Khoa học và công nghệ phải trở thành động lực phát triển của TP

(VOH) - Người Việt Nam ở nước ngoài là một bộ phận không thể tách rời của dân tộc Việt Nam. Đảng và Nhà nước ta đã có các chủ trương, chính sách hướng đến bà con kiều bào nhằm khuyến khích bà con về Việt Nam đầu tư xây dựng đất nước.

Ảnh minh họa: SGGP

Văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Hồ Chí Minh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015 - 2020 cũng đã đề cập đến việc cần thực hiện tốt công tác về người Việt Nam ở nước ngoài, làm tốt công tác thông tin đối ngoại. Đóng góp cho dự thảo báo cáo chính trị Đại hội đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ 10, ông Phạm Văn Hải - Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM có ý kiến:

Góp ý cho Dự thảo lần này về vấn đề dân tộc, Tiến sĩ Trần Thanh Pôn - Thành viên Hội đồng cố vấn Trung ương về vấn đề dân tộc – Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia, nêu ý kiến:

Và cũng trong dự thảo báo cáo chính trị, thành phố đã đề ra mục tiêu “sớm trở thành một trong những trung tâm lớn về kinh tế, tài chính, thương mại, khoa học – công nghệ của khu vực Đông Nam Á”, đây là sự mạnh dạn đề ra mục tiêu phấn đấu đưa TPHCM phát triển mạnh mẽ, xứng tầm với tiềm năng có được. Góp ý cho vấn đề này, Phó giáo sư – Tiến sĩ Nguyễn Lê Ninh, ủy viên mặt trận tổ quốc TPHCM thẳng thắn nhìn nhận: