5 món đồ trang trí nhà ngày Tết ‘hút’ may mắn, tài lộc

(VOH) – Không chỉ đơn thuần là vật phẩm trang trí nhà ngày Tết, 5 món đồ này còn có khả năng đem lại may mắn cho gia chủ trong năm mới.

Dọn dẹp, trang trí nhà cửa là một phần không thể thiếu trước thềm năm mới. Tuy nhiên, ngoài việc cố gắng đem đến không khí xuân cho không gian sống thì các gia đình cũng nên chọn các món đồ trang trí thu hút may mắn, tài lộc.

1. Lì xì đỏ

Nhắc đến Tết, chúng ta không thể không nhắc đến những chiếc lì xì màu đỏ mang ý nghĩa may mắn. Bên cạnh việc chuẩn bị phong bao mừng tuổi kèm lời chúc tốt đẹp gửi đến mọi người, các gia đình còn có thể biến lì xì thành món đồ trang trí Tết.

Nhiều người quan niệm, sự xuất hiện của bao lì xì đỏ trong ngày Tết sẽ hút tài lộc vào nhà. Ngoài ra, việc dùng lì xì trang trí cũng rất đơn giản, linh hoạt. Chúng ta có thể treo lì xì lên cành đào, cành mai hoặc bất cứ nơi nào cảm thấy phù hợp. 

Xem thêm: Ý nghĩa của phong tục lì xì trong ngày Tết

2. Hoa trái, cây cảnh

Trưng hoa trái, cây cảnh trong nhà vào dịp Tết là việc mà bất cứ gia đình nào cũng thực hiện. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết chúng là một trong những món đồ trang trí có khả năng mang lại điều tốt lành cho gia chủ.

Ví như hoa đào mang lại hạnh phúc, bình an, thịnh vượng; hoa cúc gắn với may mắn, tài lộc; cây sung tượng trưng cho sự sung túc, tròn đầy; cây quất, quýt mang lại phước lành và tài lộc… Mỗi loại hoa trái, cây cảnh sẽ mang những ý nghĩa khác nhau nên gia chủ có thể lựa chọn theo mong muốn cũng như sở thích. 

Xem thêm: Những loại cây trong nhà nào sẽ được ưa chuộng trong năm 2023?

5 món đồ trang trí nhà ngày Tết ‘hút’ may mắn, tài lộc 1

3. Đèn lồng đỏ

Trong phong tục của một số nước châu Á, treo đèn lồng đỏ trước cổng, trước cửa nhà mang ý nghĩa xua đuổi vận rủi. Món đồ này cũng có khả năng tô điểm thêm sự sống động, vui tươi cho không gian sống của các gia đình. Vì vậy, muốn vừa làm đẹp cho ngôi nhà vừa thu hút may mắn cho năm mới, chúng ta có thể lên ý tưởng trang trí nhà dịp Tết với đèn lồng.

4. Tượng mèo

Năm 2023 là năm Quý Mão nên mọi người có xu hướng chọn đồ trang trí hình con mèo. Các gia đình có thể chọn tượng mèo may mắn, “chiêu” tài lộc để đặt ở phòng khách. Ngoài tác dụng thẩm mỹ thì mèo còn là biểu tượng của sự trường thọ, thịnh vượng.

Xem thêm: Muôn dáng tượng mèo rực rỡ, đáng yêu trang trí Tết

5 món đồ trang trí nhà ngày Tết ‘hút’ may mắn, tài lộc 2

5. Câu đối

Treo câu đối đỏ ngày Tết là truyền thống, nét văn hóa đẹp của người Việt. Thông thường câu đối sẽ được ghi lại dưới dạng thư pháp, thể hiện mong muốn hay những lời chúc tốt đẹp dành cho năm mới. Các gia đình thường treo câu đối trước cửa hoặc cột đối xứng trong nhà để vừa trang trí vừa xua điều rủi, đón điều may trong năm mới.

Xem thêm: Tài lộc, may mắn bủa vây với 120 câu đối Tết ý nghĩa

Ảnh: Internet