Đổi mới thành công là tiền đề phát triển

(VOH) - Trước thềm Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12, cán bộ, đảng viên và nhân dân đang kỳ vọng và đặt niềm tin qua Đại hội sẽ tăng cường xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; phát huy sức mạnh toàn dân tộc và dân chủ xã hội chủ nghĩa; đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới; bảo vệ vững chắc Tổ quốc.

Then chốt công tác cán bộ

Tuy tuổi đã cao nhưng hàng ngày ông Đoàn Minh Đức một cựu chiến binh ở phường 7, quận Tân Bình vẫn nắm bắt tình hình thời sự trên báo chí, đặc biệt là những thông tin có liên quan đến Đại hội lần thứ XII của Đảng.

Qua theo dõi Đại hội các cấp và các hội nghị Trung ương, ông Đức kỳ vọng với sự chuẩn bị hết sức chu đáo, nhân dân sẽ có một lớp lãnh đạo trẻ trung, đầy sáng tạo và đưa đất nước đi lên. Nhất thiết phải là người đủ phẩm chất, năng lực, uy tín, phải là những người ưu tú nhất trong những người ưu tú.

Ảnh minh họa.

Người dân đánh giá cao quy trình chuẩn bị nhân sự với nhiều bước dân chủ, công khai cùng những tiêu chuẩn chặt chẽ, được tiến hành thận trọng của Đảng. Đồng thời, các tầng lớp nhân dân mong rằng nhiệm kỳ này sẽ chọn được cán bộ đủ đức, tài để gánh vác trọng trách, bởi cán bộ và công tác cán bộ luôn là “cái gốc của mọi công việc”.

Ông Đặng Văn Sang – Đảng viên, cán bộ hưu trí phường Tây Thạnh, quận Tân Phú tin tưởng :”Chúng ta có đủ căn cứ để tin cậy và kỳ vọng vào sự lựa chọn sáng suốt của các đại biểu dự Đại hội – những người đại diện cho toàn Đảng - chọn được những lãnh đạo xứng đáng với sự tín nhiệm của nhân dân, nhất là đưa dân tộc vượt qua khó khăn, phát triển ngang tầm với khu vực và thế giới.”

Phát huy vai trò dân vận

Bà Huỳnh Thiện Kim Tuyến – nguyên cán bộ Ban Dân vận Thành ủy cảm nhận, Bác Hồ từng nói “dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”, do vậy, trước bối cảnh hội nhập cũng như phải giải quyết bất đồng trên biển Đông, Đảng cần chú trọng nhiều hơn đến công tác dân vận.

Bên cạnh việc phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc với những tiếng nói phản biện hiệu quả, Đảng cần tạo diễn đàn để các tầng lớp nhân dân trao đổi, bày tỏ suy nghĩ, tạo sự đồng thuận trong dân để giải quyết tốt những vấn đề quan trọng của đất nước.

Đổi mới thành công là tiền đề phát triển

Theo ông Nguyễn Thành Tài - nguyên Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM, Đảng đã chủ trương và lãnh đạo công cuộc đổi mới đến nay được 30 năm. Thực tế cho thấy đây là định hướng đúng đắn, đem lại thành quả vô cùng to lớn.

Đây chính là điều kiện để trải nghiệm, rút ra bài học quý báu nhằm nâng cao nhận thức, năng lực tổ chức, thực hiện đối với những điều mà Đảng sẽ ra quyết sách sau này.

“Kỳ vọng lần này Đảng sẽ tiếp tục công cuộc đổi mới nhưng triệt để hơn, không do dự chần chừ vì chúng ta đã có nhiều kinh nghiệm. Nếu do dự chần chừ sẽ làm chậm đổi mới và mất cơ hội. Tin vào Đại hội lần này với nền tảng lý luận được nâng lên, với kinh nghiệm 30 năm đổi mới, với hội nhập và phát triển đang đặt ra nhiều yêu cầu nhiệm vụ và với đội ngũ cán bộ chiến lược ngày càng trẻ hơn, được đào tạo bàn bản hơn", ông Tài nói.

Châu Tiến Lộc - cán bộ tuyên giáo Quận đoàn 2 hân hoan với nhiều kỳ vọng trước thềm Đại hội Đảng. Là thanh niên dân tộc Chăm, Tiến Lộc cho biết: ”Hy vọng Đại hội Đảng sẽ có những quyết sách quan trọng, quan tâm bảo tồn văn hóa của dân tộc thiểu số, đặc biệt là trong thời kỳ hội nhập. Tiếp tục có những chính sách, chiến lược kinh tế đột phá, mạnh dạn giao việc cho tuổi trẻ để tạo những cú hích mạnh mẽ, đóng góp ngày càng nhiều cho đất nước.”

Ngày 21/1/2016, Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng chính thức khai mạc tại Hà Nội (phiên trù bị diễn ra vào ngày 20/1), đánh dấu một chặng đường phát triển tuy nhiều thử thách nhưng đầy tự hào của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta.

Cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân mong chờ và kỳ vọng vào sự đổi mới của Đảng để xây dựng Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh; góp phần đưa đất nước phát triển nhanh, bền vững, ổn định mọi mặt, bảo vệ vững chắc độc lập, hòa bình, thống nhất chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ.