Mạng xã hội này đồng thời sẽ mở rộng đội ngũ an toàn chống lại việc thao túng nội dung trước cuộc bầu cử tổng thống năm 2024.
Trước khi tỷ phú Elon Musk mua lại công ty vào tháng 10 năm ngoái, X (khi đó là Twitter) đã cấm tất cả các quảng cáo chính trị trên toàn cầu kể từ năm 2019.
Vào tháng 1, Twitter đã dỡ bỏ lệnh cấm và bắt đầu cho phép "quảng cáo dựa trên chính nghĩa" ở Mỹ nhằm nâng cao nhận thức về các vấn đề như đăng ký cử tri và cho biết họ có kế hoạch mở rộng các loại quảng cáo chính trị trên nền tảng này.
Động thái cho phép quảng cáo chính trị ở Mỹ có thể giúp X tăng doanh thu vào thời điểm nhiều nhà quảng cáo đã ‘bỏ chạy’ hoặc giảm chi tiêu cho nền tảng này vì sợ xuất hiện bên cạnh nội dung không phù hợp.
Trong một bài đăng ngày 30/8, X cho biết sẽ phát triển đội ngũ của mình để chống lại việc thao túng nội dung và “các mối đe dọa mới nổi”.
Công ty sẽ thành lập một trung tâm minh bạch quảng cáo toàn cầu, cho phép người dùng xem những quảng cáo chính trị nào đang được quảng cáo trên X. X sẽ tiếp tục cấm các quảng cáo chính trị truyền bá thông tin sai lệch hoặc tìm cách làm suy yếu niềm tin của công chúng vào một cuộc bầu cử.
Nền tảng này, giống như các mạng xã hội khác, từ lâu đã bị các nhà nghiên cứu và nhà lập pháp chỉ trích vì không có đủ biện pháp để ngăn chặn nội dung sai lệch trong các cuộc bầu cử lớn.