Bé 3 tuổi nâng thang cứu bà

VOH - Người bà cụ bị treo lơ lửng giữa không trung một lúc trước khi cháu trai của bà chạy đến giải cứu bằng cách cố gắng nhấc chiếc thang bị đổ lên.

Mới đây, một cậu bé 3 tuổi ở thành phố Phụ Dương, tỉnh An Huy (Trung Quốc) đã nhận được nhiều lời khen của cộng đồng mạng sau khi đoạn clip ghi lại cảnh nâng thang cứu bà của bé trở nên viral trên mạng xã hội.

Theo video, trong lúc ngồi trên thang để phơi đồ, người bà bất ngờ bị mất thăng bằng nên làm đổ thang và bị treo lơ lửng trên cao.

Ngay sau đó, bà đã gọi cháu trai 3 tuổi đang chơi gần đó đến giúp mình. Cậu bé lập tức chạy tới, bỏ đồ chơi xuống đất, vừa nghe lời bà hướng dẫn, động viên vừa cố gắng hết sức để nâng chiếc thang lên.

Cuối cùng, cậu bé cũng có thể tự mình dựng chiếc thang lên để giải cứu bà. Có một chi tiết khiến nhiều người “tan chảy” khi xem đoạn clip đó là cậu bé này vẫn giữ lấy chiếc thang cho đến khi người bà xuống đất an toàn.

Video: Newsflare

Một cư dân mạng bình luận: “Cậu bé chạy đến chỗ của bà mà không hề do dự. Suy nghĩ và hành động đều rất nhanh”. Một người khác thì bày tỏ sự ngưỡng mộ với người bà vì trong tình huống nguy hiểm như vậy, không phải ai cũng có thể giữ được sự bình tĩnh.