TPHCM ra mắt cổng thông tin chuyển đổi số

(VOH) - Đây là nơi người dân và doanh nghiệp tra cứu thông tin, hiến kế cho công tác chuyển đổi số của TP.HCM.

Ngày 18/3, Sở TT&TT TP.HCM giới thiệu “Cổng thông tin chuyển đổi số TP.HCM” tại địa chỉ https://chuyendoiso.hochiminhcity.gov.vn.

Đây là kênh chính thức tổng hợp thông tin liên quan đến kế hoạch, chương trình chuyển đổi số, các hoạt động và kết quả chuyển đổi số của TP.HCM.

TPHCM ra mắt cổng thông tin chuyển đổi số 1
Ảnh chụp màn hình

Cổng thông tin cung cấp các thông tin: tin tức tổng hợp, cẩm nang chuyển đổi số (cập nhật các câu hỏi, vấn đề người dân, doanh nghiệp quan tâm như chuyển đổi số là gì, chuyển đổi số khi nào, chuyển đổi số có lợi ích gì, chuyển đổi số những gì…)

Ngoài ra còn có các thông tin tổng quan về chương trình chuyển đổi số của thành phố Hồ Chí Minh; các nhiệm vụ trọng tâm của chuyển đổi số thành phố, các chương trình đề án liên quan (đề án xây dựng thành phố Hồ Chí Minh trở thành đô thị thông minh, chương trình trí tuệ nhân tạo, chương trình an toàn thông tin), cung cấp các hoạt động hợp tác, chuyển giao về chuyển đổi số; thư viện đa phương tiện liên quan về chuyển đổi số…

TPHCM ra mắt cổng thông tin chuyển đổi số 2
Trên Cổng thông tin còn có ứng dụng thông tin xe buýt

Trên Cổng thông tin còn có các ứng dụng chuyển đổi số như cổng 1022 tiếp nhận và phản ánh thông tin, hệ thống tổng đài 113 – 114 – 115, ứng dụng thông tin giao thông, ứng dụng thông tin xe buýt, ứng dụng thông tin quy hoạch, ứng dụng thông tin cảnh báo ngập.

Cổng thông tin Chuyển đổi số được thiết kế giao diện hiện đại, đơn giản, dễ dàng cho việc truy cập bằng thiết bị máy tính hay điện thoại thông minh.

Người dân, doanh nghiệp, các tổ chức có thể thực hiện gửi ý kiến góp ý, hiến kế cho chương trình Chuyển đổi số của thành phố, trên Cổng thông tin Chuyển đổi số.

Các ý kiến góp ý, hiến kế này sẽ được Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM thường xuyên theo dõi, tổng hợp và ghi nhận để thực hiện.