Bí quyết ăn nhiều mà không lo “béo bụng” ngày Tết cho phái đẹp

(VOH) – Để không lo “béo bụng” sau một mùa Tết ăn uống thả ga với nhiều món ngon, đây là mẹo giảm tình trạng tăng cân cho phái đẹp.

Những ngày Tết đến Xuân về là thời gian sum họp bên gia đình vì thế không thể thiếu những bữa tiệc đầy đủ món ngon hấp dẫn. Các món ăn truyền thống như thịt kho trứng, bánh chưng, bánh tét, thịt mỡ, gà luộc, lạp xưởng…chắc chắn không thể thiếu khiến phái đẹp càng dễ tăng cân, béo bụng hơn.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết giảm cân rất khó nhưng tăng cân trở lại cân nặng ban đầu lại cực kỳ dễ. Thông thường sau Tết, nhiều người dễ bị thừa cân do tăng cân rất nhanh trong một thời gian ngắn.

Chỉ cần nắm được những bí quyết ăn nhiều mà không béo hay tăng cân trong bài dưới đây sẽ giúp bạn không còn lo lắng về vấn đề này.

Lựa chọn thực phẩm khi ăn

Để không tăng mỡ vòng bụng hay toàn cơ thể, bí quyết đầu tiên cho bạn là cần lựa chọn thực phẩm đúng khi ăn. Lượng thực phẩm bạn nạp vào cơ thể sẽ quyết định việc bạn có bị béo lên hay không?

‏Ăn nhiều rau xanh và trái cây: Rau xanh và trái cây cung cấp nhiều vitamin và chất xơ nhưng chứa ít calo. Nếu ăn nhiều thực phẩm chứa chất xơ trong bữa ăn sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu và giảm cảm giác thèm ăn.

(Gửi c Thi) Bí quyết ăn nhiều mà không lo “béo bụng” ngày Tết cho phái đẹp 1
Ăn nhiều rau xanh ngày Tết giúp giảm mỡ bụng. 

Lựa chọn các thực phẩm bổ dưỡng, có chứa nhiều vitamin và khoáng chất… Điều này giúp cơ thể giảm cân lành mạnh, không bị mệt mỏi, khó chiu.

Tăng lượng protein trong các bữa ăn: Lựa chọn nguồn protein nạc như thịt ức gà, trứng hoặc từ thực vật như các loại đậu… sẽ giúp tăng trao đổi chất và duy trì khối lượng cơ bắp trong quá trình tiêu thụ thức ăn.

(Gửi c Thi) Bí quyết ăn nhiều mà không lo “béo bụng” ngày Tết cho phái đẹp 2
Sữa và các chế phẩm từ sữa là nguồn dinh dưỡng tốt cho ngày Tết. 

Gợi ý một số loại thực phẩm giàu chất xơ, nhiều dinh dưỡng lại ít calo: Thịt ức gà, chuối, khoai lang, rau xanh, thịt lợn thăn, bơ, sữa tươi không đường và các chế phẩm từ sữa, các loại quả mọng, ngũ cốc nguyên hạt,…

Uống thật nhiều nước

Nước chiếm hàm lượng lớn trong cơ thể. Một người không thể tồn tại được mà không có nước. Uống 1 ly nước lọc trước bữa ăn sẽ tạo cảm giác nhanh no, hạn chế ăn quá nhiều, từ đó sẽ tránh tăng cân, béo bụng.

Hoặc bạn có thể uống 1 ly nước chanh vào mỗi buổi sáng sẽ hỗ trợ giảm cân và làm đẹp vì khả năng loại bỏ những độc tố bên trong cơ thể. Nếu kiên trì phương pháp này không chỉ giúp vòng eo ngày Tết thon gọn mà còn giảm mỡ đáng kể.

Với các loại nước có gas, nước ngọt, bạn nên hạn chế, tránh uống quá nhiều trong ngày Tết.

(Gửi c Thi) Bí quyết ăn nhiều mà không lo “béo bụng” ngày Tết cho phái đẹp 3
Một người cần uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. 

Hạn chế uống rượu/bia ngày Tết

“Chén rượu đầu xuân” thường không thể thiếu trong mỗi bữa tiệc gia đình. Tuy nhiên những loại đồ uống có cồn tác động tiêu cực đến sức khỏe, đồng thời làm tăng nguy cơ béo bụng.

Lời khuyên cho các chị em là nên hạn chế tối đa lượng rượu bia uống trong ngày Tết để giữ được vòng eo thon thả.

Sử dụng thực phẩm lên men hỗ trợ tiêu hóa

Ngày Tết, chúng ta thường vui chơi thoải mái và hay ăn những thực phẩm nhiều dầu mỡ, chất béo, tinh bột…làm cho dạ dày đầy hơi, không tiêu hóa được.

Bên cạnh đó những thực phẩm trên còn tạo cơ hội cho một số vi khuẩn xâm nhập và làm tổn thương các tế bào ống tiêu hóa. Giải pháp giúp hỗ trợ tăng cường tiêu hóa mùa Tết là sử dụng những chất lên men nhằm khắc phục vấn đề tiêu hóa.

Sữa chua được sản xuất từ sữa đã được lên men, có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nó chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như canxi, kali, phốt pho, vitamin B12 là lựa chọn hoàn hảo cho hội chị em.

Một đánh giá đăng trên Tạp chí quốc tế về Béo phì, cho thấy mối liên quan giữa việc ăn sữa chua với trọng lượng cơ thể thấp hơn, ít chất béo và vòng eo nhỏ hơn.

(Gửi c Thi) Bí quyết ăn nhiều mà không lo “béo bụng” ngày Tết cho phái đẹp 4
Sữa chua được sản xuất từ sữa đã được lên men, có nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Tập thể dục 30 phút mỗi ngày

Trong những ngày tết, các phòng tập gym, yoga… không mở cửa, bạn có thể tự tập luyện ở nhà bằng những bài tập trên Youtube hoặc tự vận động cơ bản trong khuôn viên nhà. Chỉ cần 30 phút chạy bộ, đi bộ hoặc gập bụng…bạn đã có thể đốt cháy năng lượng dư thưa và giúp tỷ lệ trao đổi chất trong cơ thể tăng dần.

Béo bụng không chỉ gây ảnh hưởng lên sức khỏe mà còn làm bạn tự ti với ngoại hình. Một số bài tập thể dục giảm mỡ bụng tại nhà cho: Plank, gập bụng, leo cầu thang, đạp xe,…

Ngủ đủ giấc

Tết Nguyên đán là thời điểm được nghỉ nhiều nhất trong năm nên mọi người thường tranh thủ họp mặt gia đình, bạn bè, đi du xuân,…khiến thời gian ngủ có thể ít hơn ngày thường.

Giấc ngủ có vai trò quan trọng đối với nhiều khía cạnh sức khỏe, bao gồm cả cân nặng. Nhiều nghiên cứu cho biết, những người thường xuyên thiếu ngủ hoặc ngủ không đủ giấc có xu hướng tăng nhiều cân hơn.

Ngủ đủ giấc là ưu tiên hàng đầu nếu bạn muốn kiểm soát cân nặng, giảm mỡ bụng và cải thiện sức khỏe.

VNM