Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Bí ngô nặng hơn 1,2 tấn xác lập kỷ lục thế giới

VOH - Người đàn ông đến từ bang Minnesota, Mỹ xác lập kỷ lục thế giới ngày 9/10 với quả bí ngô nặng đến 1.247 kg.

Anh Travis Gienger, một giảng viên dạy làm vườn ở bang Minnesota (Mỹ), đoạt giải nhất trong cuộc thi Giải vô địch bí ngô thế giới lần thứ 50 diễn ra tại thành phố Half Moon Bay, bang California.

Anh Gienger mang đến cuộc thi quả bí ngô nặng 1.247kg, tương đương khoảng 275 quả bí ngô thông thường, có thể tạo ra ít nhất 687 chiếc bánh nướng.

Anh đặt tên cho quả bí ngô là Michael Jordan, dựa theo tên huyền thoại bóng rổ người Mỹ. Vị giảng viên này đã bỏ ra khoảng 15.000 USD để chăm sóc cho quả bí ngô.

Bí ngô nặng hơn 1,2 tấn xác lập kỷ lục thế giới 1
Quả bí ngô vô địch năm nay nặng 1.247 kg - Ảnh AP

Gienger đã trồng bí ngô gần 30 năm. Năm ngoái anh cũng lập kỷ lục mới ở Mỹ về trồng bí ngô.

Kỷ lục thế giới về quả bí ngô nặng nhất trước đây được thiết lập bởi một người trồng ở Italy, quả bí nặng 1.226 kg vào năm 2021, theo Kỷ lục Guinness Thế giới.

Gienger trồng bầu, bí trên mảnh đất ở sân sau nhà mình. Anh chia sẻ rằng năm nay quyết định chăm sóc cây của mình nhiều hơn, tưới nước tới 12 lần một ngày và bón phân nhiều hơn.

“Nhà vô địch bí ngô” đã giành được giải thưởng trị giá 30.000 USD (hơn 730 triệu đồng) vì trồng được quả bí ngô lớn nhất và lập kỷ lục thế giới. Anh Gienger dự định sử dụng số tiền này để trồng thêm bí ngô khổng lồ tham dự cuộc thi năm sau.

Quả bí ngô khổng lồ sẽ được trưng bày tại Half Moon Bay cùng với ba á quân cho đến cuối tuần tới khi du khách đến tham dự “Lễ hội Nghệ thuật và Bí ngô” của thành phố.