế giới, với hơn 14.000 cửa hàng ở Mỹ. Chuỗi vận hành gần 3.000 cửa hàng trên khắp Nhật Bản và khoảng 1.000 cửa hàng ở Úc.

Việc ngừng hoạt động dường như cũng đã ảnh hưởng đến khách hàng ở Hồng Kông, New Zealand và Vương quốc Anh, khi mọi người phàn nàn về sự gián đoạn tại các cửa hàng McDonald's trên mạng xã hội.

New York Times cho biết, McDonald's Hồng Kông đang gặp "sự cố hệ thống máy tính", các ki-ốt đặt hàng trên thiết bị di động và các ki-ốt tự đặt hàng không hoạt động.

Đầu tháng này, Facebook và Instagram thuộc sở hữu của Meta cũng phải đối mặt với các sự cố kỹ thuật làm gián đoạn dịch vụ toàn cầu của hàng trăm nghìn người dùng trong hơn hai giờ.

Bình luận