Widget là gì? Tác dụng của Widget và cách thức hoạt động

Widget là thuật ngữ dùng để chỉ một tiện ích nhỏ trên điện thoại và máy tính mà bạn vẫn sử dụng hằng ngày. Cùng tìm hiểu kỹ hơn xem Widget là gì, những tác dụng và cách thức hoạt động của nó ra sao?

Những tiện ích nhỏ được cài đặt trong các thiết bị điện tử luôn luôn là những điều cực kỳ thú vị và nhiều công dụng giúp bạn có những thao tác nhanh chóng và chính xác hơn. Một trong số đó chính là tiện ích Widget. Mặc dù chúng ta vẫn nhìn thấy và sử dụng tiện ích này hằng ngày. Tuy nhiên, nhiều người vẫn không biết Widget là gì, tác dụng của tiện ích này như thế nào và ứng dụng trên điện thoại ra sao. Vậy thì hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về tiện ích Widget nhé.

voh.com.vn-widget-la-gi

Cùng tìm hiểu Widget là gì? (Nguồn: Internet)

Widget là gì ?

Widget là một tiện ích giúp người dùng hiển thị một phần hoặc toàn bộ app trên thiết bị điện tử. Hiểu một cách đơn giản thì Widget như kiểu một phím tắt giúp bạn mở ra các ứng dụng một cách nhanh chóng. Widget xuất hiện trên cả máy tính, website, tablet và cả thiết bị điện thoại di động.

Những người thường xuyên làm việc với máy tính, điện thoại thì chắc chắn sẽ quen thuộc với khái niệm nay. Widget cho phép bạn cài đặt các ứng dụng thường xuyên sử dụng hoặc các ứng dụng yêu thích hiển thị trên màn hình chính để truy cập vào là có thể thấy xuất hiện ngay lập tức các ứng dụng này. Đó là những tiện ích nhỏ nếu như người sử dụng không gọi tên và “kéo” chúng ra ngoài màn hình thì sẽ không thể thấy được.

Khi bạn sử dụng Widget để hiển thị càng nhiều các tiện ích trên màn hình thì sẽ càng tốn dung lượng. Đây chính là một trong những nguyên nhân khiến thiết bị điện tử của bạn không sử dụng mà vẫn tốn pin. Vì vậy khi sử dụng bạn nên cân nhắc nhé! 

Bên cạnh những khuyết điểm nhỏ thì Widget vẫn có rất nhiều ưu điểm lớn khiến những tín đồ công nghệ thể nào bỏ qua.

Tác dụng của Widget ?

Mỗi một tiện ích khi ra đời đều sẽ có những tác dụng khác nhau. Không có tiện ích nào là vô nghĩa cả. Khi sử dụng Widget, chúng sẽ mang đến cho người dùng những tác dụng sau:

  • Hiển thị ứng dụng ở nơi dễ thấy nhất: Trong vô vàn những ứng dụng mà bạn sử dụng, chắc chắn sẽ có những ứng dụng sử dụng thường xuyên. Và để giúp người dùng thấy được dễ dàng nhất thì phải sử dụng đến Widget.

  • Thao tác nhanh chóng: Khi sử dụng Widget, bạn sẽ cảm thấy vô cùng tiện lợi vì thao tác sẽ diễn ra nhanh hơn là việc bạn thực hiện từng bước để thấy được ứng dụng. Tất cả những gì bạn cần đều đã xuất hiện ngoài màn hình, có thể bạn không cần mở khóa cũng đã thấy được chúng.

voh.com.vn-widget-la-gi-1

Ứng dụng của Widget trên điện thoại  (Nguồn: Internet)

Một số ứng dụng tiện ích Widget

Các ứng dụng tiện ích Widget sử dụng trên máy tính rất nhiều, nó giúp bạn thấy được thông tin một cách nhanh chóng, rõ ràng ngay trên Desktop. Một số tiện ích như:

  • Calendar: hiển thị lịch ngày, tháng, năm trên màn hình.

  • Clock: hiển thị cùng lúc nhiều đồng hồ của nhiều quốc gia. Rất tiện lợi nếu bạn làm việc liên quan đến quốc tế.

  • Picture Puzzle: trò chơi ghép tranh giúp bạn giải trí.

  • Slideshow: thay đổi hình nền trên máy tính liên tục theo sở thích.

  • Weather: hiển thị tình hình thời tiết theo khu vực.

  • Calculator: máy tính.

Các ứng dụng tiện ích Widget trên hệ thống Android:

  • Những ứng dụng cơ bản như: đồng hồ, lịch được cài đặt sẵn trên thiết bị.

  • Google Keep: tạo ghi chú giúp bạn ghi nhớ thông tin

  • Dashclock Widget: Hiển thị đa dạng các loại thông tin như số email chưa đọc, thời tiết, báo thức và các dữ liệu tùy chọn khác.

  • Battery Widget Reborn: giúp bạn theo dõi pin một cách dễ dàng.

Các ứng dụng tiện ích Widget trên hệ thống iOS mà chúng ta thường sử dụng:

  • Copied: nới rộng khả năng lưu trữ cho iPhone.

  • Go Launcher: danh sách các ứng dụng mà người dùng hay sử dụng.

  • Countdowns: ghi nhớ sự kiện.

  • Cheatsheet: lưu nhanh mục cần phải ghi nhớ.

  • Usage Widget: hiển thị các thông tin về hệ thống điều hành của máy.

  • Steve: Game khủng long trên thiết bị.

voh.com.vn-widget-la-gi-2

Ứng dụng Widget trên máy tính  (Nguồn: Internet)

Thắc mắc về Widget là gì của bạn chắc chắn là đã có câu trả lời thỏa đáng rồi phải không? Có thể thấy rằng đây là một tiện ích khá hữu dụng trong việc sử dụng các thiết bị điện tử thông minh. Tuy nhiên, không nên “lôi” quá nhiều thứ lên màn hình mà chỉ nên lấy những tiện ích cần thiết mà thôi. 

Marketplace là gì? Nắm bắt để phát triển ở thế giới công nghệ số : Marketplace là gì chắc không còn là khái niệm xa lạ đối với nhiều người. Đây được coi là một thị trường cực kỳ tiềm năng nếu ai biết nắm bắt thời cơ để khai thác chắc chắn cơ hội thành công rất cao.
Sim ghép là gì? Cách sử dụng sim ghép như thế nào? : Sim ghép là gì? Tại sao nó ra đời? Và nó được sử dụng thế nào? Đây là vấn đề được rất nhiều người quan tâm và tìm kiếm.