TPHCM: Thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT đạt 96%

(VOH) - Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong kỳ thi năm nay, thí sinh chỉ được chỉnh sửa thông tin trong ngày làm thủ tục dự thi. Vì vậy, tại TPHCM số lượng thí sinh đến nhận phiếu báo dự thi đạt tỷ lệ khá cao khoảng 96%.

Thí sinh làm thủ tục nhận thẻ dự thi.

Cụ thể, tại cụm thi Đại học Sư phạm tỷ lệ thí sinh đến làm thủ tục là 96%, Đại học Khoa học tự nhiên tỷ lệ là 95,7%, Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn 96%, Đại học Bách khoa là đạt gần 97%...

Hầu hết các em đều chuẩn bị tâm thế sẵn sàng để bước vào kỳ thi quan trọng. Em Phạm Phước Nam Phương, học sinh trường THPT Ngô Quyền, quận 7 cho biết ban đầu em cảm thấy kì thi cũng khá vất vả. Nhưng bây giờ thì ổn và em đã chuẩn bị đầy đủ để bước vào kỳ thi. Em học những kiến thức từ thầy cô, xem lại bài, bây giờ em đã nắm đầy đủ kiến thức.

Theo các trường, những thông tin cần chỉnh sửa của thí sinh không đáng kể. Chủ yếu tập trung vào những sai sót về họ tên và địa chỉ của thí sinh. Các thông tin này sẽ được các trường điều chỉnh trong ngày, để có thể cấp lại thẻ dự thi mới cho các em ngay sáng mai 1/7.

 Ông Nguyễn Ngọc Trung, Thường trực Hội đồng thi, Trưởng phòng Hành chánh trường Đại học Sư Phạm cho biết tình hình thí sinh đến làm thủ tục khá đông đủ, không có vấn đề gì phát sinh. Thí sinh được hướng dẫn và được phổ biến đầy đủ quy chế, đặc biệt nhấn mạnh việc thí sinh không được mang điện thoại vào phòng thi.

Không chỉ hỗ trợ thí sinh hoàn tất thủ tục, hồ sơ dự thi, những điều kiện sinh hoạt đi lại cũng được các cụm thi quan tâm thông qua chương trình tiếp sức mùa thi. Theo đó, tại mỗi cụm thi, chương trình đều chuẩn bị ít nhất 100 chỗ trọ cho các bạn thí sinh có nhu cầu.

Bạn Hồ Phạm Diễm Kiều, “tiếp sức” tại cụm thi Đại học Sư phạm cơ sở An Dương Vương cho hay hiện các bạn tình nguyện viên đã chuẩn bị một số chỗ trọ miễn phí hoặc giá rẻ gần đây. Đồng thời cũng chuẩn bị các khẩu hiệu cổ vũ và các vật phẩm tặng cho các thí sinh nhằm động viên tinh thần để các bạn thi tốt”.

Tình nguyện viên hướng dẫn các thí sinh chuẩn bị hồ sơ trước khi vào phòng làm thủ tục dự thi.

Tại Hội đồng thi trường Đại Học Sài Gòn, các thí sinh ở các địa bàn các huyện giáp ranh thành phố như Đức Hoà, Đức Huệ, Cần Giuộc, (tỉnh Long An), ngay từ những ngày trước đã được các thầy cô sắp xếp bố trí chỗ ở trong KTX trường dự bị Đại học (quận 5). Trong ngày làm thủ tục dự thi, tỷ lệ thí sinh đến tham dự trên toàn cụm là 98,5%. Công tác chuẩn bị đón tiếp các em được trường quan tâm chuẩn bị chu đáo.

Ông Mỵ Giang Sơn, Trưởng phòng Đào tạo, trường Đại học Sài Gòn cho biết trường Đại học Sài Gòn tập trung đón tiếp các thí sinh, cụ thể Đoàn Thanh Niên, Hội Sinh viên của trường tổ chức tiếp sức mùa thi, tập trung hỗ trợ tại cổng trường cho các thí sinh về nơi ăn ở, việc đi lại và các nhu cầu khác khi thí sinh có yêu cầu.

Kỳ thi THPT 2016 sẽ diễn ra trong 4 ngày từ ngày 1 đến ngày 4/7.

Ngày mai, 1/7 các thí sinh sẽ bước vào ngày thi đầu tiên với môn Toán, thời gian làm bài 180 phút và môn Ngoại ngữ 90 phút.