Những lợi ích tiềm tàng từ sữa chua

(VOH) - Sữa chua đã là một phần không thể thiếu trong chế độ ăn uống từ xa xưa, nhưng chỉ gần đây, các nhà khoa học mới bắt đầu hiểu được những lợi ích tiềm tàng mà sữa chua mang lại.

Sữa chua là món ăn được ưa chuộng và quen thuộc mỗi ngày, là một phần không thể thiếu trong chế độ ăn uống của nhiều nền văn minh, từ thời cổ đại, trung đại, giúp người dùng tránh một số bệnh đường ruột…

Các tài liệu y văn của Thổ Nhĩ Kỳ vào thế kỷ XI đã đánh giá sữa chua có tác dụng trong điều trị các tình trạng như tiêu chảy và co thắt dạ dày…

Đến thế kỷ XVI, Vua Pháp François Đệ Nhất bắt đầu đưa sữa chua vào Tây Âu sau khi ông được một bác sĩ từ Thổ Nhĩ Kỳ cho dùng nó như một phương pháp điều trị bệnh tiêu chảy nặng. Và việc tạo ra các sản phẩm sữa lên men là cách an toàn để bảo quản sữa vì tính axit của sữa chua đã tiêu diệt mầm bệnh.

Dưới góc nhìn khoa học, tác dụng này của sữa chua đến từ việc sữa chua chứa hàng triệu men tiêu hóa, khi đi vào đường ruột sẽ tạo môi trường thuận lợi cho lợi khuẩn đường ruột phát triển.

Ngoài ra, theo các nghiên cứu khoa học, 70% hệ miễn dịch biểu mô nằm ở đường tiêu hóa, vì vậy khi có đường tiêu hóa tốt, miễn dịch của cơ thể cũng được nâng cao.

Ngày nay, sữa chua ngoài việc được xem là thuốc chữa bệnh về đường ruột, sữa chua còn được xem là “người bạn” của sắc đẹp, đồng hành cùng chị em phụ nữ trong quá trình giữ dáng, chăm da.

Theo các chuyên gia, sữa chua có khả năng kiểm soát cân nặng, giảm tỷ lệ mỡ cơ thể và vòng eo. So với các sản phẩm từ sữa khác, tiêu thụ sữa chua làm giảm cảm giác thèm ăn nhiều hơn, từ đó giúp giảm lượng calo nạp vào.

Chính vì những lợi ích tiềm tàng mà sữa chua mang lại đối với việc điều trị và chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp cho con người, hiểu được điều đó, mà trong mỗi hũ sữa chua Vinamilk 100 gram sẽ chứa khoảng 12 triệu men Bulgaricus châu Âu. Khi được đưa vào đường ruột, chủng men này sẽ góp phần cân bằng hệ vi sinh đường ruột, hỗ trợ phòng ngừa các rối loạn tiêu hóa, giúp chúng ta hấp thu các chất dinh dưỡng tốt hơn.

Ngoài ra, sản phẩm còn chứa nhiều thành phần dinh dưỡng có trong sữa như đạm, canxi, magie, kali, mangan, phốt pho, selen, kẽm, các vitamin A, B12, D, K. Không những thế, những chất dinh dưỡng này được lên men tự nhiên giúp cơ thể dễ dàng hấp thu tối đa.

Là thương hiệu sữa chua số 1 Việt Nam, sữa chua Vinamilk có nhiều sự lựa chọn đa dạng như trắng, nha đam, trái cây, Susu, Love Yogurt phù hợp với khẩu vị người dùng mọi lứa tuổi, cùng những nhu cầu chăm sóc sức khỏe sắc đẹp khác nhau.

Ngoài ra, dòng sản phẩm Probeauty bổ sung collagen tăng độ đàn hồi cho da.

Đặc biệt, dòng sữa chua trắng không đường, ngoài ăn còn phù hợp làm mặt nạ, có thể kết hợp với mật ong, bơ... để chăm sóc da mặt từ bên ngoài.

Với bí quyết lên men tự nhiên 30 năm từ hàng triệu chủng men Bulgaricus châu Âu và bổ sung nhiều vi chất dinh dưỡng, sữa chua Vinamilk ngày càng được ưa chuộng trên thị trường vì được xem là người bạn trong việc chăm sóc sắc đẹp từ trong ra ngoài, nên sử dụng thường xuyên 2 hộp mỗi ngày để chăm sóc hệ tiêu hóa, hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch và làm đẹp vóc dáng, làn da.