Chú trọng xây dựng con người mới XHCN

(VOH) - Còn chưa đầy tuần nữa, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII sẽ diễn ra, đây là sự kiện chính trị thu hút sự quan tâm của mọi tầng lớp nhân dân. Đến thời điểm này, các cấp, các ngành, các đoàn thể và nhiều tầng lớp nhân dân đều hướng đến sự kiện chính trị quan trọng này, nhất là lực lượng cựu chiến binh.

Ông Nguyễn Mạnh Tiến, Chủ tịch Hội cựu chiến binh phường 6, quận Tân Bình có ý kiến khá tâm huyết liên quan đến xây dựng con người mới XHCN: "Một câu nói ngắn gọn gửi trọn niềm tin. Đại hội phải quan tâm đến xây dựng con người mới xã hội chủ nghĩa. Muốn quan tâm con người thì tất cả bộ máy,hệ thống chính trị phải có văn bản, có chính sách. Con người đó phải có học thức uyên bác về khoa học, về chính trị chứ chỉ nhận thức chính trị đơn thuần thì chưa đủ. Phải có chuyên môn mới hiểu cả xã hội, nói đi đôi với làm". 

Ảnh minh họa.

Ông Nguyễn Hữu Thuần, Chủ tịch Hội cựu chiến binh phường 1, quận Tân Bình cho biết, càng đọc văn kiện ông càng tâm đắc về những vấn đề phát triển kinh tế, kiềm chế lạm phát, xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống người dân.  

"Tôi tâm đắc nhất là phát triển kinh tế, kiềm chế lạm phát. Tăng trường năm sau cao hơn năm trước, mục tiêu này không có định lượng mà chỉ định tính, đó là mức luôn luôn phấn đấu. Thứ hai là về an sinh xã hội, chăm lo cũng như nâng cao đời sống của nhân dân, nâng dần chuẩn nghèo và cận nghèo".   

Ông Nguyễn Văn  Sơn, Chủ tịch Hội cựu chiến binh quận 10, tâm đắc 5 bài học từ thực tiễn đất nước mà Trung ương đã rút ra. "Nhiệm vụ tổng quát 5 năm tới Ban chấp hành Trung ương đưa ra 12 nội dung khá toàn diện trên tất cả đời sống chính trị, kinh tế, xã hội, đối ngoại. Cũng tin tưởng, kỳ vọng sau đại hội này, những nội dung của dự thảo được Đại hội 12 tiếp tục hoàn chỉnh bằng văn bản chính thức trở thành Nghị quyết. Đây là kỳ vọng của nhân dân cả nước đối với hướng phát triển của đất nước trong 5 năm tới".

Ông Sơn cũng rất quan tâm đến những nội dung quan trọng được đề cập trong văn kiện, đó là đấu tranh ngoại giao để đảm bảo mối quan hệ và giữ vững độc lập chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ của dân tộc. Theo ông, đó là phương thức lãnh đạo của Đảng, trong đó có nội dung vô cùng sáng tạo, vừa tuân thủ độc lập chủ quyền của dân tộc vừa là giữ nguyên tắc đảm bảo mối quan hệ đối ngoại, đảm bảo ổn định tình hình chính trị trong nước thông qua chính sách dân sinh xã hội đầy tính nhân văn.