Chờ...

Samsung sắp ra mắt thiết bị theo dõi sức khỏe thông minh dạng nhẫn

VOH - Tại cuộc họp báo sau sự kiện Galaxy S24 Unpacked ở San Jose, California, Mỹ, đại diện Samsung đã “úp mở” về việc ra mắt thiết bị theo dõi sức khỏe Galaxy Ring trong năm nay.

Trong sự kiện Unpacked, Samsung đã đưa ra thông báo bất ngờ về Galaxy Ring, thiết bị theo dõi sức khỏe dưới dạng một chiếc nhẫn. Chủ tịch Samsung Electronics kiêm Giám đốc kinh doanh trải nghiệm di động Roh Tae-moon cho biết, sản phẩm có thể được ra mắt trong năm nay.

"Chúng tôi đã tiến hành khảo sát và được biết rằng, khách hàng cảm thấy bất tiện khi đeo đồng hồ mọi lúc. Và chúng tôi nhận thấy rằng kiểu dáng chiếc nhẫn sẽ tối ưu hơn để theo dõi các chỉ số sức khỏe, có thể đeo trong thời gian dài hơn và ít cồng kềnh hơn so với một chiếc đồng hồ kỹ thuật số” – ông Roh nói.

Galaxy Ring
Samsung Electronics giới thiệu Galaxy Ring, thiết bị theo dõi sức khỏe có thể đeo, tại Galaxy Unpacked 2024 được tổ chức tại Trung tâm SAP ở San Jose, California - Ảnh: The Korea Herald

Phát biểu tại cuộc họp báo, ông Roh cũng thông tin, Samsung Electronics sẽ tiến hành cập nhật phần mềm cho Galaxy AI để trang bị trên 100 triệu điện thoại thông minh Galaxy trong năm nay.

“Galaxy AI trong dòng Galaxy S24 là AI lai sử dụng cả AI trên thiết bị và dựa trên đám mây. Năm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu Galaxy AI cho khoảng 100 triệu điện thoại thông minh Galaxy để mở rộng AI di động trên toàn cầu”- ông nói.

Galaxy S24 mới nhất là điện thoại thông minh hỗ trợ AI đầu tiên có các chức năng hoàn toàn mới như dịch thời gian thực, chỉnh sửa ảnh được nâng cấp tính năng tìm kiếm của Google.

Xem thêm: Google ra mắt phương pháp tìm kiếm mới bằng cách khoanh tròn nội dung muốn tìm kiếm trên màn hình điện thoại

Ông Roh cũng thể hiện sự tự tin trong việc đảm bảo doanh số bán hàng tăng trưởng hai con số so với S23 năm ngoái, đồng thời nói rằng, điện thoại mới sẽ trở thành nhân tố thay đổi cuộc chơi để đánh bại ‘đối thủ truyền kiếp’ Apple trong danh mục điện thoại thông minh AI mới. 

Năm ngoái, Apple đã soán ngôi Samsung để trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh bán chạy nhất về số lượng xuất xưởng – lần đầu tiên sau 13 năm.

Trước lo ngại rằng, AI trên thiết bị có thể ảnh hưởng đến thời lượng pin, ông Roh cho biết, dòng Galaxy mới nhất đã được tối ưu hóa cho AI và việc tiêu thụ pin "hoàn toàn không phải là vấn đề".

Và sự tối ưu hóa này là điều làm cho Galaxy AI của Samsung khác biệt với AI được mọi người trong lĩnh vực CNTT nói đến. Galaxy AI được phát triển và tối ưu hóa đặc biệt để mang lại hiệu suất tốt nhất cho thiết bị di động.

Về ý tưởng dịch vụ AI trả phí, Roh xác nhận, Samsung vẫn chưa xem xét lựa chọn đó. Nhưng ý tưởng đó có thể được thảo luận khi các tính năng AI trở nên tiên tiến hơn và cần đầu tư nhiều hơn hiện nay.