Top 5 phần mềm điều khiển máy tính từ xa miễn phí và tốt nhất

Hiện nay, có khá nhiều phần mềm điều khiển máy tính từ xa miễn phí. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn một số phần mềm phổ biến và hot nhất.

Chỉ cần search google phần mềm điều khiển máy tính từ xa, bạn có thể thấy có khá nhiều công cụ đang được các công ty phần mềm giới thiệu đến người dùng, và mỗi phần mềm lại có cách cài đặt và sử dụng khác nhau. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ tổng hợp top 5 phần mềm đang được sử dụng nhiều nhất, hot nhất.

  1. Phần mềm điều khiển máy tính từ xa TeamViewer

voh.com.vn-Phan-mem-dieu-khien-may-tinh-tu-xa-anh-1

Ứng dụng Điều khiển máy tính từ xa - Teamviewer

TeamViewer là một ứng dụng phần mềm dùng để điều khiển từ xa, chia sẻ máy tính để bàn, các cuộc họp trực tuyến, hội thảo web và truyền tập tin (file) giữa các máy tính. Nó hiện đang là phần mềm điều khiển máy tính từ xa được đánh giá tốt nhất và nhiều người sử dụng nhất hiện nay, do có ưu điểm là rất dễ tải và cài đặt, không cần phải thay đổi Router hoặc tường lửa. Ngoài ra phần mềm được hỗ trợ rất nhiều thứ tiếng bao gồm cả tiếng Việt, có thể kết nối được cả máy tính, máy tính bảng, điện thoại iPhone lẫn Android.

TeamViewer có thể chạy trên hầu hết phiên bản của hệ điều hành Window, Mac, Linux và Chrome OS, Android, iOS. 

DownloadTeamViewer

  1. Phần mềm điều khiển máy tính từ xa Remote Utilities

voh.com.vn-Phan-mem-dieu-khien-may-tinh-tu-xa-anh-2

Ứng dụng Điều khiển máy tính từ xa - Remote Utilities

Remote Utility là một phần mềm máy tính từ xa cho phép người dùng điều khiển từ xa một máy tính khác thông qua giao thức độc quyền, vận hành bàn phím và chuột của nó. Chương trình sử dụng mô hình máy khách-máy chủ và bao gồm hai thành phần chính: Máy chủ (Host) được cài đặt trên máy tính từ xa và trình xem (viewer) được cài đặt trên máy tính cục bộ. Điểm nổi bật của Remote Utilities chính là có thể in từ xa và cùng một lúc xem nhiều màn hình máy tính.

Remote Utilities có thể chạy trên hầu hết phiên bản của hệ điều hành Window.

DownloadRemote Utilities

  1. Phần mềm điều khiển máy tính từ xa UltraVNC

voh.com.vn-Phan-mem-dieu-khien-may-tinh-tu-xa-anh-3

Ứng dụng Điều khiển máy tính từ xa - UltraVNC

UltraVNC (viết tắt là uVNC), là phần mềm điều khiển/quản trị máy tính từ xa nguồn mở cho Microsoft Windows, sử dụng giao thức VNC để điều khiển / truy cập máy tính khác từ xa qua kết nối mạng.

UltraVNC có thể chạy trên hầu hết phiên bản của hệ điều hành Window.

 DownloadUltraVNC

  1. Phần mềm điều khiển máy tính từ xa AeroAdmin

voh.com.vn-Phan-mem-dieu-khien-may-tinh-tu-xa-anh-4

Ứng dụng Điều khiển máy tính từ xa - AeroAdmin

AeroAdmin là phần mềm (tất cả trong một) cho phép điều khiển máy tính từ xa đầy đủ bao gồm truy cập không giám sát, kết nối từ xa đồng thời từ và đến một máy tính, truyền tập tin và khả năng kết nối với số lượng điểm cuối không giới hạn (máy tính từ xa)

AeroAdmin có thể chạy trên hầu hết phiên bản của hệ điều hành Window.

DownloadBản Windows PC

  1. Điều khiển máy tính từ xa Windows Remote Desktop Conection

voh.com.vn-Phan-mem-dieu-khien-may-tinh-tu-xa-anh-5

Ứng dụng Điều khiển máy tính từ xa tích hợp trong windows - Remote Desktop

Windows Remote Desktop là phần mềm truy cập từ xa được tích hợp trong hệ điều hành Windows. Nó là một phần của Microsoft Windows cho phép người dùng kiểm soát máy tính từ xa hoặc máy ảo qua kết nối mạng. Nó giúp người dùng có thể truy cập được đối với bất kỳ máy khách từ xa nào hỗ trợ Giao thức máy tính từ xa (RDP). Giao diện người dùng được hiển thị từ máy chủ lên hệ thống máy khách và đầu vào từ hệ thống máy khách được truyền đến máy chủ - nơi diễn ra phần mềm.

Nhược điểm của Windows Remote Desktop là không có các tính năng tương tự như các phần mềm bên trên, nhưng bù lại được tích hợp sẵn trong hệ điều hành Window nên không cần cài đặt và người dùng có thể dễ dàng điều khiển chuột, bàn phím của máy tính từ xa. Ngoài ra nó cũng hỗ trợ truyền các tập tin từ xa.

Nguồn ảnh: Internet

Teamviewer là gì? Hướng dẫn cách sử dụng dễ nhấtTeamviewer là công cụ hỗ trợ quản lý hệ thống máy tính từ xa đang được ưa chuộng nhất trên thế giới hiện nay.
Snapshot là gì? Những lợi ích có được khi dùng snapshot: Snapshot có thể là hành động chụp ảnh nhanh ko căn chỉnh, nhưng trong công nghệ thông tin nó có nghĩa là tạo ra 1 bản sao tại 1 thời điểm bất kỳ.