Chờ...

Cần thêm nhiều quyết sách chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân lao động

(VOH) - Hơn 270.000 công nhân lao động trong các KCX-KCN TP đang kỳ vọng vào Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII (từ ngày 20/1 đến 28/1/2016). Họ mong muốn sẽ có thêm nhiều quyết sách chăm lo tốt hơn đời sống vật chất tinh thần, tạo thêm nhiều điều kiện để tập trung vào đào tạo trình độ chuyên môn, tay nghề, xây dựng các thiết chế văn hóa, cơ sở vật chất tiện ích phục vụ đời sống và nhu cầu vui chơi giải trí…

Ông Nguyễn Thành Đô, Chủ tịch Công đoàn các KCX-KCN TP HCM, tặng quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn (Ảnh: NLD)

Ông Nguyễn Thành Đô, Chủ tịch công đoàn các KCX-KCN TP cho biết, công nhân lao động tại các KCX-KCN TP kỳ vọng Đại hội lần này, giống như một bước ngoặt, một bước tiến để đưa đất nước phát triển và giữ vững được phát triển kinh tế đặc biệt là đảm bảo đời sống và việc làm cho công nhân lao động.

Công nhân, lao động mong muốn đại hội lần này sẽ có nhiều quyết sách hơn nữa về chính sách an sinh xã hội mà đặc biệt quan tâm đến công nhân lao động trong các KCX-KCN và Khu công nghệ cao, để qua đó các cơ quan thể chế hóa bằng pháp luật để đảm bảo những tiện ích cho người lao động tại các KCX-KCN.

Tăng cường hơn nữa các khu siêu thị hoặc khu khám chữa bệnh dành cho công nhân. Do lao động đặc thù là làm việc theo ca, kíp, do đó chế độ bảo hiểm xã hội và đặc biệt là bảo hiểm y tế cũng cần có điều chỉnh, khám ngoài giờ.

Mong muốn Đại hội đưa ra nhiều quyết sách chăm lo đời sống văn hóa tinh thần cho công nhân lao động, đặc biệt là nhà văn hóa, trung tâm sinh hoạt thanh niên công nhân, nhà giữ trẻ cho con công nhân lao động..Có quyết sách nâng cao trình độ học vấn, tay nghề cho công nhân lao động, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.