Chờ...

TikTok xóa 4 triệu video 'vi phạm' ở EU vào tháng 9/2023

VOH - TikTok đã gỡ bỏ 4 triệu video "vi phạm" ở EU vào tháng 9, trong báo cáo minh bạch đầu tiên kể từ khi luật mới chống lại nội dung bất hợp pháp và có hại có hiệu lực trên toàn khối.

Nền tảng chia sẻ video thuộc sở hữu của Trung Quốc được người dùng trực tuyến trẻ tuổi ưa chuộng nhấn mạnh rằng, họ có 6.125 nhân viên có nhiệm vụ kiểm duyệt nội dung ở Liên minh Châu Âu bằng tất cả các ngôn ngữ.

TikTok
TikTok trước đây không công bố dữ liệu xóa hàng tháng cho toàn bộ khối. - Ảnh: AFP

Ngày 25/10, theo TikTok, tính đến tháng 9/2023, nền tảng này có 134 triệu người dùng ở Liên minh Châu Âu.

TikTok cho biết trong báo cáo, họ “chủ động” tìm kiếm nội dung được coi là bất hợp pháp hoặc có hại theo chính sách của mình - sử dụng hệ thống tự động, được sao lưu khi cần thiết bởi con người.

TikTok nói rằng, số lượng nội dung vi phạm bị xóa theo sáng kiến ​​​​của riêng họ "gấp 7 lần so với khối lượng nội dung vi phạm bị xóa sau báo cáo của người dùng".

Công ty cho biết, họ đã tạo một kênh trong ứng dụng mới để người dùng báo cáo nội dung bị nghi ngờ là bất hợp pháp, phù hợp với nghĩa vụ của mình theo DSA.

TikTok cũng cho biết, khi nhận được yêu cầu xóa từ các cơ quan chức năng ở EU, nền tảng sẽ xem xét nội dung theo chính sách của mình cũng như luật pháp quốc gia và EU. TikTok cho biết, trong tháng 9, họ đã nhận được 17 yêu cầu xóa từ các chính phủ ở EU.

Nền tảng này cũng nhận được 452 yêu cầu từ các chính phủ trong khối về thông tin về người dùng và tài khoản, được cân nhắc "theo từng trường hợp cụ thể" để tôn trọng quyền riêng tư của người dùng và các quyền khác.

Xem thêm:
Instagram liên quan đến trầm cảm, lo lắng, mất ngủ ở trẻ em
Cách kiếm tiền trên TikTok đơn giản ai cũng làm được
Tích xanh Tik Tok là gì? Cách lên tích xanh TikTok nhanh nhất

Các số liệu trên được công bố theo Đạo luật dịch vụ kỹ thuật số (DSA) mới của EU đối với các nền tảng trực tuyến lớn trong việc cung cấp báo cáo minh bạch 6 tháng một lần.

DSA có hiệu lực từ tháng 8, ‘đe dọa’ các nền tảng trực tuyến và công cụ tìm kiếm với mức phạt có thể lên tới 6% doanh thu toàn cầu nếu vi phạm.

TikTok cùng 18 nền tảng khác rơi vào 'danh sách đen' được EU giám sát chặt chẽ hơn vì nền tảng này có ít nhất 45 triệu người dùng hàng tháng trong khối.

Những nền tảng khác bị giám sát bao gồm: Facebook và Instagram của Meta; YouTube và Google Search của Alphabet; X, trước đây gọi là Twitter; Công cụ tìm kiếm Bing của Microsoft và LinkedIn; App Store của Apple; AliExpress của Alibaba; và Wikipedia.

Ủy ban Châu Âu tuần trước thông báo, họ đã mở các cuộc điều tra về TikTok và Meta, yêu cầu cung cấp thêm thông tin chi tiết về những biện pháp họ đã thực hiện để ngăn chặn sự lan truyền “nội dung bất hợp pháp và thông tin sai lệch” sau cuộc tấn công của Hamas vào Israel.